Xót xa em gái "bán thân" để cứu anh trai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Ai cứu được anh trai tôi, tôi sẽ đồng ý gả cho người đó", đó là những lời thỉnh cầu tha thiết của một cô gái muốn có tiền chữa bệnh cho anh trai

Sự việc đau lòng này xảy ra ngày 24/1 ở Trung Quốc. Huang Xiju (24) tuổi đã tự mặc váy cưới xuất hiện ở ga đường sắt ở Côn Minh, Vân Nam nhằm mục đích tìm chồng khẩn cấp để kiếm chút tiền chữa bệnh cho anh trai là Huang Xichao bị mắc bệnh bạch cầu.

Mô tả ảnh.
Huang Xiju mặc áo cưới rao gả bản thân cứu anh trai.

Trên tay cô là mảnh giấy có ghi rõ hoàn cảnh. Anh trai cô bị mắc bệnh bạch cầu, họ cần đến số tiền 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng) để có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Nhưng số tiền ấy với điều kiện kinh tế gia đình lại là con số quá lớn. Vì không đủ tiền nên Huang Xiju đã tự rao bán bản thân cho ai có thể chi trả khoản chi phí ấy cho anh trai.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người tò mò trước hành động này của cô gái.

3 năm trước để lo chăm sóc và điều trị cho Huang Xichao mà gia đình cô đã vay nợ hơn 100 triệu đồng. 1 tháng trước, mẹ cô cũng đột ngột qua đời. Gánh nặng tiền bạc đã khiến cô gái phải rao bán hạnh phúc bản thân mình, chỉ cần người đàn ông đó có thể chữa trị cho anh trai.

Mô tả ảnh.
Xiju bên cạnh anh trai cùng tờ hóa đơn viện phí.

Các trang mạng xã hội Trung Quốc hiện đang lan truyền về sự việc này, đồng thời xuất hiện nhiều chia sẻ trong đó có người tỏ ra cảm động nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc làm của Xiju là quá lố.

Mô tả ảnh.
Anh trai giúp Xiju mặc váy cô dâu để rao gả bản thân.

Một người dùng mạng chia sẻ: "Nếu tôi là người anh, tôi thà chết còn hơn để em gái phải làm như vậy. Tôi sẽ không hy sinh cả cuộc đời em gái để giành thêm một chút sự sống về cho mình".

Ý kiến khác lại cho rằng: "Đối mặt với cái chết, chúng ta có quyền đấu tranh. Mặc dù phương pháp của Xiju có nhiều ý kiến khác nhau nhưng nó được đưa ra trong khi mọi chuyện vượt quá khả năng của họ".

Xót xa mẹ rao bán con gái chưa đầy 1 tuổi để cứu chồng
Không có tiền chạy chữa cho chồng, Ni Joan "không còn cách nào khác" đành quỳ trên đường, rao bán con gái chưa đầy 1 tuổi của mình để lấy tiền.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link