Xót xa bé trai 5 tuổi phải ăn cỏ để sống qua ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để sống qua những cơn đói, những ngày qua bé trai 5 tuổi này đã phải cùng gia đình ăn cỏ.

Một bé trai 5 tuổi không rõ danh tính sống tại thành phố Aleppo, Syria mặt gầy hốc hác, người đen nhẻm, tóc rối bù. Khi hỏi về việc những ngày qua em ăn gì, bé trai này cho biết, đã nhiều ngày em không có mẩu bánh mì vào bụng, vài ngày trở lại đây em và gia đình phải ăn cỏ để sống qua ngày.

“Cháu và gia đình đang ăn cỏ”, cậu bé này nói với phóng viên chiến trường.

Mô tả ảnh.
Cậu bé 5 tuổi nói rằng cả gia đình phải ăn cỏ để sống qua ngày.

"Đói" – là một thực trạng chung trong tình hình căng thẳng đang diễn ra tại đất nước này. Việc một bé trai cùng gia đình phải ăn cỏ sống qua ngày dường như không quá xa lạ với những người ở đây. Hầu hết các gia đình sống giữa chiến tranh đều phải tìm cách để sinh tồn.

Cuộc nội chiến và sự bành trướng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đẩy hàng triệu người dân rời bỏ quê hương. Sản lượng lúa mì bị giảm nghiêm trọng, những người dân hầu như không thể tự lo liệu được cho cuộc sống của mình.

Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đang phải nỗ lực để đảm bảo lượng ngũ cốc cho những người ở lại. Hiện chính phủ Syria cần 15.000 tấn lúa mì để tránh nạn đói.

Những bức ảnh báo chí làm cả thế giới kinh hoàng
Những bức ảnh báo chí làm cả thế giới kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ảnh báo chí thế giới là cuộc thi ảnh uy tín của phóng viên báo chí khắp thế giới, có truyền thống từ năm 1955. Đôi khi, những bức ảnh có sức lay động mạnh mẽ hơn bất cứ một ngôn ngữ nào.
Theo:  khoevadep.com.vn