5 điều để tránh kiếp chồng chung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chồng ngoại tình, hay chỉ là một chút say nắng nhẹ cũng có thể sảy ra trong một gia đình tưởng như viêm mãn và hạnh phúc.

1. Đừng yêu mù quáng

Đây là lỗi thường gặp của rất nhiều cô gái khi bước vào yêu. Khi bạn đang mười chín, đôi mươi, bạn có thể yêu một tình yêu thuần khiết nhất. Tình yêu ấy không toan tính, không so đo, vụ lợi. Nhưng khi bạn là một cô gái trưởng thành và chuẩn bị bước vào hôn nhân, bạn vẫn còn yêu như những cô gái tuổi teen vô lo vô nghĩ thì đó là điều rất đáng trách. Bởi tình yêu và sự lựa chọn đó sẽ quyết định tương lai của bạn và các con bạn.

Những cô gái yếu đuối thường chấp nhận mọi thứ khi yêu, kể cả khi anh ta lăng nhăng, lừa dối mình hết lần này đến lần khác. Bạn cho rằng đàn ông nào chẳng có một chút ong bướm, miễn là anh ta cuối cùng cũng trở về bên bạn. Bạn còn đấu tranh không ngừng nghỉ, thậm chí là rằn mặt các cô “nhân tình” của anh ta để cốt mang anh ta về bên mình.

Nhưng hãy cẩn thận, bởi một người đàn ông biết yêu thương và tôn trọng bạn sẽ không bao giờ lừa dối hết lần này đến lần khác như vậy. Nếu bạn biết thương cho bản thân, thì với những thành phần có quá khứ yêu đương hoành tráng/thiếu tôn trọng phụ nữ/xem tình yêu như một trò tiêu khiển… đều phải đưa vào nhóm cần xem xét kỹ. Nếu cố chịu đấm ăn xôi, bạn sẽ biết thế nào là trái đắng hôn nhân.

2. Tránh xa đàn ông trăng hoa

Đàn ông trăng hoa có sức hấp dẫn rất lớn đối với phụ nữ, không chỉ vì sức hút bản năng và kinh nghiệm tinh trường, anh ta có có khả năng một lúc biến hóa vài ba vai diễn chưa vợ, chưa người yêu để con mồi ngoan ngoãn tự chui vào bẫy. Với loại đàn ông này, họ xem tình yêu như một trò chơi, phụ nữ là đích ngắm, chinh phục được đích này, họ sẽ tìm đích khác khó hơn, hấp dẫn hơn.

Với đàn ông trăng hoa, không gì là đủ đối với họ. Bạn nghĩ khi anh ta chịu tra tay vào chiếc “còng” của mình nghĩa là anh ta đã hết thời tung hoành? Đừng nhầm. Với những kẻ Don Joang này, đó mới chỉ là một bắt đầu khác đầy thú vị mà thôi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

3. F5 liên tục đời sống vợ chồng

Thực tế, có nhiều đàn ông rất hoàn hảo cho đến khi họ… ngoại tình. Bạn từng rất tự hào về người đàn ông của mình, người đàn ông từng hết mình chăm lo cho cuộc sống gia đình. Đùng một phát, bạn nhận được tin sét đánh, chồng ngoại tình. Bạn mất hết niềm tin và trở nên tuyệt vọng.

Nhưng hãy bình tĩnh nghĩ lại, cuộc sống gia đình quá êm đềm, phẳng lặng cũng là lý do để đàn ông tìm cảm giác lạ. Bạn có nhận thấy hàng mấy năm nay, bạn vẫn một kiểu trang phục, một kiểu tóc, da bạn thâm nám và tóc xơ rễ tre… nhưng bạn chẳng mảy may quan tâm. Cũng từng ấy thời gian, sinh hoạt vợ chồng bạn cứ đều đều, ăn xong thì ngủ, chuyện vợ chồng cả tháng bỏ quên mà bạn cũng chẳng thèm chú ý… Bạn có biết, để bản thân bạn và mối quan hệ rơi vào sự nhạt nhẽo, thiếu tươi mới, hấp dẫn nghĩa là người trong cuộc thiếu đi sự chăm chút, nâng niu. Vì vậy, bạn cần phải biết làm mới mình và làm mới quan hệ vợ chồng liên tục, đừng để nó rơi vào “bẫy” êm đềm/hoàn hảo/hạnh phúc viên mãn… Rất có thể sóng ngầm bắt đầu từ đó.

4. Khi bạn mang thai…

Một nghiên cứu cho thấy, thời điểm phụ nữ có thai là lúc đàn ông dễ ngoại tình nhất. Bởi đó là thời gian hai người phải kiêng khem để giữ gìn cho em bé. Hơn nữa, trước và sau sinh, người phụ nữ dành quá nhiều thời gian và tình cảm cho đứa con mà “bỏ quên” chồng. Bạn bỏ mặc anh ấy trong mọi sinh hoạt, thậm chí chẳng quan tâm anh phải tự chống trọi với sự thiếu thốn mỗi đêm. Nỗi cô đơn, tủi thân cộng với việc được “thả” thoái mái dễ khiến anh ấy đi tìm nguồn vui bên người phụ nữ khác.

Vì vậy, những cô gái khôn ngoan không bao giờ để chồng cô đơn và “đói” trong quá trình kiêng cữ. Có quá nhiều cách bạn chăm chút cho chồng mà không cần phải quan hệ trực tiếp. Điều quan trọng là bạn phải thể hiện để chồng thấy bạn vẫn luôn dành thời gian và quan tâm đến anh ấy.

5. Và khi cuộc sống ổn định

Đây cũng là một mốc quan trọng mà đàn ông dễ ngoại tình. Thường là khi đàn ông bước vào lứa tuổi khoảng 40. Lúc này, công việc, sự nghiệp, gia đình của họ đã cơ bản ổn định. Sự ổn định và nhàn nhã hơn khiến đàn ông có xu hướng hưởng thụ và “xả hơi”. Hơn nữa, đó là lúc họ đạt đến độ chín về sự trưởng thành và hấp dẫn. Phụ nữ đặc biệt bị thu hút bởi đàn ông vào thời điểm này, khi anh ta có tiền, có địa vị và có sự từng trải.

Vì vậy, bạn hãy chú ý chăm sóc bản thân nhiều hơn, luôn xuất hiện trước mắt chồng trong dáng vẻ xinh đẹp và quyến rũ nhất. Ngoài ra, vào những cuối tuần, thay vì mỗi người mỗi việc, hãy tổ chức những buổi sinh hoạt gia đình vui vẻ, đầm ấm. Tổ chức những chuyến đi xa cũng là cách để vợ chồng bạn gần gũi hơn, đồng thời là cách bạn gửi thông điệp đến mọi người, nhất là các nàng “cáo” rằng vợ chồng bạn rất hạnh phúc, đừng cô gái nào nuôi mộng tách anh ấy khỏi gia đình.

5 điều đàn ông mong phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ can thiệp
5 điều đàn ông mong phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ can thiệp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là những điều đàn ông dù không nói ra nhưng cực kỳ mong phụ nữ đừng can thiệp.
Phụ nữ có đức tính này sẽ giúp sự nghiệp của chồng cực thịnh
Phụ nữ có đức tính này sẽ giúp sự nghiệp của chồng cực thịnh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người ta có câu: "Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ” quả thực không sai.
3 lời khuyên vàng của vị Giáo sư giúp hôn nhân trăm năm bền vững
3 lời khuyên vàng của vị Giáo sư giúp hôn nhân trăm năm bền vững
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hôn nhân bền vững là điều cặp vợ chồng nào cũng mong muốn, nhưng làm cách nào để giữ lửa hôn nhân là điều không phải ai cũng biết.
10 điều thầm kín đàn ông tha thiết mong phụ nữ thấu hiểu
10 điều thầm kín đàn ông tha thiết mong phụ nữ thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều chị em phụ nữ luôn hiểu lầm, dưới đây là 10 điều đàn ông mong chị em sẽ hiểu.
Kiếp sau của con người sẽ thế nào theo lời Phật chỉ
Kiếp sau của con người sẽ thế nào theo lời Phật chỉ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người đời thường có câu: “Chết đi là hết”, nhưng sự thực có phải chết là hết thật không, hay còn phải trải qua nhiều vòng luân hồi khác nữa?
Đàn ông có dấu hiệu này, chắc chắn là người tốt,
Đàn ông có dấu hiệu này, chắc chắn là người tốt,"hiếm có khó tìm"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người đàn ông tốt là người luôn tự hào về bạn, sẵn sàng để bạn trút giận khi bạn gặp chuyện không vui.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn