Xả súng kinh hoàng tại Đức: Nhiều trẻ em bị thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những tay súng nã đạn tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Munich, miền nam Đức khiến nhiều người chết và bị thương trong đó có nhiều trẻ em.

Reuters đưa tin, có ít nhất 10 người đã thiệt mạng, trong đó có một nghi phạm, cùng 21 người bị thương trong vụ xả súng ở một trung tâm thương mại tại Đức tối 22/7. Cảnh sát nước này đã xác nhận thông tin.

Theo nguồn tin trên, vụ xả súng xảy ra tại trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich, Đức. Hiện, nhiều cảnh sát vũ trang đang phong tỏa hiện trường, đài phát thanh Bayern (BR) đưa tin.

Đài trên cho biết có nhiều người thiệt mạng trong vụ xả súng. Nhân chứng tại hiện trường cũng xác nhận có 3 người nằm dưới đất và nghe thấy khoảng 6-7 tiếng súng.

Chánh văn phòng của Thủ tướng Angela Merkel đã xác nhận cảnh sát đang vào cuộc điều tra nhưng không thông tin đây là vụ khủng bố hay hành động cá nhân.
Theo Vnexpress, nhân chứng có tên Loretta cho biết tay súng hét lên "Allahu Akbar" (Đấng tối cao vĩ đại) trước khi xả súng tại McDonald's. Một đài truyền hình Đức cho biết nhân chứng kể rằng tay súng hét lên "những kẻ nước ngoài khốn nạn!" tại hiện trường cuộc tấn công ở McDonald's.

Một cư dân 32 tuổi tại Riesstrabe chứng kiến ​​kẻ tấn công chạy vào trung tâm mua sắm từ ban công căn hộ của anh thì nói rằng tay súng đã hét lên "tôi là người Đức, tôi lớn lên ở đây".
Theo BBC, cảnh sát trưởng Munich Hubertus Andrae biets trong 2.300 cảnh sát đã được triển khai để ứng phó, bao gồm cả các sĩ quan từ Thụy Sĩ và Áo.
Cảnh sát trưởng Munich Andrae trả lời kên truyền hình NTV rằng, còn "quá sớm" để xác định vụ xả súng ở trung tâm thương mại Olympia là một hành động khủng bố không hay.

Ông Andrae cũng cho biết, nghi phạm đã sống tại thành phố Munich, Đức trong một thời gian và hành động một mình. 

Video cận cảnh kẻ xả súng điên cuồng vào người dân.

Có ít nhất 10 người đã thiệt mạng, trong đó có một nghi phạm, cùng 21 người bị thương trong vụ xả súng ở một trung tâm thương mại tại Đức tối 22/7. 

Hiện trường vụ xả súng.

 

Hiện trường tang thương vụ khủng bố bằng xe tải ở Pháp
Hiện trường tang thương vụ khủng bố bằng xe tải ở Pháp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Miền nam nước Pháp đã hứng chịu thảm kịch kinh hoàng khi kẻ tấn công lao xe tải vào dòng người trên phố đúng ngày Quốc khánh 14.7.
Khủng bố ở Pháp: Kinh hoàng qua lời kể của nữ du học Việt Nam
Khủng bố ở Pháp: Kinh hoàng qua lời kể của nữ du học Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ sinh Việt Nam may mắn thoát chết trong vụ khủng bố ở Pháp vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi khi kể lại vụ khủng bố đêm 14/7 tại Nice, Pháp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn