Xót thương cô gái xinh đẹp tử nạn trên đường phượt Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do trời mờ sương, khi xe máy đổ đèo vào khúc cua thì bị mất lái, đâm vào xe tải. Nữ phượt thủ xinh đẹp bị thương nặng và không qua khỏi.

Tai nạn thương tâm của cô gái xinh đẹp trên đường phượt Hà Giang mới đây khiến cộng đồng phượt xôn xao. Được biết, đoàn phượt đã bắt đầu cuộc hành trình từ tối thứ Năm tuần trước (tức ngày 13/11). Sau khi quay trở về, do trời mờ sương, chiếc xe máy của 1 bạn trong đoàn phượt đã gặp nạn khi đâm vào xe tải ở đoạn cua xuống dốc. Vụ tai nạn khiến nữ phượt thủ bị thương rất nặng. Mặc dù đã được đưa vào bệnh viện để cứu chữa ngay sau đó nhưng cô gái vẫn không thể qua khỏi.

Mô tả ảnh.
Chân dung G. - nữ sinh thiệt mạng trong chuyến phượt Hà Giang vừa qua.

Nạn nhân được xác định là L.H.G., một nữ phượt thủ trẻ tuổi quê Hải Dương và đang là sinh viên theo học tại Hà Nội. Được biết, G. là một cô gái xinh xắn, hòa đồng và rất thích đi du lịch.

Người bạn điều khiển xe máy là Phạm Sơn Tùng, 21 tuổi, ở Thái Bình, hiện đang là sinh viên năm cuối ĐH Thủy Lợi cũng bị thương nặng và đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Mô tả ảnh.
Hiện tại sức khỏe của Tùng còn rất yếu.

Gia đình của Tùng cho biết, đến thời điểm này anh vừa trải qua ca phẫu thuật nối xương đùi trái, sức khỏe đang  rất yếu và chưa nói chuyện được nhiều.

Mẹ chàng phượt thủ cho hay: “Hôm đó vào ngày chủ nhật, bạn bè Tùng điện thoại về báo tin nó gặp tai nạn trên đường đi du lịch và đang trong tình trạng nguy kịch. Nghe xong, tôi rụng rời chân tay vội vã cùng người nhà bắt xe lên Hà Nội xem tình hình của con. Lên đây thấy con nằm li bì, không ăn uống được, cả nhà tôi đều lo lắng đến mất ăn mất ngủ”.

Cũng theo mẹ của Tùng thì: “Lúc nhập viện, Tùng vẫn còn tỉnh táo, tôi có hỏi chuyện gì đã xảy ra thì nó chỉ nói rằng, khi đang đổ đèo thì bị mất lái đâm phải xe tải. Sau đó nó bất tỉnh rồi không nhớ gì nữa, khi tỉnh lại đã nằm trong bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe của con còn yếu nên tôi chưa dám hỏi nhiều".

Mô tả ảnh.
Chàng phượt thủ may mắn thoát nạn này vừa trải qua ca phẫu thuật nối xương đùi.

Trên giường bệnh, Tùng nằm bất động, dáng vẻ mệt mỏi và chưa hết hoảng sợ sau tai nạn kinh hoàng. Cậu vẫn chưa biết người bạn gái ngồi sau xe mình đã tử nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng phượt xôn xao trước những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trên những cung đường phượt nguy hiểm. Cách đây 2 tuần, một thanh niên chạy mô tô cùng nhóm phượt trên đường cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn đã tử nạn khi cố vượt một xe tải cùng chiều.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe phân khối lớn màu xanh của nạn nhân trên đường cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn.

Chỉ trong 1 tháng, hai vụ tai nạn cướp đi hai sinh mạng của dân phượt còn rất trẻ, đã khiến cộng đồng phượt rúng động.

Không chỉ vậy, cách đây 1 năm, tối 6/12/2013, tại quốc lộ 6, đoạn Tân Lạc, gần đèo Thung Khe xảy ra một vụ tai nạn xe máy thương tâm. Nạn nhân là thành viên của nhóm "Gia đình phượt" với 60 người đi xe máy theo cung đường phượt đêm Hà Nội - Mộc Châu. Nữ sinh ngồi sau đã tử vong và bạn nam điều khiển xe máy phải nhập viện vì chấn thương nặng.

Mô tả ảnh.
Vụ tai nạn trên đường phượt tối 6/12/2013 khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót.

Vụ tai nạn này khiến toàn thể cộng đồng phượt choáng váng và đau xót. Bạn nữ sinh còn rất trẻ đã phải bỏ mạng tại cung đường phượt rất được giới du lịch bụi ưa thích. Đây là một nỗi buồn khó gọi thành tên của dân phượt, và người ta vẫn nhắc lại chuyện này như một bài học đắt đỏ, để dặn nhau phải cực kỳ cẩn thận sau mỗi tay lái nếu trót yêu thích bộ môn du lịch bụi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn