Vụ tai nạn ở Lào Cai: Người điều khiển xe là lái phụ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 4/9, Công an tỉnh Lào Cai đã trả lời rõ với báo chí về danh tính lái xe khách lao xuống vực hôm 1/9.

Theo lệnh điều động xe của Công ty Sao Việt cung cấp ghi lái xe chính là Nguyễn Hải Vân, lái phụ Nguyễn Hữu Thọ và phụ xe Trần Quyết Thắng. Lái chính và phụ đều có giấy phép lái xe hạng E.

Điều này phù hợp với giấy tờ điều động xe tăng cường cho dịp 2/9 mà Cơ quan điều tra thu được tại hiện trường tai nạn. Tuy nhiên, danh sách người chết và bị thương không có tên của lái xe Nguyễn Hải Vân.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai.

Những thông tin ban đầu cho biết, lái chính và lái phụ đã tử nạn. Nhưng ngay sau đó, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai Đinh Tiến Quân đã xác nhận lại: Lái xe và phụ xe bị thương nặng.

Theo thông tin mới nhất trao đổi với Tiền Phong sáng 4/9, Đại tá Phạm Gia Chiến, người phát ngôn chung về vụ tai nạn do tỉnh Lào Cai chỉ định, cho biết:

Trên xe khách gặp nạn khi đó chỉ có một lái xe là Nguyễn Hữu Thọ (43 tuổi, quê Thanh Ba, Phú Thọ) và một phụ xe tên Trần Quyết Thắng (không làm nghề lái xe).

Mô tả ảnh.
Lái xe Nguyễn Hữu Thọ đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. 

Về lái xe có ghi tên trong lệnh điều động Nguyễn Hải Vân, ông Chiến nói cơ quan điều tra (CQĐT) sẽ xác minh làm rõ.

Ngoài ra, về thông tin còn 1 phụ xe tên Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi) - cũng gặp nạn trên chuyến xe đinh mệnh, ông Chiến cho hay, anh này chỉ là người đi nhờ xe khi đó như một hành khách, không phải là người của hãng xe Sao Việt. Hiện tại tình trạng chấn thương của anh Tân rất xấu, có thể không qua khỏi.

Theo thông tin mới nhất, lái xe Nguyễn Hữu Thọ hiện đã tạm qua cơn nguy kịch nhưng vẫn trong tình trạng bị thương nặng. Anh Thọ đã được CQĐT lấy lời khai. Theo đó, khi xe đổ đèo đến khúc cua, đã gặp một xe 4 chỗ đi ngược chiều lấn sang phần đường xe khách, nên anh buộc phải bẻ lái nhưng vẫn xảy ra va chạm, sau đó xe láng sang bờ luy rồi lao xuống vực.

Trong một diễn biến khác, chiếc hộp đen của xe khách gặp nạn đã được cơ quan chức năng thu giữ để phục vụ điều tra. Một cán bộ trinh sát điều tra Phòng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Hộp đen đã hiện thị, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách đang chạy với vận tốc là 37 km/h. Tuy nhiên, sau này vẫn phải kiểm tra, giám định lại”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn