Đăng kí kết hôn tại nơi tạm trú, thủ tục như sau...

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi muốn đưa nàng về dinh nhưng chưa nắm rõ được các thủ tục pháp lý.

Tôi là một chàng trai sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, cả tuổi thơ của tôi gắn liền với những buổi chiều lộng gió ở Hồ Tây, tưởng chừng như đó cũng sẽ là nơi tôi sinh sống và học tập cho đến khi trưởng thành, tuy nhiên vì những biến cố trong cuộc sống, tôi đã lặn lội vào tận Đà Nẵng để theo học Đại học ở ngôi trường mà tôi yêu thích. Cuộc sống ở một vùng đất mới ban đầu diễn ra khá khó khăn, tôi chưa bắt nhịp được với văn hóa, khí hậu cũng như…giọng nói của người miền Trung, nhưng thật may mắn vì con người ở mảnh đất này rất hiền hậu và tốt bụng nên tôi càng ngày càng yêu Đà Nẵng. 

Mô tả ảnh.
Cưới vợ ở phương xa rất dễ.

Sau khi tốt nghiệp Đại Học, nhìn thấy những hướng phát triển rất tốt tại đây, “đất lành chim đậu”, tôi ngỏ ý với gia đình là được ở lại Đà Nẵng để phát triển sự nghiệp thì được gia đình chấp thuận và nói rằng:”Nơi nào con cảm thấy sống tốt thì cứ sống ở đó, ở đâu cũng được”. Tôi hạnh lắm, nhưng còn tuyệt vời hơn khi bạn gái lâu năm của tôi tại Hà Nội, người vẫn chờ đợi và yêu thương tôi sẵn sàng cùng tôi đến Đà Nẵng để sinh sống và tổ chức đám cưới. Tuy nhiên vướng phải một số thủ tục kết hôn khi tôi không phải người ở đây, nên tôi phải nhờ đến luật sư và đã có câu trả lời chính xác rằng:

Thẩm quyền đăng ký kết hôn trong nước thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ thực hiện việc đăng ký kết hôn.

- Nếu cả hai bên kết hôn (bên nam và bên nữ) đều có nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì việc đăng ký kết hôn được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi họ đăng ký hộ khẩu thường trú (nếu cùng ở một nơi) hoặc họ có quyền lựa chọn nơi đăng ký kết hôn là Ủy ban nhân dân cấp xã nơi bên nam hoặc bên nữ đăng ký hộ khẩu thường trú (nếu không cùng ở một nơi);

- Nếu chỉ bên nam hoặc bên nữ có nơi đăng ký hộ khẩu thường trú còn bên kia có đăng ký tạm trú có thời hạn thì việc đăng ký kết hôn được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi bên nam hoặc bên nữ đăng ký hộ khẩu thường trú.

- Nếu cả bên nam nữ đều không có hoặc chưa có nơi đăng ký hộ khẩu thường trú nhưng có đăng ký tạm trú có thời hạn thì việc đăng ký kết hôn được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi bên nam hoặc bên nữ đăng ký tạm trú có thời hạn.

Đầu có xuôi, đuôi mới lọt. Tôi đang cố gắng thực hiện đầy đủ quy định để sớm được đưa nàng về dinh, mong chờ những hạnh phúc lâu dài và phát triển sự nghiệp bền vững.

Bị "cắm sừng", tôi quyết giành quyền nuôi con
Hy vọng tôi sẽ giành được quyền nuôi đứa nhỏ, để được lớn lên trong sự yêu thương của một người cha chung thủy, chứ không phải của một người mẹ phản bội.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn