Vụ y tá nhảy sông tự tử: Nhói lòng lời kể của người vớt xác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời kể của chiến sĩ công an vớt xác, thi thể của nữ y tá và đứa con trai 2 tuổi vẫn ôm chặt lấy nhau khiến nhiều người bị ám ảnh.

Việc chị Lê Thị Hương Mai (sinh năm 1986) và đang mang bầu 3 tháng ôm con trai hơn 2 tuổi nhảy sông Lô tự tử khiến dư luận chưa hết bàng hoàng.

Mô tả ảnh.
Chị Mai và con trai khi còn sống.

Như Phunutoday đã đưa tin, vào khoảng 11h10 ngày 1/9, trên địa phận đê sông Lô chảy qua phường Bạch Hạc (Việt Trì, Phú Thọ), chị Mai địu con dừng lại phía đường dẫn lên trạm quan sát tàu bè rồi gieo mình xuống dòng nước. Dù có người phát hiện kêu cứu nhưng do nước chảy siết nên công tác cứu hộ bất thành.

Anh Tiến, người chứng kiến sự việc tại hiện trường kể lại: “Đang ăn cơm thấy người phụ nữ nhảy xuống sông, tôi và và nhiều người chạy đến định ném phao cứu hộ để cứu người thì người này đã chìm nghỉm, không nổi lên lần nào”.

“Khi nghe tin có người buộc con vào người nhảy xuống sông, tôi cũng chạy ra tìm cách cứu vớt, nhưng nhìn nước sông cuồn cuộn nên đành bất lực... Người lớn làm chuyện dại dột lại bắt những đứa trẻ vô tội phải gánh chịu”, anh Nguyễn Văn Q., một trong những người dân sống gần khu vực trạm, nơi Mai nhảy xuống sông kể lại.

Vụ nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông tự tử
"Người ngoài nói thế nào thì nói, bản thân chúng tôi không làm việc xấu, không làm việc ác nên tôi chả có lo gì…", bà Đ - mẹ chồng chị Mai nói.
Mẹ chồng nữ y tá mang bầu ôm con tự tử giãi bày nỗi oan

Vụ việc được người dân đã trình báo vụ việc lên Công an phường Bạch Hạc. Bằng nỗ lực tìm kiếm chỉ sau 2 ngày, các cơ quan chức năng và người dân đã tìm thấy xác chị Mai cùng con trai trên sông Hồng gần khu vực địa phận huyện Phúc Thọ (Hà Nội), cách nơi chị Mai ôm con nhảy xuống khoảng hơn 20km.

Tại hiện trường, một chiến sĩ trục vớt thi thể mẹ con nữ y tá đã chia sẻ khoảnh khắc khiến anh bị ám ảnh suốt nhiều ngày: “Có lẽ người mẹ cũng rất đau lòng khi đang tâm đem con chết cùng mình. Nhưng ngay cả khi tự vẫn, chị Mai vẫn muốn bao bọc, chở che đứa con vô tội.

Để đứa bé không bị dòng nước cuốn con khỏi vòng tay mẹ, chị Mai đã ôm đứa bé vào lòng và mặc áo chống nắng ra ngoài. Cho đến khi vớt được hai thi thể, vòng tay cháu bé vẫn bám chặt cổ mẹ, gương mặt vẫn còn vương sự sợ hãi, chới với. Hình ảnh ấy khiến cho tôi và tất cả những người chứng kiến bị ám ảnh không biết bao giờ nguôi”.

Về nguyên nhân dẫn đến việc chị Mai tự tử vẫn đang có những ý kiến trái chiều. Trong khi em gái chị Mai một mực cho rằng chị mình tìm đến cái chết là do quá uất ức vì bị mẹ chồng và chị chồng đánh chửi thậm tệ vào buổi sáng định mệnh cùng với nhiều mâu thuẫn trước đó thì những người này lại phủ nhận hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn