Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Điểm lại cáo trạng trước ngày xét xử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường (sáng 14/4) đang được dư luận quan tâm hơn bao giờ hết. Và bản cáo trạng về vụ án cũng đang được nhiều người chú ý. Liệu rằng, với nội dung của bản cáo trạng, các bị can sẽ bị xử đúng người đúng tội?.

Vào 8h30 sáng mai (14/4) tại TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường. Bị cáo là Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc TMV Cát Tường) về tội “Vi phạm qua định về dịch vụ y tế khác”, “Xâm phạm thi thể”. Đào Quang Khánh (Bảo vệ TMV Cát Tường) về tội “Xâm phạm thi thể” và “Trộm cắp tài sản”.

Trước đấy, cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội xác định, khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng và nâng ngực. Tại đây, chị Huyền được nhân viên viết phiếu thu tiền 50 triệu đồng và hẹn 11h ngày hôm sau đến để hút mỡ bụng và nâng ngực.

Khoảng 11h ngày 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy đến TMV Cát Tường. Khi đi, chị Huyền mang theo 1 túi xách, bên trong có 2 ĐTDĐ,1 điện thoại Iphone 5S và 1 điện thoại Nokia), 500.000đ và một số đồ dùng cá nhân. Sau khi chị Huyền thử HIV, thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường, Nguyễn Mạnh Tường hỏi chị Huyền có tiền sử bệnh gì không, chị Huyền trả lời không có bệnh lý gì.

Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông. Sau đó Tường dùng dao mổ chích 2 bên thành bụng và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã pha từ trước vào bụng để gây tê toàn vùng bụng của chị Huyền. Tường dùng xi lanh loại 50ml cắm vào thành bụng (phần dưới da), hút được 11 xi-lanh mỡ thành bụng.

Tường để 5 đến 10 phút cho mỡ trong xi-lanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước, gạn lấy mỡ. Sau đó, Tường bơm 11 xi-lanh mỡ vào ngực chị Huyền, đến khoảng 16h cùng ngày thì xong. Tường yêu cầu các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, Tường tiêm cho chị Huyền 1 mũi thuốc an thần. Tiêm xong, Tường thấy chị Huyền bình thường nên đã cùng với một người bạn đi lễ tại chùa Quán Sứ (Hà Nội).

Khoảng 17h45 cùng ngày 19/10/2013, nhân viên của TMV Cát Tường gọi điện báo cho Tường biết chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Sau khi hướng dẫn cho nhân viên cấp cứu chị Huyền, Tường đi xe ô tô về TMV, thấy chị Huyền ở tình trạng mặt tím, không có nhịp tim. Tường thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng không có hiệu quả, chị Huyền đã tử vong sau đó.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh sẽ hầu tòa vào sáng ngày mai (14/4).

Sau khi chị Huyền tử vong, Nguyễn Mạnh Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của trung tâm mang đi cất giấu. Riêng chăn ga, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng… được cho vào 5 túi nilon màu đen và 1 bọc ga trải giường… được các nhân viên thuê xe ô tô taxi chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt tại đó.

Ngày 20/10/2013, sợ bị lộ, Tường bảo Đào Quang Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà các nhân viên vứt vì vải trải giường có in chữ Bệnh viện Bạch Mai. Khánh đồng ý và thuê một lao động tự do với số tiền 400.000đ đến chân cầu Vĩnh Tuy tìm. Khoảng 18h cùng ngày thì tìm thấy lao động tự do.

Cùng thời gian này, Tường bảo các nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của TMV Cát Tường, mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 5 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa) vứt.

Ngoài ra, lợi dụng lúc nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Đào Quang Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5S của chị Huyền để trong túi xách.

Về thi thể của chị Huyền, khoảng 23h30 ngày 19/10/2013, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ôtô, đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách của chị Huyền và đi xe máy của chị Huyền theo xe ôtô của Tường.

Khi đến cổng BV Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người nên sợ, không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với Tường rằng không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền đi.

Khánh đi xe máy của chị Huyền theo sau, chở theo Nguyễn Thị Hằng (vợ của Nguyễn Mạnh Tường). Tường đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy. Đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội), Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô, ra hiệu cho Tường dừng xe lại.

Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường. Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5, lên cầu Thanh Trì, qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

Như trao đổi với PV báo Phunutoday, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết: “Gia đình mong muốn Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội sẽ xử đúng người, đúng tội, nghiêm minh và công bằng. Nếu tòa vẫn xử theo bản cáo trạng ban đầu thì gia đình sẽ không đồng ý và đề nghị điều tra, xét xử lại. Bởi lẽ, trong bản cáo trạng đó còn quá sơ sài và có nhiều vấn đề bất cập. Gia đình đã nhận được giấy chứng tử từ phía công an điều tra nhưng trong bản cáo trạng lại không nói rõ là cháu Huyền chết như thế nào và đã có xác đâu mà khám nghiệm. Như vậy sẽ khó xác định đúng người, đúng tội”.

Tại phiên tòa xét xử ngày 14/4, Thẩm phán Lê Thị Hợp sẽ là chủ tọa phiên tòa. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội là ông Đỗ Minh Tuấn sẽ giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn