Không phải ai cũng nói cho bạn biết 20 điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ giờ phút này, hãy quên đi những thứ bạn đã làm được, mà hãy dùng trái tim để bù đắp những sai lầm của bạn.

Ai trong chúng ta cũng mong muốn sống một cuộc đời thành công và hạnh phúc, nhưng điều đó không phải tự nhiên mà có được. Nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy khắc cốt ghi tâm 20 điều dưới đây:

1. Có thể với một người, bạn chẳng là gì nhưng với người khác lại là vật bảo vô giá. Hãy biết giá trị của bản thân, đó chính là đạo lí sống của con người.

2. Nỗi nhớ dằn vặt nhất, không phải khi đối phương không biết bạn đang nhớ, mà là đối phương biết mà chẳng mảy may để tâm. Có những người dù bạn đối tốt với họ thế nào chăng nữa, người đó cũng chẳng buồn để ý, bởi trong cuộc sống của họ, bạn cũng chỉ chiếm một phần vô cùng nhỏ bé.

3. Nếu kết quả tồi tệ nhất là bị một ai đó từ chối, vậy thì sao không thử một lần.

Mô tả ảnh.
 

4. Thông thường, phía sau một người phụ nữ mạnh mẽ, luôn có một người đàn ông khiến họ trưởng thành; một mối tình khiến họ hoàn toàn tỉnh ngộ, là một quá trình khiến họ bị dồn đến tuyệt vọng để rồi lột xác thành con người khác. Một người phụ nữ có nội tâm mạnh mẽ, lúc bình thường sẽ rất mạnh mẽ, hùng hổ dọa người, nhưng  ngược lại họ có thể rất dịu dàng, mỉm cười, từ tốn, bình tĩnh và điềm đạm.

5. Một cô bé nhoài lên cửa sổ, nhìn thấy chú chó yêu quý của cô đang được chôn cất, cô không kìm được khóc nức nở, đau lòng vô cùng. Ông ngoại cô thấy vậy, nhanh chóng thu hút sự chú ý của cô sang một cửa sổ khác, cho cô bé ngắm nhìn vườn hoa hồng của ông, tâm trạng cô bé liền vui lên ít nhiều.  Ông ôm cô bé rồi nói: “Con à, con mở nhầm cửa sổ rồi.” Mở cho mình một cánh cửa lạc quan, để cuộc sống của bạn thêm hạnh phúc.

6. Có những thứ dù tốt đẹp đến mấy nhưng nếu không có kết quả, thì đừng nên vương vấn, lâu rồi sẽ khiến bạn mệt mỏi; có những người dù lưu luyến đến mấy, nếu bạn đã không giữ được, hãy biết buông tay đúng lúc, lâu rồi bạn sẽ đau lòng, tổn thương. Đôi lúc, từ bỏ lại là một loại kiên trì, bạn bỏ lỡ một ánh mai rực rỡ vườn xuân, rồi bạn sẽ thấy được cảnh thu tuyệt đẹp. Bất cứ ai, bất cứ chuyện gì, rồi cũng sẽ trở thành quá khứ, đừng mãi để trong lòng, dù khó đến đâu, chúng ta đều phải học cách rút lui.

7. Mỗi ngày thức dậy có hai sự lựa chọn: Tỉnh dậy hay ngủ tiếp; tiếp tục giấc mơ còn dang dở hay đứng lên thực hiện giấc mơ của mình.

8. Có người mỗi ngày đều cãi cọ với bạn, nhưng chưa từng đổ lỗi cho bạn. Có người đến cãi cọ cũng không có nhưng lại biến mất giữa dòng đời, hóa ra hờ hững còn đáng sợ hơn cả cãi cọ.

Mô tả ảnh.
 

9. Trên thế giới này bạn rối sẽ quen biết rất nhiều người, những người này đều sẽ liên quan đến bạn, bạn dù có thay đổi thế nào cũng không thể khiến tất cả bọn họ đều yêu quý bạn, vì vậy không bằng hãy cứ sống như bạn muốn.

10. Thi thoảng hãy ngoái lại đằng sau xem, cứ mãi đi theo đuổi thứ phía trước mà không biết mình đã mất những gì phía sau.

11. Đời người có rất nhiều con đường để lựa chọn, chọn một con đường để tiếp tục đi, sẽ gặp phải những con người và phong cảnh trên quãng đường này; còn nếu chọn một con đường khác sẽ gặp phải những con người và phong cảnh khác. Sẽ có người cùng bạn đi tiếp, cũng có người ở lại nơi ban đầu; người đi cùng bạn cũng có thể tại một ngã rẽ khác chia tay bạn. Không có gì đáng để than phiền cả, đây là điều hiển nhiên của cuộc đời, quý trọng người cùng bạn ngắm phong cảnh, và tại một ngã rẽ phải chia tay, hãy thoải mái vẫy tay tạm biệt.

12. Nếu bạn muốn một thứ gì đó, hãy thả cho nó đi. Nếu nó còn quay trở lại, nó sẽ mãi thuộc về bạn; nếu ngược lại thì có nghĩa là nó vốn dĩ đã không là của bạn.

13. Lòng tin giống như cục tẩy, mỗi lần sai sót sẽ dần hao tổn và nhỏ đi.

14. Một người tâm trạng đang không vui, thì làm bất kỳ việc gì cũng cảm thấy chán nản. Cần học cách thay đổi sự chú ý. Dù gì mọi chuyện cũng đã xảy ra, vậy thì hãy tiếp nhận, đối diện với nó xem sao. Một người không thể thay đổi thế giới, thế giới cũng chẳng vì một người mà thay đổi. Tất cả những thứ chúng ta có thể làm, đó là hòa nhập với thế giới, không để ý những điều vụn vặt, không cần so sánh với người khác.

15. Cuộc sống chính là vậy, người ta đùa cho vui, bạn lại tưởng thật.

Mô tả ảnh.
 

16. Lời hứa, có đôi khi chính là lời của một kẻ nói dối nói với một kẻ ngốc.

17. Đối tốt với người bạn không thích, không có nghĩa là bạn giả dối, mà là bạn đã trưởng thành đến mức có thể tiếp nhận được cả những thứ bạn không thích.

18. Từ giờ phút này, hãy quên đi những thứ bạn đã làm được, mà hãy dùng trái tim để bù đắp những sai lầm của bạn.

19. Việc mình không năm chắc, đừng quá ôm hi vọng, để rồi thất vọng. Người mà bạn không hiểu rõ, vậy thì đừng nhờ người ta giúp bạn cái gì, đừng cho anh ta có cơ hội từ chối bạn, như vậy mới không thất vọng. Đừng yêu một người không yêu bạn, như vậy sẽ không thất vọng. Có những thất vọng là không thể tránh khỏi, nhưng hầu hết những sự thất vọng đều do bạn đã đánh giá bản thân quá cao.

20. Bạn có phải luôn vì một người nào đó mà cố hoàn thiện bản thân? Không ngừng tìm cớ cho người đó, không ngừng tha thứ…nhưng mà, thực ra người ta đâu có thích bạn đến vậy.

Phụ nữ khi uống rượu tránh xa 36 tội này nếu không sẽ bị quả báo
Phụ nữ khi uống rượu tránh xa 36 tội này nếu không sẽ bị quả báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Rượu là thứ làm cho người uống hay sanh ra vô lượng tội lỗi”.
4 bước chuyển hóa phiền muộn theo lời Phật
4 bước chuyển hóa phiền muộn theo lời Phật
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Buông thả mọi phiền muộn theo lời phật dạy trong cuộc sống để tâm bình an là niềm hạnh phúc lớn nhất của mỗi người…
Theo:  khoevadep.com.vn