Bộ trưởng Thăng: 'Tôi nhận tin nhắn chửi bới của hành khách suốt'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Thăng rất gay gắt, yêu cầu Thanh tra Bộ và Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào cuộc ngay. Không thể để trạm cân cứ “đánh” vào những doanh nghiệp làm tốt mà phạt, còn những kẻ vi phạm luật lại nhởn nhơ, “đi đêm”.

“Chưa bao giờ hình ảnh hàng không Việt Nam lại xấu như bây giờ”

Xã hội, bộ trưởng, Đinh La Thăng, quốc phòng, hàng không, bộ trưởng bộ giao thông vận tải
Cần giải quyết vấn đề chậm chuyến, hủy chuyến của ngành hàng không Việt Nam.

Tại hội nghị tổng kết ngày 28/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến nay, các hãng đã thực hiện 85.000 chuyến bay, tỉ lệ chậm, hủy chuyến lên tới 24,1%. Lý do chính được viện dẫn là do thời tiết và hạ tầng hàng không đang tắc nghẽn...

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đánh giá chưa bao giờ hình ảnh hàng không Việt Nam xấu như bây giờ. Cục Hàng không, các hãng hàng không báo cáo còn nhiều chủ quan, tình hình an ninh thế này mà nhiều hãng vẫn đánh giá là tốt.

“Báo cáo của Cục nói “cơ bản hành khách chia sẻ với việc chậm hủy chuyến” là nói chủ quan. Tôi nhận được tin nhắn phản ánh, chửi bới của hành khách suốt, các anh nói vậy là thờ ơ, và coi thường, đừng để sự việc xảy ra rồi mới lo xử lý”, ông Thăng nói.

“Vietnam Airlines đang cậy anh cả "đì" Vietjet Air”

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014 của Ủy ban An ninh hàng Bộ trưởng Đinh La Thăng không ngại khi nói thẳng, Vietnam Airlines “đì” Vietjet Air.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng từ khi hàng không giá rẻ, hàng không tư nhân ra đời đã xóa bỏ được độc quyền, hành khách được đi máy bay với giá rẻ hơn. Vietnam Airlines có đối thủ cạnh tranh cho nên phải đổi mới, cạnh tranh lành mạnh luôn tạo ra môi trường tốt cho cả hai bên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn cho rằng Vietnam Airlines cần công bằng trong cạnh tranh không nên cậy mình là “anh cả”, ra đời sớm hơn có kinh nghiệm hơn để “đì” những đứa em sinh sau nở muộn như Vietjet Air. Ngược lại ông anh cả cư xử hào sảng với em út thì không thể vận động bằng lời, mà phải tạo ra một sân chơi bình đẳng.

“Phải lăn xả ra đường mới biết đường tốt xấu”

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 29/7.

Theo Bộ trưởng Thăng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hải xác định mục tiêu giữ được đường, cầu, làm sao cầu đường tuổi thọ cao lên.

Muốn cầu đường tốt không có cách nào khác phải luôn bám cầu đường, có những bộ phận phải lăn xả ra đường mới biết đường xấu tốt. Mọi hoạt động phải hướng đến điều đó, trong khi nguồn vốn dành cho đầu tư luôn thiếu, việc giữ đường là rất quan trọng.

“Ai cũng biết mà thanh tra không biết?”

Cũng tại buổi làm việc ngày 29/7, dù đánh giá rất cao những nỗ lực của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng khá bức xúc khi cho rằng: “Sao xe chở quá tải từ Bắc vào Nam vẫn lọt hàng chục trạm cân? Vậy mà không thanh tra nào bị kiểmd điểm? Mặt khác, ban ngày có hàng trăm xe quá tải đỗ, nhưng đêm đến, không biết các xe này biến đi đâu? Nhưng ai cũng biết việc đó, mà các anh thanh tra không biết? Trách nhiệm thanh tra ở đâu, xử ai chưa?”

Ngay sau đó, Bộ trưởng Thăng cho xem tin nhắn vừa nhận có nội dung: “Trạm cân của bác rất rẻ, chỉ cần 500.000 là qua thôi”.

Bộ trưởng Thăng rất gay gắt, yêu cầu Thanh tra Bộ và Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào cuộc ngay. Không thể để trạm cân cứ “đánh” vào những doanh nghiệp làm tốt mà phạt, còn những kẻ vi phạm luật lại nhởn nhơ, “đi đêm”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn