Kiss Cam hay trò lạm dụng tình dục biến thái của giới trẻ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bộ phận bạn trẻ Việt “phát cuồng” với trào lưu “hôn trộm người lạ” (Kiss Cam). Tuy nhiên, nó đang khiến không ít người cảm thấy khó chịu.

Kiss Cam là một trò thách thức bắt đầu từ trong các giải đấu thể thao ở Mỹ. Theo đó, ống kính máy quay sẽ chiếu vào 2 người ngồi cạnh nhau. Dù họ có quen biết hay không thì cả 2 cũng phải trao cho nhau 1 nụ hôn và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình.

Mô tả ảnh.
Trò đùa này xuất phát từ thời gian nghỉ giữa giờ của các trận đấu thể thao ở Mỹ.

Trào lưu Kiss Cam đang du nhập vào Việt Nam. Theo đó, 1 số bạn trẻ (có camera) đi “hôn trộm người lạ” trên đường phố, bên xe, công viên…Không ít bạn trẻ tỏ ra khá hào hứng với trò chơi này và “tự hào” khoe những clip “hôn trộm” của mình lên mạng xã hội.

Nếu hỏi ý nghĩa của trò “hôn trộm người lạ” ấy là gì thì có lẽ không ai trả lời được. Tuy nhiên, vì cố chạy theo trào lưu nên một số bạn trẻ vẫn hào hứng tham gia.

Mô tả ảnh.
Một số bạn trẻ nhiệt tình tham gia trò đùa này.

Phải chăng “hôn trộm người lạ” chỉ để chứng tỏ giới trẻ của Việt Nam cũng “theo kịp” trào lưu của thế giới?

Văn hóa người Việt chuộng sự kín đáo, ý nhị. Người Việt chỉ ôm, hôn những người thân yêu. Có lẽ vì vậy, việc bị ai đó “hôn trộm” giữa nơi công cộng là điều khó có thể chấp nhận với đa số người Việt. 

Thậm chí, đây còn có thể coi là một trò quấy rối tình dục nơi công cộng không hơn không kém. Rất có thể trong một số người lợi dụng cái gọi là trào lưu “hôn trộm người lạ” này để thỏa mãn những sở thích bệnh hoạn của mình!

Mô tả ảnh.
Nhiều người cho rằng đây chỉ là trò lợi dụng tình dục không hơn không kém.

Không chỉ thế, việc “hôn trộm” người khác rất có thể dẫn đến những hiểu lầm cho bạn bè hoặc người thân của “khổ chủ”. Điều này tiềm ẩn những nguy cơ khó lường. Đây có thể là nguyên nhân của những cuộc ẩu đả dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Thực ra, việc giao lưu, tiếp thu những trào lưu của thế giới là cần thiết trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay. Tuy nhiên, những trò đùa không hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc sẽ biến những người “tân tiến” trở thành những kẻ lố bịch (thậm chí là bệnh hoạn).

8 nỗi đau ai cũng phải trải qua khi còn trẻ
Thanh xuân của mỗi người là quãng thời gian tươi đẹp nhưng cũng đầy sóng gió, vì ở thời điểm đó, đã từng có những điều để lại nỗi đau khó nguôi được trong kí ức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn