Vụ MH17: Nhiều th.i th.ể nạn nhân có thể không bao giờ được tìm thấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát Hà Lan khẳng định rằng, không phải tất cả các th.i th.ể nạn nhân vụ MH17 sẽ được tìm thấy.

Hôm qua ngày 28/7, trong một cuộc họp tại The Hague, Cảnh sát trưởng Hà Lan Gerard Bouman cho biết: "Tôi rất muốn đưa ra một lời đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tìm thấy tất cả thi thể của hành khách trên chuyến bay MH17 và cả tài sản của họ nhưng tôi e rằng khả năng tìm thấy tất cả thi thể nạn nhân là rất thấp".

Mô tả ảnh.
Nhiều thi thể nạn nhân MH17 có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Đồng thời, ông Bouman cho biết thêm rằng thân nhân các hành khách nhận thức rõ tình hình hiện nay và nhấn mạnh đội tìm kiếm hiện không rõ bao nhiêu thi thể vẫn mất tích. 

Trước đó, các chuyên gia pháp y của cảnh sát Australia cảnh báo sự trì hoãn trong việc tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường máy bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine, đồng nghĩa là thi thể của một số nạn nhân sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Một nhóm gồm 200 chuyên gia pháp y đang xác định danh tính của 227 thi thể được chuyển từ hiện trường tại Ukraine tới căn cứ quân sự Korporaal van Oudheusden ở Hilversum, Hà Lan. Australia cũng cử 19 chuyên gia đến làm việc tại Hilversum và 19 người khác đã tới Ukraine để chờ tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, trước đó, lực lượng ly khai đã ngăn cản các điều tra viên thực hiện nhiệm vụ.

Ông Andrew Colvin, Phó ủy viên cảnh sát liên bang Australia, nhận định: Nếu các cuộc giao tranh tại miền Đông tiếp diễn, các bằng chứng có thể bị mất và cơ hội tìm thấy những thi thể còn lại trong số 298 người thiệt mạng sẽ trở nên mong manh hơn.

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/7, lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraina cho biết đã bàn giao một toa xe chứa đồ đạc cá nhân của nạn nhân cho giới chức Hà Lan. Tuy nhiên, phát ngôn viên chính phủ Hà Lan hôm qua nói rằng cuộc bàn giao không diễn ra và cho tới nay, họ chỉ nhận được một vài món đồ của các nạn nhân xấu số trên máy bay MH17.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link