Y án tử hình kẻ giết thiếu nữ vì bị từ chối yêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 24/11, TAND tối cao TP.HCM đã mởi phiên tòa phúc thẩm, tuyên phạt Phạm Văn Thạnh (31 tuổi, huyện Củ Chi) về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, biết Phạm Văn Thạch đã có vợ nên chị Trần Thị Hà (18 tuổi, huyện Củ Chi) đã quyết định chấm dứt mối quan hệ. Nhiều lần tránh né Thạch thì hắn nghĩ Hà chia tay là vì có người đàn ông khác nên ghen tuông.

Bị cáo Phạm Văn Thạch tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Phạm Văn Thạch tại phiên tòa xét xử 

Đến ngày 16/11/2013, Thạch đến nơi làm việc của Hà tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi với dáng vẻ hung dữ rồi ra tay đánh đập, đe dọa thiếu nữ. Bức xúc tột cùng khi người yêu đòi chia tay, Thạch nảy sinh ý định giết Hà.

Để thực hiện, đến ngày 22/11/2013, Thạch mang theo hai con dao nhọn chặn đường hai chị em Hà. Hoảng sợ, hai cô gái tăng ga bỏ chạy thì bị gã kéo lại ngã xuống đường. Thạch liền áp sát bắt Hà phải đưa điện thoại để hắn kiểm tra. Biết Thạch không có ý định tốt, Hà hoảng loạn bỏ chạy.

Quyết làm đến cùng, Thạch đuổi theo dùng dao đâm liên tiếp khiến Hà gục xuống đường. Chị nạn nhân đến khuyên can thì bị Thạch đâm trọng thương. Gây án xong, Thạch dùng dao đâm vào người để tự sát nhưng không chết.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thạch mức án tử hình về tội giết người, 1 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt là tử hình. 

Cho là mức án quá nặng, kẻ “sát nhân” đã làm đơn kháng cáo yêu cầu giảm nhẹ tội. Hắn đưa ra lý do, vì quá yêu mà ra tay sát hại nạn nhân. Nhưng trước những hành động coi thường tính mạng người khác, phạm tội đến cùng HĐXX phúc thẩm quyết định tuyên phạt y án sơ thẩm đối với Phạm Văn Thạch là tử hình. 

*Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

Không giảm án cho kẻ giết người yêu rồi lên facebook tự thú
Ngày 21/11, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Đăng Văn Khuyến (29 tuổi, quận Bình Thạnh) y án sơ thẩm tử hình về tội “giết người”.
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn