Xôn xao hai du khách nước ngoài cầu cứu vì bị cướp ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp du khách người nước ngoài này viết một thông báo bị cướp tại Hà Nội lên tờ giấy trước cửa Văn miếu Quốc Tử Giám gây sự chú ý của nhiều người.

Trên mạng xã hội ngày hôm  19/5 chia sẻ nhanh hai bức ảnh một cặp đôi người nước ngoài ngồi trước cổng Văn miếu Quốc Tử Giám, trên tay cầm hai tờ giấy, một tờ viết bằng tiếng Việt, một tờ viết bằng tiếng Anh xin cầu cứu sự giúp đỡ vì bị cướp tại Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Một trang mạng xã hội hai chia sẻ bức ảnh của cặp đôi nước ngoài xin sự giúp đỡ.

“Mọi người ơi, hôm nay mình đi ở đoạn Văn Miếu Quốc Tử Giám gặp trường hợp 2 anh chị Tây đi sang Việt Nam du lịch bị trộm hết giấy tờ tài sản. Mọi người đi qua, nếu ai có lòng xin giúp đỡ anh chị nhé. Dù ít hay nhiều cũng để người ta có chút về nước, chứ thời tiết nắng như này thì khổ và mệt lắm. Mọi người cố gắng giúp đỡ nhé!”, một người dùng mạng đăng bức ảnh lên và chia sẻ.

Trong tờ giấy cầu cứu, cặp đôi này cho biết, họ đã đi du lịch khắp châu Á được 7 tháng nay. Khi đến Hà Nội thì họ bị cướp tiền, bản đồ và lều. Nếu không có những thứ này họ không thể trở về nhà được. Họ mong nhận được sự giúp đỡ của những ai có thể.

Một số người dân sống xung quanh cho biết, có một số người đi qua đã ủng hộ tiền cho họ. Tuy nhiên khi hỏi họ bị cướp ở đâu thì họ không nói.

Sau khi ngồi tại cổng Văn Miếu 10 phút, được biết cặp đôi này đã được mời về trụ sở công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) để làm việc.

Phía công an cho biết, hai người này là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) cùng bạn gái (chưa rõ danh tính). Anh Tautvydas cho biết, tối 18/5, anh cùng bạn gái đi chơi tại công viên Lê Nin không may bị cướp tài sản gồm 400 USD, bản đồ và lều ngủ.

Hai người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 30/4/2015. Theo lịch trình, sau khi tham quan tại Hà Nội (Việt Nam) họ sẽ di chuyển sang Trung Quốc nhưng không may bị cướp.

Phía công an đã đề nghị họ tới đại sứ quán để được trợ giúp, tuy nhiên, cặp du khách châu Âu lập tức rút đơn tường trình rồi rời đi.

U45 bán dâm, trộm đồ người nước ngoài
U45 bán dâm, trộm đồ người nước ngoài
(Đời sống) - (Phunutoday) - Ngày 4/7, Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đã chuyển Bùi Thanh Thủy đến đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ để điều tra xử lý theo thẩm quyền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn