Xác định người mẹ tiêm thuốc độc hai con bị tâm thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các bác sĩ Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Bé Đào (26 tuổi, ở huyện Châu Đức) đã bị tâm thần.

Theo tài liệu điều tra, ngày 12/11/2014, Nguyễn Thị Bé Đào đã đưa hai con vào rừng cao su. Tại đây, người phụ nữ này đã tiêm thuốc diệt cỏ Paraquat vào người 2 con là cháu Huỳnh Văn Quốc (8 tuổi) và Huỳnh Quốc Em (2,5 tuổi).

Mô tả ảnh.
Bệnh nhân Đào đang được điều trị tại bệnh viện

Ngay sau đó, người dân phát hiện đã đưa ba mẹ con đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Sau một thời gian ngắn điều trị, thấy sức khỏe hai bé có dấu hiệu xấu nên các bác sĩ đã chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng I, TP HCM. Đến ngày 3/12/2014, cháu Huỳnh Quốc Em đã tử vong, còn cháu Huỳnh Văn Quốc sức khỏe dần ổn định. 

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, bắt giữ Nguyễn Thị Bé Đào về hanh vi “Giết người”. Xét thấy dấu hiệu về hành vi của Đào là bất thường, cơ quan chức năng đã quyết định đưa người phụ nữ này đi xét nghiệm tâm thần. 

Ngày 5/3, bác sĩ Ngô Thành Phong - Giám đốc bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Bé Đào đã có kết quả giám định tâm thần. Bệnh nhân Đào bị rối loạn cảm xúc, không có năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Đồng thời, hội đồng giám định đề nghị cơ quan điều tra cho bệnh nhân Đào được điều trị bắt buộc tại chuyên khoa Tâm thần.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Kẻ đổ nước sôi vào miệng con người tình bật khóc tại tòa
Trong cơn cuồng ghen, gã trai trẻ đã ra tay sát hại con gái người tình đến chết. Thế nhưng, tại phiên tòa hắn lại tỏ thái độ hối hận khiến nhiều người dự khán lạnh người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn