90% nam giới đều có cách “yêu” sai lầm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Yêu" cũng phải học.

Theo một nghiên cứu mới đây của ThS. chuyên gia tình dục Beverly Whipple (Mỹ) thì có đến 90% nam giới có cách yêu hết sức sai lầm. Phần lớn họ cho rằng tấn công mạnh mẽ, sẽ khiến phụ nữ được “yêu” lên đỉnh…

Gặp là… thất vọng

Với cách yêu sai lầm của đức ông chồng, nhiều người vợ trẻ chẳng biết giãi bày cũng ai đã lên mạng để bày tỏ nỗi lòng cho bớt cực thân. Bạn TN đã tâm sự rằng: “Nằm bên cạnh chồng ngay cả khi anh ấy vừa “âu yếm” nhưng tôi vẫn cảm thấy cô đơn ghê gớm. Tôi cảm thấy mình mất dần ham muốn vì cách yêu quá ích kỷ của chồng. Anh ấy cứ tưởng mình càng bỏ ra nhiều sức để chứng tỏ sự “mạnh mẽ” là tôi hạnh phúc. Nhưng thực ra càng ngày tôi càng cảm thấy thất vọng và không còn cảm giác muốn gần chồng”.

Bạn Trịnh Kim Ch, phố Nhà Chung (Hà Nội) cũng tâm sự: “Em kết hôn chưa đầy 9 tháng. Trước ngày cưới, bọn em đã “vụng trộm” cùng nhau nhưng cảm giác lúc đó khác vì chưa bao giờ được thoải mái để tận hưởng xúc cảm riêng. Sau ngày cưới, em cứ nghĩ mình và chồng sẽ thoải mái đưa nhau lên chốn bồng lai tiên cảnh. Nhưng khi đã hoàn toàn là của nhau anh ấy “yêu” theo kiểu chiếm đoạt, không cần quan tâm đến xúc cảm của em.

Anh ấy chỉ quan trọng số lần và cảm thấy rất tự hào nếu một đêm thực hiện được nhiều lần. Và thì thầm vào tai em những câu hỏi dễ bị đánh mất cảm giác chẳng hạn như “Em thấy nó đi đến tận cùng chưa?” hay “Cực kỳ hoành tráng nhé”… Nhưng kỳ thực lúc đó em chỉ thấy chồng mình như một tá điền”.

Không ít phụ nữ thì tâm sự rằng chồng đã thay đổi cách “yêu”. Anh ấy trở nên lười biếng, không muốn bỏ thời gian cho những khúc dạo đầu ngọt ngào mà hùng hục vào ngay “hiệp chính”.

Chị Trần Quỳnh Ng, thị trấn Tiền Hải (Thái Bình) tâm sự: “Khi đêm về là thời điểm khó khăn nhất với tôi. Có những đêm “xong việc” tôi nằm trằn trọc mãi vì không cảm thấy thoải mái. Những lúc như vậy tôi lại nhớ lại những khoảng khắc thân mật ngày xưa cùng với chồng. Tôi nhớ vòng tay âu yếm, nụ hôn thắm thiết và những đêm “ân ái” trước đây. Nhưng bây giờ tất cả đã khác. Tôi cảm thấy bứt rứt, khó chịu vô cùng, chỉ mong đêm trôi qua thật nhanh, tôi sẽ lao vào làm việc để cảm giác đó không đày ải tôi”.

dan-ong-phunutoday-vn
Đàn ông toàn "yêu" sai cách.

Những ngộ nhận của đàn ông

ThS. chuyên gia tình dục Beverly Whipple (Mỹ) cho rằng, không có người phụ nữ lãnh cảm, bỗng nhiên giảm dần cảm xúc mà chỉ có sự vụng về của người đàn ông là tồn tại. Để phụ nữ không mắc phải bệnh lý này vai trò và trách nhiệm của nam giới vô cùng quan trọng. Nam giới lúc này vừa là người chồng chia sẻ buồn vui trong cuộc sống đồng thời cũng là một “bác sĩ” trong điều trị.

Muốn làm tốt vai trò đó, trước hết nam giới cần có kiến thức cơ bản trong chuyện “ân ái”.

Bà Nghiêm Minh Hương, nguyên bác sĩ sản khoa, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng cho biết: “Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn nam giới lười biếng khiến phụ nữ bị mất dần cảm xúc và lãnh cảm. Trong khi đó, khi “ân ái” điều quan trọng là có kỹ thuật và duy trì cho đủ thời gian, tránh tình trạng “chưa tới chợ đã hết tiền”, còn kích cỡ của “cậu nhỏ” không mang tính quyết định. Nếu nam giới thường xuyên bị “xuất binh” sớm, không thể duy trì được thời gian để người nữ đạt được cực khoái là yếu tố chiếm tỷ lệ cao hiện nay dẫn đến lãnh cảm ở nữ giới. Do thời điểm đến “đích” của phụ nữ thường diễn ra chậm và khó nhận biết hơn nam giới. Do đó, không phải lúc nào cao trào cũng đến cùng lúc với cả hai người”.

Cũng theo BS. Nghiêm Minh Hương thì nguyên nhân của “xuất binh” sớm chủ yếu là do tâm lý và tiếp cận kiến thức y học về cách “yêu” chưa đầy đủ. Do đó, việc nâng cao kiến thức trong chuyện phòng the là hết sức quan trọng. Nó cũng là biện pháp để tự bản thân nam giới khắc phục được chuyện “xuất binh” sớm.

BS. Tiến Đông, phòng khám Nam khoa An Đông, đường Giải Phóng, Hà Nội thì cho rằng: “Nam giới Á đông thường mang tâm lý sở hữu nên khi nàng đã thuộc về ta thì ta muốn thế nào nàng cũng phải theo. Ngay sau khi đã “yêu” cũng vậy họ thường làm theo ý mình thích thay vì chiều theo ý thích của mình. Họ quan niệm, phụ nữ thế nào cũng xong nên luôn vội vàng, thô lỗ và đơn giản. Có cuộc điều tra đã cho biết trong các cặp vợ chồng sống trong hạnh phúc thì 1/4 cặp không hề hôn nhau khi quan hệ, hơn một nửa không hôn nhau say đắm, 41- 50% không hề vuốt ve vợ”.

30 tuổi cả hai đều đạt đến độ chín

Khi đến độ 30 tuổi ở cả nam và nữ đều đạt đến độ chín trong việc tạo ra cảm xúc “ái ân” và biết cách đạt được những cảm xúc đó. Do cả hai đều hiểu rõ hơn về cơ thể mình, kinh nghiệm gối chăn cũng bắt đầu phong phú hơn, họ không bao giờ giả vờ đạt khoái cảm như khi ở lứa tuổi đôi mươi. Với nam giới, càng trưởng thành, họ càng hiểu mình cần gì và làm được gì. Họ cũng rất biết cách làm thế nào để bản thân và cả người bạn đời cùng được “lên đỉnh”. Tuy nhiên, để làm được điều này, trước tiên cả nam và nữ đều phải duy trì chế độ yêu đều đặn. Chế độ này không có quy chuẩn chung vì tuỳ thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh và khả năng của mỗi người.

Theo một số nghiên cứu đã công bố rộng rãi thì phụ nữ trung bình có nhu cầu quan hệ gối chăn 1 lần/tuần, lượng hormone nữ tiết ra tương đối nhiều. Hormone sẽ thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng, tái tạo tế bào, khiến làn da trở nên đẹp hơn và có độ đàn hồi tốt hơn. Đây chính là lý do những người có chế độ “yêu” đều đặn và viên mãn sẽ trẻ hơn so với thực tế 5-10 tuổi.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất của không ít nam giới trong độ tuổi này là họ lười đầu tư cho các “phần phụ” khiến cuộc “yêu” trở nên chóng vánh, tạo nên sự thất vọng ở phụ nữ.

Do thiếu hiểu biết về văn hoá phòng the và có cách “yêu” sai lầm không ít đức lang quân đã khiến vợ thấy chán, miễn cưỡng. Thậm chí, chính các ông chồng cũng thấy thiếu điều gì đó. Lâu dần sẽ hình thành “tuần hoàn ác tính” là càng vội vã thì cuộc sống yêu đương càng hạn hẹp, thiếu cảm nhận sâu sắc và trao đổi, tâm lý ngày càng nặng nề, cuối cùng thì cuộc sống trở nên tiêu cực, lãnh đạm và không còn hưng phấn, chỉ hoạt động như một cỗ máy không có tình cảm.

Đeo
Đeo "mặt nạ", lấy lòng đàn ông để làm gì!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Em không được nặng lời với bất kỳ anh đàn ông nào! Dù chỉ là buột miệng, cũng phải tập để luôn buột miệng ra những lời duyên dáng, dễ ưa...
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT