Xác bé trai nhập cư Syria trôi vào bờ biển gây sốc cả châu Âu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong bức ảnh vừa được công bố, thi thể một bé trai nằm úp trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong bức ảnh vừa được công bố, thi thể một bé trai nằm úp trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, còn có 11 người khác gồm cả cha mẹ của bé, cũng đã thiệt mạng khi cố gắng vượt qua Địa Trung Hải để đến được châu Âu.

Cậu bé không may mắn trên có tên là  Aylan Kurdi, vừa lên ba. Càng đau lòng hơn khi anh trai năm tuổi của cậu cũng thiệt mạng.

“Những bức ảnh đau lòng của cậu bé người Syria đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm mà gia đình và trẻ em phải đối mặt khi đi tìm một cuộc sống tốt hơn. EU cần phải ngồi lại và thảo luận để giải quyết khủng hoảng người nhập cư.” – ông Justin Forsyth, Giám đốc của Tổ chức Bảo vệ trẻ em cho hay.

xac-phunutoday-vn
Phát hiện thi thể bên bờ biển.

Tại Anh, thủ tướng David Cameron bị chỉ trích vì đã sử dụng những từ ngữ “mất nhân tính” để miêu tả người tị nạn. Ông Cameroon gọi những người tị nạn là bầy đàn và tuyên bố không để bất kỳ người nhập cư trái phép nào đến nước Anh.

"Những bức ảnh này nhắc nhở chúng ta về tình cảnh khốn đốn của hàng triệu người trong cuộc nội chiến khủng khiếp ở đất nước họ. Chúng ta phải hành động.” – Lãnh đạo Công đảng Anh nói.

xac-phunutoday-vn
Những hình ảnh đau lòng của cậu bé 3 tuổi người Syria. (ảnh: Reuters)

Các nước châu Âu cũng đã có những biện pháp ngăn chặn người nhập cư.

Hungary  đã cho xây dựng hàng rào dài 170km nhằm ngăn chặn người nhập cư vào nước này.

Tại Cộng hòa Czech, 200 người tị nạn đã bị giữ lại và đánh dấu vĩnh viễn lên tay họ. Trong khi đó tại Hà Lan, chính phủ đã công bố một biện pháp cứng rắn, cắt phần ăn và nơi trú ngụ của những người di cư bất hợp pháp.

Hoảng hồn phát hiện 2 chân người đang phân hủy nhô lên mặt đất
Hoảng hồn phát hiện 2 chân người đang phân hủy nhô lên mặt đất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi một người dân đang chăn thả gia súc trên đồi thì bất ngờ phát hiện 2 chân người nhô lên khỏi mặt đất đang trong quá trình phân hủy mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn