10 bức ảnh về lòng tốt khiến bạn phải mủi lòng và rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lòng tốt vẽ nên bức tranh muôn màu, tô điểm cho cuộc sống tươi đẹp. Những bức hình dưới đây có lẽ sẽ khiến người xem không khỏi xúc động.

Có câu nói rằng, lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy. Thật vậy, ai cũng có thể lĩnh hội được thứ ngôn ngữ vốn xuất ra từ nội tâm của con người này. Những biểu hiện dù nhỏ nhất, nhưng cũng ẩn chứa sức mạnh to lớn giúp lan tỏa ấm áp và niềm hi vọng tới mọi người. 

1. Một chủ tiệm giặt là tốt bụng đã ghi trên biển hiệu tại cửa hàng: “Nếu bạn đang thất nghiệp và cần phải giặt đồ để mặc tới buổi phỏng vấn, chúng tôi sẽ giặt là miễn phí cho bạn”.

Mô tả ảnh.
 

2. Một cửa hàng đồ ăn nhanh Subway ghi trên biển hiệu của họ: “Cung cấp bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư, thứ 6 hàng tuần từ 3-5 giờ chiều”.

Mô tả ảnh.
 

3. Các tay đua xe đạp cho 1 chú gấu Koala uống nước, mùa nóng ở Australia đôi khi mọi thứ trở nên rất khô hạn.

Mô tả ảnh.
 

4. Người lính này đã cứu chú mèo con trong cuộc chiến tranh.

Mô tả ảnh.
 

5. Chàng thanh niên không ngại lấy lưng làm ghế cho cụ già trong thang máy.

Mô tả ảnh.
 

6. Dìu đỡ đối thủ vốn về vạch đích khi họ gục ngã trên đường chạy

Mô tả ảnh.
 

7. Cuối năm 2013, trên mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh một tấm bảng viết phấn trắng ở Hà Nội được viết giản dị: “Các cháu học cấp 1, cấp 2 đi học qua đây nếu bị hỏng xe ông sửa, ông không lấy tiền. Ông chưa sửa kịp, ông đưa đến trường” – ký tên: ông Tâm.

Mô tả ảnh.
 

8. Người lính cứu hỏa đã giải thoát chú mèo khỏi đám cháy

 

Mô tả ảnh.
 

9. Vào thứ Tư và thứ Năm hàng tuần, người đàn ông tên Dan này đều đến trung tâm điều trị ung thư và dùng tiền túi của mình để mua cà phê cho tất cả mọi người, từ bệnh nhân cho tới các y tá, bác sỹ, thậm chí với bất kỳ ai ông gặp ở đó.

Mô tả ảnh.
 

10. Hai hành khách là em bé sinh đôi dễ thương.

Mô tả ảnh.
 

Trên một chuyến bay nọ, có hai hành khách đặc biệt, đó là hai em bé sinh đôi mới được 14 tuần tuổi. Bố mẹ của hai em bé này đã khiến mọi người bất ngờ vì sự chu đáo khi họ đã viết lời xin lỗi kèm theo gói kẹo. Dưới đây là nội dung:

“Xin chào. Chúng cháu là hai bé trai sinh đôi bay chuyến bay đầu tiên trong đời và chúng cháu chỉ mới được 14 tuần tuổi. Chúng cháu sẽ cố gắng ngoan, nhưng chúng cháu cũng xin lỗi trước nếu trở nên mất bình tĩnh hay sợ hãi, hay bị đau tai trong chuyến bay. Bố mẹ cháu (hay còn gọi là máy cung cấp sữa và người thay bỉm cho chúng cháu) đã chuẩn bị sẵn nút bịt tai phòng khi các bác cần. Chúng cháu ngồi ở ghế số 20E và 20 F, các bác có thể ghé qua lấy khi cần. Chúc mọi người một chuyến bay tuyệt vời”.

Theo:  khoevadep.com.vn