‘Rúng động’ phát hiện bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở gốc chuối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tin tức về em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc chuối cạnh một gia đình ở Xã Minh Xuân – Huyện Lục Yên - Yên Bái đang gây xôn xao cả làng quê.

Những hình ảnh kèm theo dòng status bày tỏ sự phẫn nộ trước người mẹ vô tâm bỏ lại đứa con mới sinh còn đỏ hòn ở gốc chuối đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

“Một người mẹ vô lương tâm sinh con ra đã vứt bỏ con ở trước cửa gia đình một người dân, may mắn cháu vẫn còn sống sót, mong cháu sớm được bình phục và có người tốt sẽ nhận chăm sóc cháu” là dòng status được chia sẻ trên mạng.

Trước những thông tin đang gây xôn xao cộng đồng mạng, PV  đã liên hệ với người phụ trách trên địa bàn xã.

Được biết, vào sáng nay (6/10) người dân ở thôn 13 xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái vô cùng sửng sốt khi phát hiện thấy một em bé sơ sinh được gói lại cẩn thận và đặt ở gốc chuối cạnh bờ mương.

Nhanh chóng người dân đã đưa bé sơ sinh đến trạm y tế xã Minh Xuân để được lau rửa. Sau đó công an xã và công an huyện Lục Yên đã đến để lập biên bản sự việc.

Mô tả ảnh.
Em bé sơ sinh bị bỏ rơi được sơ cấp cứu.

Chia sẻ với PV, Bà Hoàng Thị Loan, người dân ở gần trạm y tế xã Minh Xuân – người chứng kiến sự việc cho hay: “Cháu bé bị bỏ ở gần bờ mương, nếu không ai phát hiện thì có lẽ chó đã tha đi, nhưng may phát hiện kịp thời. Bé sơ sinh là bé trai, chỉ nặng có 1,6kg”.

Trao đổi với PV qua điện thoại, một cán bộ công an huyện Lục Yên (Người phụ trách chính trên địa bàn xã Minh Xuân) cho biết: “Bé trai đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Huyện Lục Yên để làm xét nghiệm cần thiết, bé được sơ cứu ban đầu và bước đầu ổn định. Hiện cơ quan công an chưa bàn giao bé cho ai, phải qua 30 ngày mới làm thủ tục”.

Bên cạnh đó, bà Loan cho biết: “Có một người đàn ông trong xã nhận làm cha đỡ đầu của cháu bé. Khi biết thông tin bé bị bỏ rơi cũng có rất nhiều người dân đến xin em bé về làm con, nhưng hiện bé chưa được bàn giao cho gia đình nào cả”.

Mô tả ảnh.
Những bình luận của cộng đồng mạng.

Sự việc này gây xôn xao cả xã trong ngày hôm nay, và hiện trên mạng xã hội. Cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc với hành động bỏ con của bà mẹ.

Dự báo thời thời tiêt ngày 7/10: Bắc bộ trời se lạnh
Hôm nay (7/10), miền Bắc sẽ duy trì ở kiểu thời tiết ban ngày, trời chủ yếu không mưa, có nắng nhẹ, nền nhiệt độ duy trì trong khoảng 29 - 32 độ.
Xót xa: Bé trai 3 tuổi bị chó cắn nát mặt, khâu 200 mũi
Qua chuẩn đoán Thịnh bị thương nặng với 19 vết rách lớn nhỏ, đứt lìa môi dưới, thủng phần má trái nghiêm trọng, thủng sâu mang tai…
Hai ô tô Việt gặp tai nạn thảm khốc tại Lào, 8 người thương vong
Vụ tai nạn thảm khốc này đã xảy ra vào khoảng 10h 30 ngày 5/10, tại bản Nỏngphết, huyện Salavan (Lào) khiến 1 người chết, 7 người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn