Chơi facebook: Cẩn trọng, coi chừng bị đuổi việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Facebook không phải là nơi để nói “bô bô” cái gì cũng được. Nếu bất chấp tất cả, nguy cơ bị đuổi việc như bài viết dưới đây là rất cao.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Caitlin Davis là đội trưởng đội cổ vũ đội bóng bầu dục New England Patriots (Mỹ). Tuy nhiên, cô bị mất việc sau khi bức ảnh đang vẽ bậy chữ thập ngoặc, biểu tượng dương vật lên người một người say rượu xuất hiện trên Facebook.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Khi trào lưu chụp ảnh nằm sấp tại nơi làm việc đang rầm rộ, một nhân viên của bệnh viện Great Western (Anh) cũng hăng hái tham gia. Anh chụp tại mọi nơi như sàn bệnh viện, bàn hồi sức… Kết quả của anh này cũng không khác gì trường hợp trên.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Một giáo viên tại New York (Mỹ) bị đề nghị sa thải vì một số biểu hiện phân biệt chủng tộc trên Facebook .Trong phần About Me, người này viết “Tôi đang dạy tại trường nhiều dân da đen nhất Charlotte”.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Nhân viên cảnh vệ của Cung điện Buckingham (Anh), Cameron Reilly, không phải là người hâm mộ của Công nương Kate Middleton. Anh này xúc phạm vợ chồng Hoàng tử William trên Facebook kết quả  không thể bảo vệ được công việc của mình.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Giáo viên trường trung học Bonx (Mỹ), Chadwin Reynolds, mất việc vì bình luận “Quyến rũ đấy” dưới ảnh của học sinh.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Ashley Payne bị buộc thôi việc dạy học sau khi đăng tấm ảnh hai tay hai ly rượu lên Facebook.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Nathalie Blanchard sống nhờ bảo hiểm tàn tật vì chứng trầm cảm từ năm 2008. Tuy nhiên, khi hãng bảo hiểm Manulife phát hiện cô đang “nghỉ ngơi trên bãi biển tán gẫu tại club và nhìn chung là vẫn vui vẻ”, Blanchard đã mất khoản này.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Người dùng Facebook này quên mất có sếp trong danh sách bạn bè,  kêu ca “tôi ghét công việc này, lão chủ bất tài luôn bắt tôi phải làm mấy thứ vớ vẩn làm tôi bực mình”. Không chỉ để lại bình luận ngay trong status này, ông chủ còn tiện thể thông báo sa thải.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Một ngày sau khi có học sinh lớp 6 mất trong chuyến du lịch biển, Christine Rubio, giáo viên 15 năm kinh nghiệm,đăng những dòng sau lên Facebook“Sau ngày hôm nay, tôi nghĩ biển là nơi nghỉ mát tốt cho lớp tôi. Tôi ghét cay ghét đắng chúng”.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Sơ Maria Jesus Galan bị đề nghị rời khỏi tu viện Santo Domingo el Real (Tây Ban Nha) vì dành quá nhiều thời gian cho Facebook.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Tania Dickinson tự nhận là “chặn giấy đắt tiền” tại Bộ Phát triển xã hội New Zealand. Cô khoe khoang mình cực giỏi trong việc ăn bớt thời gian, đổ lỗi trộm văn phòng phẩm. “Cục chặn giấy” cuối cùng cũng bị đuổi việc.

12 trường hợp bị đuổi việc trên facebook

Frank Samuelson là huấn luyện viên đội bóng tại Georgia (Mỹ). Sau khi đi ăn buffet kiểu Á về và nghe nói một số sinh viên châu Á tự tin là thông minh hơn bạn bè người Mỹ, người này lên Facebook gọi họ là “fishhead” (người châu Á theo cách gọi phân biệt chủng tộc) ăn bằng đũa trong khi phương Tây đã phát minh ra nĩa.

Bị gạt khỏi ban hội thẩm vì đăng thông tin vụ án lên Facebook

Vào tháng 11/2008, một thành viên trong bồi thẩm đoàn tại Lancshire, nước Anh đã bị gạt ra khỏi ban hội thẩm khi đã đăng tải thông tin vụ án đang thụ lý lên mạng xã hội. Cô đã đăng các thông tin chi tiết về vụ án bắt cóc trẻ em và vụ tấn công tình dục lên Facebook, sau đó mời bạn bè đóng góp ý kiến. Do không sử dụng bất kỳ một cài đặt bảo mật nào cho trang cá nhân của mình nên ai cũng có thể đọc được bài viết của cô. Cô bị sa thải khỏi tòa án Burnley Crown, thuộc Lancshire ngay sau khi một quan chức toàn án nhận được thông tin nặc danh than phiền về vấn đề này. Theo hiến pháp của Vương quốc Anh, vì lợi ích và tính công bằng trong xét xử, tất cả các hội thẩm viên bị nghiêm cấm thảo luận và tiết lộ chi tiết vụ án với bất kỳ ai, ngay cả những người gần gũi nhất.

Thất nghiệp vì vào Facebook khi đang nghỉ ốm

Năm 2009, một nữ nhân viên 31 tuổi làm việc tại công ty bảo hiểm Nationale Suisse (Thụy Sỹ) đã bị sa thải vì lý do sử dụng Facebook trong thời gian nghỉ ốm. Trong đơn xin nghỉ, nữ nhân viên này đã phàn nàn về chứng đau nửa đầu của mình, cho rằng hiện tại không thể làm việc được trước màn hình máy tính và xin được nghỉ ngơi ở nhà. Tuy nhiên, ngay hôm đó, các nhà quản lý của cô lại thấy cô online Facebook. Nữ nhân viên biện hộ rằng mình đã dùng iPhone (chứ không phải máy tính) để đăng nhập Facebook tại nhà. Tuy nhiên, đại diện công ty Nationale Suisse tuyên bố là vụ việc “đã phá hủy niềm tin vào nhân viên” và buộc cô phải thôi việc.

Bị đuổi việc vì nói xấu hãng hàng không trên Facebook

Năm 2008, hãng hàng không Virgin Atlantic đã sa thải 13 tiếp viên hàng không khi những người này công khai thảo luận các vấn đề liên quan đến công việc trên Facebook. Công ty của tỷ phú “chịu chơi” Richard Branson cho rằng, các nữ nhân viên này đã khiến “công ty bị mang tiếng xấu” khi cười cợt những sự cố động cơ và chê bai hàng khách là “chavs” (ám chỉ những người người thuộc tầng lớp thấp và có hành vi thô lỗ). Một phát ngôn viên của hãng cho biết, công ty không cấm các nhân viên sử dụng Facebook. Tuy nhiên, công ty không cho phép họ sử dụng Facebook để chỉ trích khách hàng của hãng – những người trực tiếp mang lại doanh thu cho công ty.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT