Xử lý 5 học sinh vụ cưỡng bức cô giáo cắm bản thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc 5 học sinh khống chế, hãm hiếp cô giáo cắm bản sẽ bị xử phạt như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Vừa qua tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xảy ra vụ 5 học sinh lớp 9 hiếp dâm tập thể cô giáo cắm bản nhưng tất cả chỉ ở độ tuổi từ 15- 16. Câu hỏi được đặt ra rằng: Liệu những học sinh này sẽ bị xử lý hình sự như thế nào?

Luật sư Nguyễn Đăng Quang - Trưởng văn phòng Luật sư Đăng Quang và Cộng sự, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: 

Với vụ việc 5 học sinh khống chế, có hành vi đồi bại đối với cô giáo của mình đã phạm vào Điều 111, Bộ luật Hình sự quy định về tội “Hiếp dâm”, có thể bị phạt tù từ 2 năm - 7 năm. Nếu phạm tội trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 7 năm - 15 năm: Có tổ chức; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Nhiều người hiếp một người; Phạm tội nhiều lần; Đối với nhiều người; Có tính chất loạn luân...

Tuy nhiên, cần phải đợi kết quả điều tra của cơ quan công an xem vụ việc có tổ chức hay không hoặc có các tình tiết tăng nặng hay không. Bên cạnh đó, Luật cũng quy định đối với trường hợp người phạm tội là vị thành niên chỉ chịu trách nhiệm giới hạn theo quy định.

Mặc dù pháp luật hình sự quy định, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 18 tuổi phạm tội phải chịu trách nhiệm hình sự, song khi xét xử người chưa thành niên phạm tội ít nghiêm trọng và nghiêm trọng, tòa án có thể quyết định áp dụng một trong các biện pháp tư pháp có tính giáo dục, phòng ngừa.

Xử lý 5 học sinh vụ cưỡng bức cô giáo cắm bản thế nào?
Ảnh minh họa 

Theo thông tin từ ông Tềnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La):  5 nam sinh trong vụ việc trên đều là người dân tộc Dao nên còn nhiều hạn chế trong nhận thức pháp luật. Gia đình của 5 nam sinh đều làm nông nghiệp và từ trước tới giờ cũng không vi phạm pháp luật.

Ông Tềnh cũng nói trong thời gian tới địa phương sẽ tăng cường xây các nhà công vụ cho các giáo viên cắm bản. Khi các thầy cô giáo có nhà công vụ thì sẽ yên tâm giảng dạy.

Xử lý 5 học sinh vụ cưỡng bức cô giáo cắm bản thế nào?
Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ

Cũng liên quan đến sự việc trên, ông Trần Hữu Đức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ cho hay, phòng GD đã ra thông báo đến tất cả các trường học trong địa bàn nâng cao cảnh giác cho giáo viên.

Về trường hợp của cô H, phòng GD&ĐT đã chuyển cô giáo đi dạy điểm trường khác. Còn về lâu dài sẽ tùy nguyện vọng của cô giáo H. để có sự luân chuyển cho phù hợp.

Trước đó, đêm ngày 24/12/2015, khi đang ngồi soạn giáo án để chuẩn bị cho buổi lên lớp ngày hôm sau, cô giáo Nguyễn T.H (27 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Loóng Luông) dạy lớp cắm bản Suối Bon, xã Loóng Luông bất ngờ bị 5 nam thanh niên lao vào khống chế và cưỡng hiếp.

Mặc cho nạn nhân van xin, các đối tượng vẫn thực hiện đến cùng hành vi của mình và bỏ đi.

Ngay ngày hôm sau, cô giáo H. đã thông báo sự việc cho chính quyền địa phương và viết đơn tố cáo gửi lên Công an huyện Vân Hồ.

Xác định đây là sự việc có tính chất cực kì nghiêm trọng, cơ quan công an đã ngay lập tức vào cuộc tìm ra các đối tượng gây án gồm: Lý Văn Hạnh, Bàn Văn Hùng (16 tuổi), Bàn Văn Sơn, Bàn Văn Dương, Bàn Văn Hiệu (15 tuổi) đều trú tại bản Suối Bon và đang học lớp 9 trường THCS Loóng Luông.

Dầu cá omega-3 từ Trung Quốc ‘ăn’ thủng tấm xốp dày 5 cm
Dầu cá omega-3 từ Trung Quốc ‘ăn’ thủng tấm xốp dày 5 cm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người dân địa phương đã trình báo với Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi 2 lọ dầu cá omega-3 bất thường, có thể ăn mòn tấm xốp dày 5 cm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link