Xe Lexus LX570 đeo biển giả trong vụ 2 ô tô trùng biển siêu đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi dân cư mạng lan truyền hình ảnh 2 chiếc xe có biển số trùng siêu đẹp, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã vào cuộc và xác định, chiếc xe Mercedes là xe chính chủ, còn xe Lexus LX570 mang biển kiểm soát giả.

Như tin đã đưa trước đó, vài ngày qua, trên mạng lan truyền hình ảnh hai ôtô Mercedes và Lexus cùng chung biển số 30A-388.88 chạy trên đường phố. Bức ảnh đã trở thành đề tài tranh cãi trên các diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng, một trong hai xe gắn biển số giả hoặc cũng có thể đây là sản phẩm của Photoshop.

Bức ảnh gây xôn xao dư luận vài ngày qua.

Tuy nhiên, chiều 22/4, Đại úy Tạ Ngọc Khánh, Đội tham mưu tổng hợp, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ôtô Mercedes là xe chính chủ, còn chiếc Lexus mang biển số giả.

“Xe Lexus LX570 mang biển kiểm soát giả. Chúng tôi đã thông báo cho các Đội, các chốt giao thông trong thành phố về đặc điểm nhận dạng của chiếc xe gắn biển giả để truy tìm, xử lý",  Đại úy Khánh cho hay.

Đại úy Khánh cũng đánh giá, có thể xe này chỉ gắn biển giả trong một thời gian nên rất khó phát hiện và xử lý. "Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, Phòng cũng sẽ xác minh nguồn gốc của bức ảnh để tránh tình trạng đây là ảnh Photoshop".

Theo Phòng CSGT Hà Nội, năm 2012 Phòng đã phát hiện và xử lý một số trường hợp gắn biển số giả. Ngoài việc tịch thu biển, người sử dụng biển số giả còn bị phạt 6 triệu đồng.

Trước đó vào đầu tháng 4, hình ảnh hai chiếc xe biển xanh của Công an tỉnh Thanh Hóa cùng mang biển số 36B-6789 cũng đã gây xôn xao dư luận. Một biển số sau đó được xác định là giả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn