Vụ TNGT thảm khốc ở Thanh Hóa: Người trong cuộc nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc xe khách đang chở người ra Hà Nội đi đám cưới thì gặp nạn. Đã có 9 người chết và 4 người bị thương nặng.

Như VOV.VN đã đưa tin về vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Thanh Hóa. Đến 21h ngày 24/1, đã có 9 người chết và 4 người bị thương đang phải điều trị tại bệnh viện.

Một bệnh nhân được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa.

Khoảng 13h ngày 24/1, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ (huyện Như Xuân - Thanh Hóa), chiếc xe khách BKS 37B – 010.52 lưu thông hướng Nam - Bắc, trên xe lúc này có 14 người (cả tài xế). Khi đến đoạn đường trên thì xe mất lái đâm vào xe tải BKS 29H – 7506, đi ngược chiều. Hậu quả của vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đã khiến 9 người chết và 4 người bị thương nặng phải nhập viện. 

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Đường Văn Quảng, Nguyễn Thị Thùy, Đường Thị Phùng, Đường Văn Trung, Đường Văn Sơn, Nguyễn Thị Cường, Nguyễn Thị Kỳ, Võ Đức Vinh (chủ xe khách); Nguyễn Hữu Duyên (tài xế xe khách). 4 nạn nhân bị thương bao gồm: Nguyễn Thị Trợ, Đường Thị Phương Anh, Trần Thị Thùy Phương, Nguyễn Đức Kháng.

Các nạn nhân bị thương hiện đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị.

Ông Lại Văn Cần (SN 1962, ngụ xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) – tài xế chiếc xe tải may mắn sống sót kể lại: Xe của tôi đang chở mía, đến đoạn qua xã Xuân Quỳ thì thấy chiếc xe khách chạy nhanh rồi mất lái đâm vào xe của tôi khiến tôi không kịp phản ứng. Hiện ông Cần đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện vì bị gãy một chân. 

Còn nạn nhân Nguyễn Thị Trợ (SN 1972, ngụ thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) chưa hết bàng hoàng kể: “Xe chúng tôi là anh em trong gia đình đang ra Hà Nội đi đám cưới. Mọi người đều ở huyện Anh Sơn (Nghệ An). Trên xe chúng tôi có 14 người (cả lái xe). Trước khi xảy ra tai nạn, xe của chúng tôi đúng là chạy rất nhanh rồi bỗng dưng tai nạn xảy ra trong tích tắc. Xe được thuê của một người quen cùng địa phương. Sau khi tai nạn xảy ra, tôi thấy có rất nhiều người chết, tôi gần như không cử động được người. Không biết anh nhà tôi (chồng bà Trợ) giờ thế nào”. 

Cùng chiều, ông Lê Văn Sỹ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Vào khoảng 15h chiều 24/1, bệnh viện có tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương rất nặng, đa số những người này đều bị gãy chân, tay, đa chấn thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương rất nặng. Hiện bệnh viện đang cố gắng hết sức để cứu chữa các bệnh nhân, tuy nhiên có 1 bệnh nhân nam khoảng 50 tuổi đang bị hôn mê sâu, nguy cơ tử vong rất cao.

Hình ảnh của vụ tai nạn kinh hoàng.

Hiện, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho 1 người chết và 3 triệu đồng cho mỗi người bị thương. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Cũng theo thông tin thì, Cục đăng kiểm Việt Nam xác định, xe khách BKS 37B-01052, nhãn hiệu Mercedesbenz sprinter, năm sản xuất 2007 tại Việt nam, xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 9/7/2014 và có hạn kiểm định đến ngày 8/7/2015. Xe tải biển số 29H-7506, nhãn hiệu IFA sản xuất năm 1989 tại CHLB Đức, xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 16/7/2012, có hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 (đã hết hạn kiểm định) và hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2015./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link