Gái "xấu" thì không nên được nhận quà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe thì có vẻ "cực đoan", nhưng ở thời hiện đại, câu nói này thực sự đúng.

Nghe thì có vẻ “cực đoan”, nhưng ở thời hiện đại, câu nói này thực sự đúng. Chưa bao giờ ranh giới giữa “đẹp” và “xấu” lại trở nên mờ nhạt như bây giờ. Quan niệm của con người về cái đẹp, cái xấu cũng đã có những biên độ dao động và biến đổi nhất định; và khi nói “Gái “xấu” thì không nên được nhận quà”, ấy là cũng có cái lý của nó...

 “Đẹp” và “xấu” – hai thái cực chỉ mức độ này vẫn luôn tồn tại trong bất kỳ hình thái xã hội nào. Chỉ có điều, định nghĩa về thẩm mỹ của chúng ta ngày càng đa dạng. Ví dụ như bây giờ ngay cả những biểu tượng sắc đẹp của một đất nước, một khu vực như các cô hoa hậu cũng vẫn có thể bị chê là “xấu”. Hay như chuyện về làn da. Nếu ở Việt Nam hay các nước châu Á, con gái da trắng là đẹp, da đen thì bị cho là kém đẹp thì ở các nước phương Tây, châu Âu, châu Mỹ, con gái da nâu bóng bẩy lại thu hút hơn rất nhiều.

Mô tả ảnh.
Làn da trắng hồng được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp Châu Á.

Có những người phụ nữ khác dù chỉ được trời ban cho một nhan sắc dưới mức trung bình nhưng họ lại tự tin, hồn nhiên, yêu đời. Họ không oán thán, than thân trách phận, không kêu gào “tôi béo quá”, “tôi xấu quá”, “mặt tôi nhiều mụn quá” như tình trạng chung của rất nhiều cô gái. Và đối diện với sự thoải mái, tự tin ấy, những người xung quanh vì thế mà rất dễ quên đi hạn chế về vẻ bề ngoài của họ; đôi khi còn bị lôi cuốn bởi chính ấn tượng ấy, và đó tạo nên cái duyên khó định nghĩa mà đôi khi các cô gái có nhan sắc cũng không có được.Cái “xấu” ở thời hiện đại, không đơn giản là tính từ chỉ cái xấu về hình thức. Thực tế thì rất nhiều người phụ nữ không may mắn có nhan sắc khiêm tốn nhưng họ không bị gọi là xấu, thậm chí vẫn có thể thành công, được ngưỡng mộ bởi số đông vì tài năng, lòng nhân ái hay những thành tựu đạt được. Khi nhắc về tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams, người ta nói về tài năng xuất chúng và thành công của cô. Những hợp đồng quảng cáo cũng liên tục đến tay Serena. Không ai chê cô “xấu” dù tay vợt 33 tuổi này có ngoại hình khiêm tốn và thường bị đùa rằng cô nên sang giải nam thi đấu.

Hơn nữa, với công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, mỹ phẩm, phần mềm chỉnh sửa ảnh trên smartphone như hiện nay, chỉ riêng nhan sắc giờ không phải là tất cả. Một cô gái xinh hoàn toàn vẫn có thể bị coi thường hoặc gây khó chịu vì kém cỏi, lười biếng, chẳng chịu học hành hay lao động; hoặc là xinh mà nhạt nhẽo, thiếu sức sống. Khi ấy thì nhan sắc không thể là “cứu cánh” hoặc tạo thành ấn tượng chung toàn diện về một con người.

Những phụ nữ có vẻ ngoài không may mắn, khi sống ở thời đại này cũng vẫn có đủ cơ hội để tỏa sáng, thành công, thậm chí có thể được ngưỡng mộ như bất kỳ người đẹp nào khác. Tương tự, một cô gái được cho là xinh đẹp nhưng lại sống cuộc đời thiếu nhiều giá trị, sở hữu nhân cách tàn phế thì cũng sẽ bị lên án, ghét bỏ.

Thế nên chưa khi nào mà cơ hội hoàn thiện mình lại dễ dàng; cơ hội được khẳng định mình, được thành công, được đánh giá ở nhiều khía cạnh lại lớn như vậy với phụ nữ. Quan niệm “xấu” và “đẹp” đã có biên độ nới rộng rất nhiều; và khi một người phụ nữ bị đánh giá là “xấu”; thì nó không chỉ là chuyện số đông đánh giá họ về hình thức; mà phần lớn thường là bởi “đã xấu còn vô lễ”; hoặc “xấu đủ đường”, hoặc đôi khi là không chịu nhận ra để “tự điều chỉnh”.... Khi ấy thì cái “xấu” đã trở nên toàn diện,  không thể cứu vãn.....

Thế nên mới khẳng định rằng, gái “xấu” thực sự không nên được nhận quà là vì như thế!

Muốn không bị kỳ thị, hãy cố để giàu hơn
Lời khuyên cho các bạn trẻ khi đối diện với bất cứ sự kỳ thị nào: hãy gắng giàu hơn người xung quanh, nhất là đối thủ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link