Chọn người yêu mình hay người mình yêu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảm xúc là điều khó nói, và mọi thứ tốt nhất nên để cho trái tim mách bảo một cách tự nhiên và chân thành.

Bạn ở trong mối quan hệ với người đàn ông yêu bạn say đắm, cho dù bạn cũng dành tình cảm nhiều như vậy, nhưng bạn biết rõ mình không so sánh được với anh ấy. Vậy liệu có thật sự tốt khi đối phương yêu bạn nhiều hơn hay bạn chỉ đang lừa phỉnh cảm xúc của mình?

Trên thực tế, chẳng có công thức nào để đong đếm tình cảm cả. Ngay cả nếu có thang điểm từ 1 tới 10 – 10 nghĩa là bạn hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi gặp được anh ấy trong đời, ngược lại, 1 lại là thái độ kiểu “có cũng được mà không thì cũng chẳng vấn đề gì”. Bạn đâu có thể cộng trừ số tình cảm anh ấy hay bạn dành cho đối phương, hay nhân số tuổi lên để đong đếm, so sánh. Chắc chắn bạn chẳng thể làm vậy. Mọi người luôn nói rằng “hãy yêu người dành tình cảm cho bạn nhiều hơn”, ngay cả mẹ chúng ta cũng rủ rỉ bên tai như vậy. Mặc dù vậy, cảm xúc là điều khó nói, và mọi thứ tốt nhất nên để cho trái tim mách bảo một cách tự nhiên và chân thành.

Có một câu chuyện về cô nàng nọ, luôn yêu những người đàn ông trong đời mình nhiều hơn, điều đó khiến cô cảm thấy mình như còn vướng mắc mối nợ nần tình cảm. Sau này, cô hẹn hò với một anh chàng tuyệt vời, quan tâm chăm sóc và yêu thương cô vô điều kiện, mặc dù thứ cảm giác trống vắng của “món nợ” đã được lấp đầy, nhưng trên thực tế, cô lại chẳng hề mặn mà lắm. Cô còn bực tức với anh về hành động mua hoa cho cô sau giờ làm, hoặc thật ra, cô đang giận dữ chính mình khi không hề biết trân trọng người đàn ông tuyệt vời kia. Ví dụ trên đây để bạn hiểu rõ rằng, nếu đó là người bạn yêu thật sự, dù hành động của anh ấy có ngông cuồng hay phiền phức tới mức nào đi chăng nữa, bạn vẫn luôn có thể tha thứ. Trái lại, dù cho người kia có cố gắng dành thời gian lo lắng hay để tâm tới bạn hết mực, bạn vẫn luôn có lý do để trách cứ hay muộn phiền. Khi bên cạnh một người yêu mình nhiều hơn, chắc chắn cảm giác đầu tiên bạn có được đó là an toàn. Vì biết rõ tình cảm và sự gắn kết của họ với bạn, bạn tự tin nắm “quyền lực” trong tay, không sợ anh ấy sẽ vì ai hay lý do gì mà rời bỏ mình không một lời tạm biệt. Tuy nhiên, bạn sẽ đồng thời thấy lo lắng và nghi ngại về chính cảm xúc trong tim mình, khi không biết liệu có đúng không khi ở trong mối quan hệ này – một nơi chốn yên ổn cho sự hèn nhát trong bạn.

Một mối quan hệ tuyệt vời là ở nơi đó, hai người cùng tin rằng họ sẽ được hạnh phúc khi ở bên nhau. Nếu bạn còn băn khoản hay suy nghĩ quá nhiều về quyết định ở lại hay ra đi, đừng chần chừ mà hãy dứt khoát rời bỏ thứ khiến cả hai không hoàn toàn thoải mái. Chỉ làm vậy mới khiến bạn tìm thấy tình yêu thật sự.

Cái kiếp đàn bà, ngàn năm vẫn khổ!
Cái kiếp đàn bà, ngàn năm vẫn khổ!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bài viết trên facebook của nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch về cái kiếp đàn bà nhận được đông đảo sự quan tâm, đồng cảm và chia sẻ từ cư dân mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link