Xem “ông trùm” hạm đội 7 lừng danh của hải quân Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - USS Geogre Washington là tàu sân bay mang tên vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Tàu sân bay này chính là biểu tượng sức mạnh của hạm đội 7 lừng danh của lực lượng hải quân Mỹ.

USS Geogre Washington là chiếc tàu sân bay thứ 6 thuộc lớp Nimitz được khởi đóng tại xưởng đóng tàu Newport News và chúng chính thức được biên chế vào hạm đội 7 giữa năm 1992.
Tàu sân bay USS George Washington có kích thước siêu khủng. Chúng có lượng giãn nước gần 100 nghìn tấn và chiều dài 333 m (dài gấp 3 lần sân bóng đá), rộng 78 m, cao 74 m.
Hệ thống động lực chính của tàu gồm 2 lò phản ứng hạt nhân, bảo đảm cho tàu hoạt động liên tục trong vòng 20 năm. Tổ hợp động cơ mạnh mẽ giúp con tàu có trọng lượng vô cùng lớn có thể đạt vận tốc hơn 50 km/h.
Tổng số lượng thủy thủ, sỹ quan và nhân viên lên tới trên 6.000 người. Con tàu này thật sự được coi là một căn cứ di động trên biển. Trên USS Geogre Washington có thư viện, trung tâm thể dục thể thao, thậm chí cả bệnh viện, cửa hàng… Lượng lương thực trên tàu đủ dùng trong 90 ngày.
Diện tích Boong của USS Geogre Washington lên tới 18.000 m2, chúng có thể mang theo gần 100 chiếc máy bay chiến đấu, tiêm kích và trực thăng. Tàu được trang bị 4 máy phóng thủy lực để hỗ trợ máy bay cất cánh, 4 dây cáp hãm đà hạ cánh.
USS Geogre Washington được trang bị các hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống điểu khiển không lưu hiện đại. Ngoài ra còn có các vũ khí phòng thủ như các hệ thống tên lửa phòng không, tên lửa đối hạm, tầm ngắn, tầm trung và tầm xa.
Tàu sân bay USS Geogre Washington ra đời đã làm cho sức mạnh hạm đội 7 của Hải quân Mỹ tăng lên rất nhiều. USS Geogre Washington đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược địa chính trị của Mỹ trên phạm vi toàn cầu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT