Xếp 1 ngày nghỉ Tết dương lịch để "đưa nhau đi trốn" khỏi Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách trung tâm Hà Nội không quá 100km song có rất nhiều lựa chọn cho bạn để vi vu, nạp năng lượng đón năm mới ngay trong ngày dịp nghỉ Tết dương lịch 2017 tới. Hãy cùng xếp 1 ngày nghỉ Tết dương lịch để "đưa nhau đi trốn" khỏi Hà Nội thôi nào.

Xếp 1 ngày nghỉ Tết dương lịch để "đưa nhau đi trốn" khỏi Hà Nội

1. Núi Hàm Lợn

cam-trai-dem-o-ho-suoi-bau

 Xếp 1 ngày nghỉ Tết dương lịch để "đưa nhau đi trốn" khỏi Hà Nội

Núi Hàm Lợn được ví là “Nóc nhà của thủ đô”, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Núi thuộc dãy Độc Tôn (Sóc Sơn). Núi Hàm Lợn có khung cảnh khá nên thơ, sơn thủy hữu tình. Bạn có thể chinh phục đỉnh núi này ngay trong ngày và lưu lại lâu hơn để có thể ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh trên đỉnh núi.

Có 2 con đường để dẫn lên đỉnh núi: một con đường mòn, men theo sườn núi, cung đường dễ di chuyển, đi hết khoảng hơn 2 giờ đồng hồ; một đường khác là men theo suối, dành cho những ai ưu phiêu lưu, đi qua khá nhiều bụi rậm và mất khoảng 4 giờ đồng hồ để tới đích. Khu vực đỉnh núi là khoảng đất có bằng phẳng được nhiều người ưa thích dành để cắm trại, trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên.

2. Việt Phủ Thành Chương

thanh-chuong-giaoducvietnam

Việt Phủ Thành Chương chỉ cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km 

Từ tên gói đến phong cách kiến trúc đặc trưng, nhiều du khách đến Việt Phủ Thành Chương đã lầm tưởng đây là một khu di tích lịch sử lâu đời. Thế nhưng, công trình này được gây dựng bởi họa sĩ Thành Chương và hoàn thành vào năm 2011. Ngay khi xuất hiện, Việt Phủ đã tạo được tiếng vang lớn và được nhiều tờ báo uy tín quốc tế giới thiệu. Quần thể công trình được xây dựng trong khuôn viên lên tới 8000m2.

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Tại đây, vị họa sĩ nổi tiếng đã dày công khắc họa những tinh hoa văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật dân tộc. Ở đây, dù đông khách đến đâu song nó vẫn giữ được nét yên tĩnh, thanh tịnh, êm đềm. Mỗi ai đến Việt Phủ đều cảm thấy thư thái trong không gian đậm hồn dân tộc.

3. Hồ Đại Lải

khu-du-lich-dai-lai (3)

Bao bọc lòng hồ Đại Lải là dãy Tam Đảo hùng vĩ 

Hồ Đại Lải cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 50km, nằm tại xã Ngọc Thanh và Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, là địa điểm du lịch nổi tiếng yên tĩnh, dễ chịu với tất cả mọi người. Bao bọc lòng hồ Đại Lải là dãy Tam Đảo hùng vĩ. Khí hậu ở đây khá ổn định và ôn hòa: mùa hè nhiệt độ trung bình khoảng 28,9 độ C; mùa đông vào khoảng 16,8 độ C.

Đến Đại Lải, du khách không chỉ được thả mình vào cảnh quan non nước hữu tình mà còn có rất nhiều hoạt động vui chơi được đầu tư: trèo thuyền, đi cano, cắm trại… Qua đảo chim, du khách có thể thưởng thức những món ngon đậm chất dân dã: gà đồi, cá nướng, cơm lam…

Hồ Đại Lải là điểm đến vô cùng hấp dẫn của nhiều người dân thủ đô sau những ngày làm việc căng thẳng. Những ngày nghỉ Tết dương 2017, Hồ Đại Lải là một gợi ý không tồi cho những ai muốn “trốn” khỏi khói bụi thủ đô, lên dây cót tinh thần cho một năm mới sôi động tiếp theo.

