"Cháu ông chú ở Viettel" khóc nức nở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tất cả mã thẻ người sử dụng điền vào 2 trang web của Hiếu đều bị chiếm đoạt và không nhận được bất cứ giá trị thẻ nạp như đã quảng cáo.

Hết lớp 9, Phạm Quang Hiếu (ở quận Kiến An, Hải Phòng) bỏ học. Trong thời gian chờ gọi nhập ngũ, Hiếu sa vào con đường phạm pháp. 

Theo cáo buộc, khoảng tháng 9/2014, qua mạng Facebook, thanh niên này mua được một số mã nguồn, tên miền với giá một triệu đồng của người không quen biết. Trên trang web đó có xây dựng những ô dữ liệu chung như mã thẻ, loại thẻ, số seri và phone để người dùng có thể điền thông tin.

Hiếu thu mua các tài khoản Facebook bị đánh cắp mất khẩu rồi phát tán nội dung quảng cáo khuyến mại thẻ điện thoại gấp 10 lần cho các mạng viettel, mobifone, vinaphone. Để người nạp thẻ tin tưởng, thanh niên 9X còn dùng điện thoại iPhone 5S nhắn dòng tin: “Quý khách nạp thành công 200.000 đồng từ website napthe... vào tài khoản. Quý khách được cộng 2 triệu đồng vào tài khoản gốc. ...”. Anh ta chụp lại màn hình điện thoại nội dung trên rồi đăng lên trang web.

viettel-phunutoday-vn
Bị cáo Hiếu (ngoài cùng) ân hận trước tòa. Ảnh: MĐ.

Tất cả mã thẻ người sử dụng điền vào 2 trang web của Hiếu đều bị chiếm đoạt và không nhận được bất cứ giá trị thẻ nạp như đã quảng cáo. Nếu mã thẻ cào hợp lý, Hiếu nhận được 77% - 77,5% mệnh giá thẻ. Thanh niên này nhờ tài khoản ngân hàng của các người thân để rút tiền. Hiếu khai chỉ trong vòng một tháng, trừ phí, anh ta nhận được số tiền gần 152 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt nam thanh niên dùng để chi tiêu cá nhân hoặc mua tài khoản Facebook và nạp thẻ điện thoại. Thấy việc kiếm tiền dễ dàng, Hiếu còn truyền bí kíp cho Ngô Xuân Long (bạn cùng quê). Tổng số tiền cả hai chiếm đoạt là hơn 230 triệu đồng.

Gia đình các bị cáo trình bày đã tự nguyện nộp tiền khắc phục hậu quả cho con. "Nhiều người làm việc cật lực mới được số tiền ít ỏi, còn bị cáo trong thời gian ngắn ngủi đã lấy được 150 triệu đồng. HĐXX rất ái ngại khi một phiên tòa xét xử 2 bị cáo trẻ vị thành niên. Các bị cáo cần cố gắng cải tạo tốt để có thể tiếp tục học, báo đáp gia đình", vị hội thẩm nhân dân nói tại phiên xử. Sáng 29/7, tại phiên xử, Hiếu vân vê chiếc áo kẻ sọc, rồi bật khóc khi nói lời ân hận. HĐXX tuyên bị cáo Hiếu 24 tháng tù, Long 12 tháng tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng internet, mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam
Bắt giam "cháu" của "ông chú ở Viettel"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cụm từ “ông chú ở Viettel” không còn xa lạ với người dùng mạng xã hội Facebook. Cái bẫy chương trình khuyến mại khiến không ít người "dính mồi".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn