3 cách tiêu tiền này sẽ khiền bạn giàu lên tức thì!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiền bạc luôn khiến chúng ta phải đau đầu, nhức óc. Nhưng đừng lo lắng, chỉ cần áp dụng những cách sử dụng tiền thông minh sau.

1. Tiêu dùng khôn ngoan

Phải nhớ: Các nhân viên bán hàng không phải là bạn bè thân thiết đâu đấy!

Phụ nữ chúng ta có cả trăm lý do để đi mua sắm, dù là đang trên đường về nhà, đang đợi người yêu hoặc chỉ là đang buồn, cô đơn. Những lúc ấy bạn không có ý định mua gì cả, chỉ cần nhìn ngắm người qua lại thôi. Thế nhưng cẩn thận nhé! Các nhân viên bán hàng luôn sẵn sàng “rót mật” vào tai bạn đấy! Phải thật tỉnh táo vì họ chỉ đang làm công việc của họ thôi: khiến bạn mở ví và chi tiền, chứ không hề muốn chia sẻ một phần tâm sự rối bời trong lòng bạn!

=> Phiếu giảm giá không nên là lý do tiếp tục mua sắm! Đây là bài học cho việc sở hữu đôi cao gót thứ 3, thứ 4, và thứ 8 trên kệ giày dép.

Cách khắc phục:

- Mua sắm với những người biết tiết kiệm

Con người chúng ta thường thế này: Nếu đi cà phê mà cô bạn gọi bánh ngọt thì bạn sẽ gọi một phần tương ứng. Tương tự, nhìn thấy người khác mua sắm quẹt thẻ tín dụng liên tục cũng khiến bạn muốn được “cà thẻ”. Do đó, nếu đang muốn sắm đôi giày mới cho sinh nhật mà hầu bao không thất thoát quá nhiều, hãy đi cùng một người bạn biết chi tiêu dè sẻn, cân nhắc!

- Phương pháp cắt giảm chi phí tốt nhất là ngủ một giấc thật đã!

Không gì là không thể đợi đến ngày mai hẵng mua ngoài các nhu yếu phẩm, nước, đèn pin, thuốc men! Vì vậy, nếu đang đứng trước nguy cơ chi tiêu ngoài dự định, hãy xếp ví lại và đợi. Nếu 24 giờ sau bạn không còn nghĩ đến món hàng đó thì chẳng cần phải mua nữa!

2. Đầu tư thông minh

 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Phải nhớ: Những con số hấp dẫn khiến người thông minh trở nên mù quáng

Thử lấy một ví dụ điển hình của vé xổ số: số người mua chỉ tầm trung bình cho mức giải thưởng nho nhỏ vừa phải. Thế nhưng, nếu trị giá giải thưởng lên đến nhiều tỷ đồng, mọi người sẽ đổ xô mua vé số dù khả năng trúng giải trên thực tế đã giảm đi đáng kể.

Chúng ta thường háo hức quá mức trước những con số như vậy nên bạn cần giữ cho mình một quả đầu lạnh và nhận thức đúng đắn về tình hình hiện tại.

Cách khắc phục:

- Bạn sẽ không kịp thưởng thức nếu mọi người biết đó là miếng bánh ngon.

Thật vậy, trong kinh doanh, nghe ngóng được thông tin là một lợi thế vì bạn có thể mua thêm cổ phiếu công ty và đi trước bạn bè. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng có chút cơ hội nào nếu quá nhiều người bàn tán về công ty đó hoặc tin tức đầu tư đã lan khắp các mặt báo.

- "Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?"

Luôn đặt câu hỏi trên và có sẵn câu trả lời trước mỗi quyết định đầu tư. Bạn cần xem xét khả năng mình có thể mất tất cả, kẹt vốn hoặc tiền đầu tư không sinh lời. Các con số lợi nhuận khủng chỉ là “bề nổi của tảng băng” nên phải hết sức thận trọng trước những quyết định quan trọng nhé!

3. Tránh nợ nần

Phải nhớ: Bước lên bàn cân và kiểm tra thẻ tín dụng

Ngày nay, ngân hàng đang phát hành nhiều loại thẻ tín dụng cho bạn tiêu trước, trả sau, nghe rất hấp dẫn. Chúng ta nên sử dụng thẻ tín dụng bằng những cách sau: trả nợ đúng hạn, không tiêu xài quá 10-30% tài khoản hiện có, không mở thẻ mới và không hủy những thẻ không sử dụng. Tài khoản nếu đang trong tình trạng tốt sẽ nhận được điểm cao hơn.

- Tiền tiết kiệm cho trường hợp khẩn cấp, chỉ nên dùng theo đúng ý nghĩa của nó

Tủ lạnh hư, mái nhà bị dột hay khám bệnh là 3 ví dụ trong số những trường hợp khẩn cấp nhưng nhiều người lại dành chi phí cho chúng qua chiếc thẻ tín dụng. Hãy dành một khoản tiết kiệm cố định phòng khi bất trắc và tiếp tục để dành khi bạn đã vượt qua khó khăn.

- Không nên chi tiêu xa hoa trong khi số ghi nợ ngày càng lớn. Lúc tiêu thì đã tay lắm, nhưng lúc trả nợ còn “chua chát” hơn rất nhiều lần!

Nhìn thấy nhà hang xóm ngày càng giàu có, chi tiêu gì cũng toàn hàng khủng. Bình tĩnh đi, có thể họ đang có một khoản nợ rất lớn trong thẻ tín dụng đấy! Bạn nên vui sống và đưa ra những quyết định tài chính phù hợp với khả năng chi trả của mình, không nên ngó nghiêng vào mức sống xa hoa của họ. Thay vì một chiếc xe sang trọng hay điện thoại sành điệu, bạn nên hãnh diện về khoản tiền hưu trí và số ghi nợ bằng 0 trong thẻ tín dụng.

Khi một ai đó sẵn lòng cho bạn mượn tiền không có nghĩa là bạn nên hỏi mượn số tiền đó!

Bài học cuộc sống ý nghĩa từ bộ phim Tây Du Ký
Bài học cuộc sống ý nghĩa từ bộ phim Tây Du Ký
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Năm Bính Thân là năm rất thích hợp để nói chuyện Tây Du Ký, câu chuyện huyền thoại của tác giả Ngô Thừa Ân.
Theo:  khoevadep.com.vn