4. Khu đô thị Ecopark

eco252015610164947

Khuôn viên vườn hoa của khu đô thị là địa điểm thích hợp để mọi người nghỉ ngơi, cắm trại, xây dựng các hoạt động vui chơi ngoài trời

Khu đô thị sinh thái Ecopark đang là điểm đến vui chơi trong ngày hấp dẫn với nhiều gia đình, giới trẻ của Thủ đô. Ecopark được thiết kế là khu đô thi sinh thái, có nhiều cây xanh và không khí trong lành, khá yên bình dù chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 12km.

Khuôn viên vườn hoa của khu đô thị được trải cỏ xanh mướt, những hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát, là địa điểm thích hợp để mọi người nghỉ ngơi, cắm trại, xây dựng các hoạt động vui chơi ngoài trời. Bạn có thể sử dụng dịch vụ lều trại hay nhà sàn do khu đô thị cung cấp với giá cả phải chăng.

Đây cũng là địa điểm rất gần với những điểm du lịch lân cận, hấp dẫn như: làng gốm Bát Tràng, Chùa Nôm, Thiền viện Sùng Phúc, làng ổi Đông Dư, làng hoa Xuân Quan, Phụng Công, Đền Chử Đồng Tử – Tiên Dung…

5. Kim Bôi (Hòa Bình)

tour suoi khoang kim boi hb 1

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi từ lâu đã trở thành điểm đến của không ít khách du lịch trong cả nước. 

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi cách trung tâm Hà Nội hơn 90km, thuộc địa phận xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

Dù mức nhiệt không cao như nhiều suối nước nóng khác trên cả nước song nguồn nước khoáng Kim Bôi ở Hòa Bình rất tốt cho sức khỏe, đủ tiêu chuẩn để làm nước uống. Điều này giúp khu du lịch suối khoáng Kim Bôi từ lâu đã trở thành điểm đến của không ít khách du lịch trong cả nước.

Theo nghiên cứu, nước khoáng ở đây xuất lộ từ vỉa đá vôi khoảng 250 triệu năm, và khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34-36 độ C và được đánh giá là suối khoáng có thành phần hóa học ổn định nhất cả nước. không những vậy, lợi ích về sức khỏe của nguồn nước nóng Kim Bôi khiến nhiều người trầm trồ: phục hồi sức khỏe và hỗ trợ nhiều loại bệnh thường gặp hiện nay.

Dịch vụ tắm khoáng ở đây rất đa dạng: sục bồn xoáy cá nhân, tắm bể sục xoáy lớn, tắm tia hay tắm âm dương…

Một điểm tắm khoáng khác cũng rất đáng lưu tâm là khu tắm khoáng Thanh Thủy ở Phú Thọ, cách Hà Nội khoảng 80km. Nước khoáng ở đây lên tới 40 độ C, dịch vụ du lịch cũng được đầu tư trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây.

Với khoảng cách không quá xa cùng điều kiện dịch vụ chuyên nghiệp, Kim Bôi – Hòa Bình và suối khoáng Thanh Thủy – Phú Thọ là hai điểm đến hứa hẹn cho ngày nghỉ đầu năm mới 2017 này.

6. Làng cổ Đường Lâm

3

 Đường Lâm cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ hơn 300 năm tuổi.

Đường Lâm cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ hơn 300 năm tuổi. Đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Ngoài ra Đường Lâm còn có món thịt quay rất nổi tiếng và đáng thử. Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.

7. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội

huyen-bi-thap-cham-giua-long-ha-noi

Đến đây, bạn sẽ được  trực tiếp giới thiệu những nét đẹp truyền thống và hướng dẫn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt văn hóa của nhiều dân tộc

Muốn trải nghiệm nhiều nền văn hoá mà không phải đi xa, không đâu bằng làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô. Với diện tích 198,61ha, khu các làng dân tộc có địa hình gồm đồi, núi, thung lũng, hồ nước đan xen, mô hình bản làng truyền thống của đồng bào các dân tộc nhằm tái hiện khung cảnh thiên nhiên, văn hóa 4 cụm làng trên khắp mọi miền đất nước. Đến đây, bạn sẽ được các “hướng dẫn viên” người dân tộc là chính các chủ thể văn hóa trực tiếp giới thiệu những nét đẹp truyền thống và hướng dẫn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt văn hóa của họ. Giá vé tham quan là 30 ngàn đồng, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link