Vụ hành khách bị nhà xe đánh dã man: Lỗi do ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bức xúc vì nói với khách: "Đừng đi xe này, nó lừa đấy", lái xe và phụ xe đã lôi anh Quảng xuống xe và hành hung dã man, máu me đầy mặt.

Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa cho biết đã điều tra, làm rõ vụ lái, phụ xe khách hành hung dã man hành khách đi xe. Theo đó, vào hồi 10h15, ngày 19/8, Công an thành phố nhận được tin báo của Công an phường Quang Trung: Vào khoảng 10h15 phút cùng ngày, xảy ra vụ xô sát đánh nhau tại khu vực cổng chợ trung tâm thuộc TP Uông Bí, thuộc địa phận phường Quang Trung, giữa lái, phụ xe khách và hành khác đi xe gây mất trật tự công cộng.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Uông Bí khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm, triệu tập những người có liên quan, người làm chứng về trụ sở Công an phường Quang Trung để điều tra làm rõ.

hành hung hành khách

Anh Quảng bị lái xe, phụ xe hành hung dã man.

Kết quả xác định: Vào khoảng 7h, ngày 19/8, anh Nguyễn Xuân Quảng, SN 1966, thường trú tại thôn An Bộ, xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đón xe khách đi từ khu vực cọc 6, Cẩm Phả mục đích về nhà tại huyên Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Anh Quảng không rõ biển số xe và họ tên lái xe.

Trước khi lên xe anh Quảng có ăn sáng tại quán ăn khu vực cọc 6, Cẩm Phả và uống hết 1/2 chai rượu, loại rượu trắng. Khi đi đến khu vực phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, lái xe này trả lại cho anh Quảng 10.000đ và chuyển anh Quảng sang xe khác để anh Quảng đi tiếp.

Anh Quảng không hài lòng về việc này nhưng vẫn đồng ý lên xe khách biển kiểm soát 14M- 9123 do anh Nguyễn Đình Đức, SN 1982, ở ổ 3, khu 6, phường Đại Yên, TP Hạ Long, Quảng Ninh, điều khiển, anh Nguyễn Trung Hiếu, SN 1989, ở khu 2, phường Hà Trung, TP Hạ Long, Quảng Ninh, là phụ xe.

Khi lên xe khách này anh Quảng có nhiều lời nói không lịch sự đối với lái, phụ xe. Xe tiếp tục đi theo hướng Uông Bí - Đông Triều và dừng đón khách nhiều lần nên anh Quảng tỏ thái độ khó chịu vì anh này phải về quê để giải quyết công việc gấp.

Khi đi đến cổng chợ Trung tâm Uông Bí, thuộc phường Quang Trung, TP Uông Bí có một phụ nữ lạ mặt vẫy xe thì anh Hiếu phụ xe xuống mời nhưng chị này không lên xe. Thấy lâu anh Quảng thò đầu ra cửa kính nói với phụ nữ này: "Đừng đi xe này, nó lừa đấy".

Do bức xúc với câu nói của anh Quảng nên anh Đức và anh Hiếu có dùng chân, tay đấm, đá anh Quảng khiến anh này bị thương tích phải đi điều trị tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và xuất viện vào buổi chiều cùng ngày.

Anh Quảng bị thương tích nhẹ, không đáng kể. Những đối tượng đánh anh được giải quyết dân sự, hòa giải vì anh Quảng đã nhận tiền bồi thường thỏa đáng.

Xét thấy hành vi của anh Đức, anh Hiếu là hành vi vi phạm pháp luật, nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; bản thân anh Quảng có đơn từ chối giám định thương tích và xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Đức, anh Hiếu vì đã được bồi thường thỏa đáng, căn cứ quy định của pháp luật, Công an thành phố Uông Bí đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Đức và anh Hiếu bằng hình thức phạt tiền, mức phạt: 2.000.000đồng/ người về hành vi "xâm hại sức khỏe người khác".

Ở thời điểm vụ việc xảy ra, một người dân đã ghi lại toàn bộ sự việc và đưa lên mạng internet. Sự việc khiến dư luận sốc, hoang mang về việc hành xử côn đồ của nhà xe với hành khách.

Theo lời phân trần của nạn nhân trong clip thì anh có việc quan trọng phải có mặt ở Hải Dương lúc 11h. Trước đó, anh đã bị bán từ một xe khác sang xe 14M-9123.

Chuyến xe mới tiếp tục chạy rất chậm để bắt khách. Thấy nóng ruột, người đàn ông này đã có phản ứng dẫn đến vụ xô xát. Sự việc gây ách tắc giao thông cục bộ tại khu vực cổng chợ.

Trước đó, vào ngày 15/8, trên QL 1 đoạn thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) cũng xảy ra vụ người của nhà xe Thiên Trang (Quảng Ngãi) đánh trọng thương một hành khách. Nạn nhân là ông Đoàn Văn Dũng (48 tuổi, quê Thanh Hóa). Nguyên nhân vụ việc được cho là do tranh cãi về tiền vé xe.

Theo:  khoevadep.com.vn