Xót thương cặp song sinh vừa chào đời đã mất mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau ca mổ đẻ, dù các bác sĩ để gắng hết khả năng nhưng chỉ cứu được cặp bé gái song sinh, người mẹ không qua khỏi.

Sau ca mổ đẻ, dù các bác sĩ để gắng hết khả năng nhưng chỉ cứu được cặp bé gái song sinh, người mẹ không qua khỏi. Nhìn hai đứa trẻ sơ sinh nằm co ro một góc, chưa một lần biết mùi sữa mẹ khiến nhiều người xót xa. Những ngày này, đến thăm gia đình anh Trần Văn Hùng (thôn Bản Mẹt Ngoài, xã Bảo Nhai, Bắc Hà, Lào Cai) có lẽ không ai có thể cầm lòng trước hình ảnh người đàn ông vụng về hai tay chăm sóc hai đứa con sơ sinh mới nửa tháng tuổi. 

xot xa be mat me phunutoday.vn

Xót thương cảnh gà trống nuôi con (ảnh minh họa).

Với khuôn mặt thất thần, anh Hùng kể về tình yêu của mình và chị Triệu Thị Xuân (SN 1992, người dân tộc Dao ở cùng xã - kém anh 3 tuổi). Một năm sau ngày cưới, anh chìm đắm trong hạnh phúc khi biết tin vợ đang mang thai đôi. Dù bị bệnh hen từ bé, sức khỏe yếu nhưng anh vẫn xin đi phụ hồ để có tiền trang trải cuộc sống. Ngôi nhà cấp 4 của đôi vợ chồng trẻ nằm cuối thôn. Thế nhưng, trong ngôi nhà đơn sơ ấy luôn đầy ắp tiếng cười, nói.

Ngày 7/7/2016, khi thai nhi được 8 tháng, chị Xuân có biểu hiện đau đầu, lên cơn co giật và được người nhà đưa đi viện cấp cứu. Sau thăm khám, các bác sĩ kết luận chị Xuân bị sản giật và chỉ định mổ để cứu cả mẹ và hai con. Ca mổ cuối cùng cũng thành công, hai bé gái song sinh chào đời, mỗi bé nặng 2,3kg. Do sinh thiếu tháng nên cặp song sinh phải nằm trong lồng kính để chắm sóc còn chị Xuân vẫn nằm lại tại phòng phẫu thuật. Tuy vậy, do mất sức cùng chứng tiền sản giật nên người mẹ đã tử vong sau đó ít giờ.

be so sinh phunutoday.vn

Hai bé vưa chào đời đã không kịp nhin thấy mẹ (ản minh họa).

Kìm nén nỗi đau trong sâu thẳm để tổ chức tang lễ cho vợ, anh Hùng đến bệnh viện đón con về nhà. Do gia cảnh khó khăn, anh lại mắc bạo bệnh khiến việc chăm bón cho hai đứa bé trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Kìm nén nỗi đau vào trong, anh gắng gượng để làm mọi thứ tốt đẹp nhất cho các con. Nhìn cảnh "gà trống nuôi con" khiến những ai chứng kiến đều không cầm nổi nước mắt. Vì mất mẹ lúc mới chào đời nên hai bé phải dùng sữa ngoài. Để cho có sữa, anh chỉ biết trông chờ vào những người thân. Anh chạy vạy, vay tiền từ mọi nguồn có thể để mua sữa cho các con.

Trong nước mắt, bà Tạ Thị Thúy (bà nội 2 cháu) nghẹn lời: "Nhiều đêm nhìn hai bé khóc vì đói sữa khiến tôi cũng não lòng nhưng không biết làm sao. Hùng vốn có bệnh hen, sức khỏe lại yếu gầy nên cũng chẳng chống được lâu. Từ ngày mẹ nó mất cả mình Hùng ngồi canh cho các con ngủ hằng đêm. Nghĩ đến cảnh cũng thấy xót xa, đau đớn". 

Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Hùng, ông Nguyễn Minh Vương - chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Bảo Nhai tâm sự: "Chẳng ai khổ như nhà anh Hừng, bố anh ấy mắc chứng bệnh ung thư trực tràng, tháng nào cũng phải đi viện điều trị. Anh Hùng thì bệnh hen từ bé, người luôn trong tình trạng gầy gò, ốm yếu. Nghĩ đến lại thấy thương hai bé nhỏ, vừa chào đời còn chưa kịp nhìn mẹ".

Nói về hoàn cảnh gia đình anh Hùng, bà con lối xóm cũng thường xuyên qua lại để  chăm bón cháu bé, hỗ trợ gia đình, từng bước khắc phục khó khăn trước mắt. Theo lời mọi người, hai bé rất ngoan và chăm ăn. Nghĩ đến tương lai của 2 bé, chúng tôi càng lo lắng hơn. Không biết anh Hùng có thể cầm cự để chăm nuôi các cháu đến khi lớn không nữa. Bởi lẽ, gia đình điều kiện kinh tế hết sức khó khăn. Chúng tôi rất mong muốn mọi người chung tay giúp đỡ gia đình" - ông Nguyễn Xuân Hùng, trưởng thôn bản Mẹt chia sẻ.

Phản cảm đôi trai gái khoe vòng 3 tại ngã tư quốc tế Sài Gòn
Phản cảm đôi trai gái khoe vòng 3 tại ngã tư quốc tế Sài Gòn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn video ghi lại hình ảnh phản cảm, thiếu lành mạnh của cặp đôi trai - gái Tây khiến dư luận không đồng tình.
Truy tìm
Truy tìm "nữ quái" chuyên trộm đồ trong shop
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 25/7, Công an P.Bình Hưng, TP. Vinh cho hay đang truy tìm đối tượng gây nên hàng loạt vụ trộm tại shop thời trang, giày dép trên địa bàn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link