Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc đi chở vật liệu để cắm trại cho lớp, Thuận không may bị té ngã khiến cành cà phê đâm vào hốc mắt, gây mù vĩnh viễn.

Nguồn tin từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) hôm 23/3 cho biết, đơn vị này vẫn đang tích cực điều trị và theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe của bệnh nhân Võ Thanh Thuận (16 tuổi, ngụ tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) bị chấn thương nặng ở vùng mắt phải.

Trước đó, khoảng 11h50 ngày 19/3, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận em Thuận nhập viện cấp cứu từ bệnh viện II Lâm Đồng trong tình trạng phần gốc cà phê còn nguyên trong hốc mắt, đâm thủng sâu 23cm. Lúc này bệnh nhân đã hôn mê phải thở qua đường ống.

"Kết quả chẩn đoán xác định bệnh nhân bị dị vật đâm xuyên hốc mắt phải. Sau đó chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật. Rất may thanh cây không đi sâu vào gây chấn thương sọ não. Nhưng vật cứng này đã đâm vỡ nhãn cầu mắt phải nên chúng tôi mắt phải múc bỏ và làm sạch hốc mắt, tiến hành lấy thanh cây ra và xử lý khẩu ái cho bệnh nhân", bác sĩ Ngô Văn Hồng - trưởng khoa Mắt cho biết.

Theo các bác sĩ, hiện tại em Thuận đã tạm thời ổn định nhưng còn phải theo dõi vì em đang có triệu chứng đau đầu chóng mặt.

Nạn nhân được chuyển lên tuyến trên với nguyên cành cà phê trong hốc mắt.

Những ngày qua luôn túc trực ở bệnh viện để chăm sóc con, gương mặt khắc khổ của ông Võ Thanh Tuyền (40 tuổi, cha của em Thuận) hiện rõ sự đau buồn vì thương con trai xấu số. Ông buồn nói: "Vậy là từ nay con tôi phải chịu cảnh chỉ còn một con mắt mà thôi. Tôi buồn quá, không biết làm sao, đang yên đang lành con phải chịu cảnh đau đớn này".

Đứng bên cạnh đắp chăn cho con, ông Tuyền thở dài cho biết, ông nhận được tin khi đang làm thợ hồ ở công trình gần nhà. "Lúc biết tin con bị tai nạn, tôi hoảng loạn không biết làm gì, cứ theo bản năng của người cha, vứt bỏ công việc tại công trình xây dựng, lấy xe chạy vào bệnh viện. Vào đến nơi thì các bác sĩ cho biết đang tiến hành chích thuốc mê cho con đỡ đau đớn và tiến hành cưa cành cây cho ngắn lại. Sau đó mới chuyển lên bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật".

Theo ông Tuyền, điều ông bận tâm nhất là gia đình chỉ còn mình ông làm thợ hồ kiếm tiền nuôi vợ con nên không có của dành của để. Vợ ông cũng mới sinh em bé nên phải ở nhà chăm con. Đến khi em Thuận gặp nạn ông không biết phải bấu víu vào đâu.

Như tin đã đưa, lúc 8h30 ngày 19/3, em Võ Thanh Thuận là học sinh lớp 10 của một trường THPT trên địa bàn, trong lúc điều khiển xe gắn máy đi chở nguyên liệu về cắm trại chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì bị ngã xe.

Võ Thanh Thuận ngã úp mặt vào một đống cà phê được người dân đắp đống để ở bên đường. Một gốc cà phê lớn đã cắm thẳng vào hốc mắt phải, xuyên vào rất sâu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Người dân địa phương đã nhanh chóng chuyển em Võ Thanh Thuận tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng 2 tại TP Bảo Lộc trong lúc vẫn còn nguyên gốc cà phê cắm sâu trong hốc mắt. Tại phòng cấp cứu, bằng trang thiết bị chuyên dụng để cưa hộp sọ, hơn 15 phút nổ lực các bác sỹ đã cưa một đoạn cành cây ra khỏi mắt bệnh nhân. Ngay sau đó, em Thuận được chuyển viện về TP.Hồ Chí Minh điều trị với phần gốc cành cà phê vẫn còn nguyên trong hốc mắt phải.

Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhằm đánh vào tâm lý thích được nhận quà của người dùng, không ít fanpage lừa đảo được lập ra nhằm câu like.
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn liên hoàn giữa xe khách với xe tải và xe máy khiến ít nhất 1 người chết và nhiều người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn