Vũ khí bắn hạ tên lửa siêu hiện đại của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - YAL-1 là loại vũ khí laser năng lượng cao hay còn được gọi là hệ thống vũ khí laser đường không. YAL-1 ra đời đã đánh dấu một bước nhảy vọt của ngành công nghiệp vũ khí của Mỹ.

YAL-1 được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Boeing (nhà thầu chính) và các tập đoàn Lockheed Martin và Northrop Grumman là các nhà thầu phụ.
Vũ khí laser YAL-1 được trang bị trên những chiếc chiếc Boeing 747-400F. Máy phóng ra tia laser được gắn trên một tháp pháo ở đầu máy bay.
Mỗi máy bay Boeing 747-400F có thể mang đủ nhiên liệu phục vụ cho 20 phát bắn năng lượng cao để chống lại các tên lửa của đối phương.
Hê thống YAL-1 hoàn toàn có khả năng tiêu diệt chính xác các tên lửa đang bay với vận tốc lớn của đối phương. YAL-1 chính là một trong những chương trình phát triển vũ khí quan trọng nhất của quân đội Mỹ.
Hệ thống YAL-1 được trang bị các thiết bị dò tìm và phát hiện mục tiêu bằng các thiết bị cảm biến hồng ngoại. Khi phát hiện dấu hiệu mục tiêu tên lửa, một hệ thống chùm tia laser năng lượng yếu được phát ra để theo dõi hành trình và đo đạc các tham số của tên lửa.
Nguyên tắc tiêu diệt mục tiêu của hệ thống YAL-1 là chúng sẽ phóng ra một luồng tia laser có công suất cực lớn chiếu vào tên lửa, tia laser sẽ đốt nóng tên lửa và khiến tên lửa phát nổ trước khi chúng lao vào mục tiêu. Toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 10 giây đồng hồ.
Các chuyên gia cho rằng, hệ thống vũ khí YAL-1 ra đời đã đóng góp một phần rất quan trọng trong chương trình phát triển vũ khí phòng thủ tên lửa của quân đội Mỹ. hệ thống YAL-1 có chi phí rẻ hơn rất nhiều và chính xác hơn so với việc chế tạo các tên lửa đánh chặn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT