Để trân trọng cuộc sống, hãy thử... chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mà cuộc sống này cái gì cũng phải thử: ăn thử, chơi thử, yêu thử, ... thì chết cũng cần phải thử.

- Trần Sinh: Chán muốn chết, người yêu tôi bỏ tôi rồi ông ạ!

- Linh Tử: Đi chết đi ông.

- Trần Sinh: Ơ hay, bạn bè tốt thế nhỉ, chả an ủi tôi thì thôi lại còn mong tôi chết à. Đồ bạn đểu!

- Trần Sinh: Đâu, tôi nói thật mà. Tôi vừa đọc báo thấy ở Hàn Quốc có lớp học dành cho người muốn thử nghiệm cái chết đấy, nghe lạ mà hay phết ông ạ!

- Linh Tử: Hết khôn dồn đến dại, sống còn chẳng được lại muốn chết? Muốn thì chết thật đi chứ thử làm gì? Chết là hết, sao thử được. Mà nước đó tỷ lệ tự tử cũng cao nhất nhì thế giới rồi còn gì.

- Trần Sinh: Thì đúng. Chính vì vậy nên mới phải có những lớp học để dạy con người ta biết trân trọng cuộc sống hơn.

Với nhiều người, khi mất đi cái gì đó, họ mới thấy giá trị của nó, mới biết trân trọng, vậy nên phải thử ... chết mới thấy cuộc sống này còn nhiều ý nghĩa.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

- Linh Tử: Tôi thấy ở các nước, đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, người ta tự sát vì áp lực tài chính, công việc, người già bị con cái bỏ rơi,... còn ở nước mình thì tự tử phần nhiều do thất tình, nghĩ quẩn.

- Trần Sinh: Thực ra thì ba năm trước, nghe nói mấy cái thử nghiệm này cũng được tổ chức ở Trung Quốc, Đài Loan, dựa trên giáo trình của một Học viện ở Hàn Quốc. Rồi thì ở Tây Ban Nha có hẳn một lễ hội chết thử, những người may mắn thoát chết sẽ phải nằm vào quan tài và để người thân của mình khiêng đi khắp thị trấn. Thái Lan cũng có đám cưới chết thử để thể hiện sự gắn bó với nhau mãi mãi. Nhật Bản thì tổ chức lễ hội chết thử ở chính Tokyo luôn, vì họ coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất và coi trọng cuộc sống của mình.

- Linh Tử: Nghe hay đấy, có khi mình cũng mở dịch vụ chết thử ở Việt Nam cho các bạn trẻ thất tình hay những ai áp lực cuộc sống, công việc, tình cảm, gia đình đến thử nghiệm nhỉ. Hốt được ối tiền mà còn có ích cho xã hội nữa chứ.

- Trần Sinh: Nước mình mà có mở cái dịch vụ này chắc ai cũng phải thử mất...

Linh Đan (lược thuật)

Đắp lá cây chữa mụn cho con, bé trai 18 tháng tuổi nguy kịch
Sau 3 ngày điều trị tích cực, da vùng mông và đùi trái của trẻ tiếp tục hoại tử, các bác sĩ đã chỉ định mổ cắt lọc tổ chức hoại tử này.
Tai nạn thang cuốn, bé trai bị gãy ngón chân
Mặc dù đã cố gắng cứu chữa, nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được liệu bé trai có thể hồi phục lại như ban đầu được hay không.
Xúc xích, thịt hộp… nằm trong danh sách chất gây ung thư loại 1
Chỉ cần ăn 50 gram thịt chế biến sẵn mỗi ngày (~ 1 chiếc xúc xích) sẽ làm tăng 18% nguy cơ mắc ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn