Hoa hậu lạy mẹ và Hoa hậu "cậy" mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh Mint Kanistha quỳ gối cảm tạ mẹ khiến nhiều người liên tưởng so sánh tới hình ảnh Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên được mẹ xách váy, đẩy đồ.

Sau khi vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký khác, cô gái nhặt rác 17 tuổi Mint Kanistha đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu không phân biệt giới tính Thái Lan 2015 - Miss Uncensored News Thailand 2015.

Trong khi rất nhiều cuộc thi Hoa hậu tại Châu Á gặp phải phản ứng từ cư dân mạng vì kết quả thì Miss Uncensored News Thailand 2015 đã làm rất nhiều người hài lòng.

Ngay từ những vòng đầu tiên của cuộc thi, cô gái Mint Kanistha đã thu hút được sự chú ý của mọi người nhờ ngoại hình khả ái và nụ cười tươi tắn trên môi.

Bức ảnh khiến nhiều người xúc động.

Ngay sau khi Mint Kanistha đăng quang, cư dân mạng còn yêu mến cô gái 17 tuổi này hơn bởi ý chí vượt lên nghèo khó để thành công.

Được biết, Mint Kanistha sinh ra trong một gia đình nghèo khó và sống trong một khu ở chuột nghèo khổ có tiếng tại Thái Lan.

Từ nhỏ, thay vì xúng xính váy áo xinh đẹp như những cô gái khác thì Mint Kanistha lại phải theo mẹ đi kiếm sống tại các bãi rác.

Tuy nhiên, Mint Kanistha chưa từng đem chuyện nghèo khổ của mình ra để lấy lòng thương cảm của mọi người.

Chỉ khi bức ảnh Mint Kanistha quỳ gối cảm tạ trước người mẹ nhặt rác sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu thì câu chuyện về nàng Hoa hậu sinh ra từ những bãi rác mới được nhiều người biết đến.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận Thái Lan và cả thế giới vì đã chạm tới tận sâu lòng rung động của con người.

Đa phần đều ca ngợi tấm lòng hiếu thảo cũng như nhân cách tuyệt vời, không ngại khó, ngại khổ hay xấu hổ với gia cảnh khó khăn của mình của Tân Hoa hậu 17 tuổi.

Kỳ Duyên đầy quyến rũ và yêu kiều trong chiếc đầm đỏ cụp ngực có phần đuôi xòe to nên đi lại tương đối bất tiện mẹ cô đã phải đi sau nâng váy cho con gái.

Trong khi những hình ảnh đẹp đáng trân trọng về Mint Kanistha được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội thì người ta liên tưởng tới hình ảnh Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kỳ Duyên luôn được mẹ đẩy đồ, xách váy.

Rất nhiều hình ảnh so sánh được chia sẻ trên mạng với lời đề tựa: "Hoa hậu Thái quỳ lạy mẹ, Hoa hậu Việt cậy nhờ mẹ xách váy, đẩy đồ".

Và chính sự cậy nhờ đó đã khiến cô gái trẻ gặp khá nhiều sóng gió một thời gian dài.

Nhiều người cho rằng việc mẹ Kỳ Duyên chăm sóc quá cẩn thận khiến cho hình ảnh cô trong mắt người hâm mộ trở nên có phần tiểu thư, dựa dẫm.

Đa phần đều cho rằng những hành động của Kỳ Duyên chưa phù hợp với hình ảnh của một nàng Hoa hậu đại diện cho một quốc gia.

Có thể hoàn toàn thông cảm cho Kỳ Duyên trong một số trường hợp như quá mệt mỏi, váy áo khó di chuyển nhưng giá như em có thể tinh tế hơn khi xuất hiện trước nơi công cộng.

Bởi đơn giản, ngoài việc là cô công chúa, con gái yêu trong một gia đình thì Kỳ Duyên đang là Hoa hậu của một quốc gia.

Mặc dù vậy vẫn có nhiều ý kiến bảo vệ Kỳ Duyên và cho rằng những hình ảnh có lẽ chỉ xuất phát từ việc mẹ Hoa hậu Việt 2014 quá yêu thương nên muốn chăm sóc con mình từng li, từng tí mà thôi.

Nhiều người cũng nói rằng có lẽ không nên trách Kỳ Duyên, có trách thì có lẽ nên trách sự bao bọc quá cẩn thận mà mẹ cô dành cho mà thôi.

Nhiều cư dân mạng Việt Nam cũng dành từ "Hoa hậu nước người ta" để thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho Hoa hậu nước bạn và thoáng buồn cho Hoa hậu nước mình.

Dư luận cũng cho rằng Kỳ Duyên cũng như các Hoa hậu, người nổi tiếng khác của Việt nam nên trân trọng và học tập hành động của Hoa hậu Thái Lan.

Nhưng suy cho cùng, tình cảm của một người mẹ dành cho con thì ở đâu cũng thế, cũng bằng tất cả trái tim - dù đó là mẹ Hoa hậu Thái hay mẹ Hoa hậu Việt.

Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Những cách cực đơn giản giúp hạn chế chai pin laptop
Những cách cực đơn giản giúp hạn chế chai pin laptop
(Khám phá) - (Phunutoday) - Pin laptop bị chai sau một thời gian sử dụng là vấn đề phiền toái làm đau đầu nhiều người dùng.
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vài người dân trong khu phố “khuyên” bà Thuận ngừng cho Khoa uống thuốc để được… rảnh mẹ, khỏe con. Song bà nói: “Hễ nó chết là tôi chết!”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn