Sự thật vụ ông Tây bị dân Đà Nẵng vây đánh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an Q.Thanh Khê TP.Đà Nẵng cho biết, chiều 29/7 đang thụ lý và làm rõ vụ việc một người nước ngoài bị hành hung mà nhiều trang mạng đăng tải gần đây.

Quỵt tiền taxi

Theo điều tra, chiều 27/7, tài xế Nguyễn Quý (47 tuổi, trú P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) của hãng taxi Tiên Sa đón ông Dennis Marshall Gray (68 tuổi, quốc tịch Mỹ) trước số 68 Bạch Đằng gần cầu sông Hàn. 

Mô tả ảnh.
Thanh niên chưa xác định được danh tính tròng lốp xe đạp cũ qua người ông Dennis.

Theo lời khai của tài xế Quý tại cơ quan công an, lúc này ông Dennis ngồi ở ghế trước, đã có mùi bia rượu nhưng ông vẫn tỉnh táo chỉ đường cho taxi chạy về căn hộ Hoàng Anh Gia Lai bàu Thạc Gián (72 Hàm Nghi, Q.Thanh Khê TP.Đà Nẵng).

Công an Q.Thanh Khê cho hay, khoảng 18 giờ cùng ngày khi gần đến căn hộ, đoạn giao lộ Hùng Vương - Lý Thái Tổ (P.Thạc Gián), taxi dừng chờ đèn đỏ thì ông Dennis cho rằng tiền taxi 60.000 đồng là cao hơn so với trước đó ông từng đi khoảng 10.000 đồng nên không chịu trả tiền.

Bất ngờ, ông Dennis xé tờ giấy phù hiệu taxi dán trên mặt kính rồi ném ra ngoài, tài xế Quý can ngăn thì bị ông này dùng tay trái đấm vào mặt.

Ông Quý chạy đi nhặt tờ giấy thì ông Dennis cùng lúc cũng mở cửa chạy ra ngoài về phía vỉa hè đường Lý Thái Tổ trước cửa hàng thức ăn nhanh.

Mô tả ảnh.
Thanh niên (mũ đen, áo sọc đỏ, chưa xác định lai lịch) vung lốp xe đạp cũ đánh ông Dennis cú đầu tiên trúng lưng khi bức xúc trước hành vi đánh người vô cớ của ông này.

Tài xế taxi chạy theo yêu cầu trả tiền thì bị ông Dennis tiếp tục đuổi đánh.

Công an Q.Thanh Khê xác định, trong lúc ông Dennis đấm ông Quý, ông Quý tránh được thì cú đấm trúng ngay giữa mũi chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (40 tuổi, trú P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng) đang đứng gần đó.

Hậu quả, chị Trang bị dập sống mũi, chảy nhiều máu được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.Chưa dừng lại, ông Dennis tiếp tục đá tài xế taxi ngã vào cửa hàng gần đó.

Thóa mạ cả công an

Bức xúc trước hành vi của ông Dennis, người dân đã phản ứng. Lúc ông Dennis băng ngang đường Lý Thái Tổ để đi bộ về hướng căn hộ, một nam thanh niên (chưa xác định lai lịch) đã dùng lốp xe đạp cũ đuổi theo. Khi đến giữa đường, anh này vung lốp xe quất vào lưng ông Dennis, ông Dennis giơ tay đỡ, người thanh niên tiếp tục tròng lốp xe từ trên đầu ông Dennis xuống từ sau lưng, giật mạnh khiến lốp xe trượt từ ngực lên cổ ông này.

Cuối cùng, anh này giật mạnh khiến ông Dennis ngã nghiêng sang bên phải, đập đầu vào đèn trước một chiếc xe ô tô đang dừng chờ đèn đỏ.

Mô tả ảnh.
Dennis ngã nghiêng sang bên phải, đập đầu vào đèn trước một chiếc xe ô tô đang dừng chờ đèn đỏ.

Sau khi được người dân đỡ đứng dậy, ông Dennis tiếp tục băng qua đường, hất tay một người dân rồi tiếp tục bỏ đi.

Nhận tin báo, Công an Q.Thanh Khê và P.Thạc Gián đã nhanh chóng đưa ông Dennis về căn hộ để đảm bảo an toàn cho người nước ngoài, đề phòng người quá khích bức xúc có thể dẫn đến sự việc ngoài tầm kiểm soát.

Sau đó, Công an Q.Thanh Khê, P.Thạc Gián cùng ban quản lý, bảo vệ căn hộ Hoàng Anh Gia Lai đến căn hộ mời ông Dennis làm việc để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, ông này không hợp tác, lớn tiếng thóa mạ lực lượng công an bằng lời lẽ thô tục.

Theo Công an Q.Thanh Khê, ông Dennis ký hợp đồng thuê 1 năm căn hộ Hoàng Anh Gia Lai bàu Thạc Gián với ông T.Đ.Q. từ 25.10.2013, chính thức dọn đến tạm trú tại Phòng A10-02 từ 1.11.2013.

Theo báo cáo của Công an P.Thạc Gián, từ đó đến tháng 7.2014, ông Dennis đã nhiều lần bị người dân trong căn hộ phản ánh về hành vi thô tục, thiếu văn hóa như gây rối, làm ồn, chửi bới khi hàng xóm, bảo vệ, ban quản lý góp ý.

Đặc biệt, ông Dennis cũng thường xuyên không trả tiền taxi, trả thiếu tiền khiến tài xế phản ứng gây mất trật tự trước khu vực căn hộ.

Đỉnh điểm là 21.7 vừa qua, Công an P.Thạc Gián có văn bản yêu cầu Ban quản lý căn hộ Hoàng Anh Gia Lai bàu Thạc Gián nhắc nhở, chấn chỉnh thái độ, lối sống của ông Dennis.

Công an Q.Thanh Khê khẳng định sẽ làm rõ hành vi đánh ông Dennis của người thanh niên chưa xác định. Hành vi của bên nào sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, để vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, vừa giáo dục, răn đe các hành vi quá khích của khách nước ngoài cũng như người dân địa phương.

Công an Q.Thanh Khê cho biết thêm, ban đầu đã xác định người đánh ông Dennis không phải thân nhân chị Thùy Trang như dư luận đồn đoán.

Về phía ông Dennis, công an cho đến nay vẫn chưa làm việc được với ông này vì ông kiên quyết không hợp tác.

Trước đó, đoạn clip ghi lại cảnh một người khách nước ngoài bị dân vây đánh vì thiếu tiền taxi khiến dân mạng xôn xao.

Trong clip là cảnh một đám đông vây quanh một vị khách nước ngoài, được cho là có dấu hiệu say xỉn và thiếu tiền taxi. Một thanh niên quá khích đuổi theo, dùng chiếc xăm xe đánh vào người và kéo ông Tây ngã xuống đường. Một số phụ nữ đi đường thấy vậy liền chạy lại đỡ và tỏ vẻ thương cảm. Vị khách đứng dậy và lầm lũi đi tiếp. Sự việc thu hút rất đông người hiếu kì tụ tập.

Sự việc khiến dư luận xôn xao và nhận được nhiều bình luận của dân mạng. Đa số đều không đồng tình với cách hành xử của một số thanh niên trong clip. Đánh người nơi công cộng chưa bao giờ là đúng, hơn nữa đây còn là khách nước ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link