Là đàn bà, có nên say xỉn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàn bà uống rượu chỉ đẹp khi má hồng môi đỏ và ánh mắt long lanh đầy quyền lực.

Hình ảnh người đàn bà ngồi ngất ngưởng trên ghế cao với ly rượu chênh vênh trên tay, trong khói thuốc mờ mịt là hình ảnh đầy quyến rũ trên phim ảnh cũng như những cuốn tiểu thuyết. Trên thực tế, cảnh đàn bà say xỉn bệ rạc liệu có mấy phần mỹ miều?

Nói tới rượu chè, hầu như người ta nghĩ tới đàn ông. Bởi xưa nay chỉ có đàn ông bê tha, có mấy khi thấy đàn bà đổ đốn. Nhưng cùng với sự thay đổi của xã hội, đàn bà cầm ly không có gì lạ, thậm chí còn thời thượng. Tuy vậy, đàn bà say chủ yếu khi vui quá hay buồn quá chứ không phải kiểu chén anh chén chú thường tình như đàn ông. Chính điều này khiến cho việc uống rượu của phụ nữ càng trở nên “nguy hiểm”.

Rượu là chất có khả năng khuyếch đại cảm xúc. Đàn bà là giống loài yếu đuối, lại uống vào lúc tinh thần nhạy cảm, nên khó kiểm soát hơn hẳn đàn ông. Đàn bà lại còn được trời phú cho khả năng ngôn ngữ vượt trội nên khi say lại càng phát huy. Tôi có cô bạn, bình thường vốn lạnh lùng, nhưng chỉ vài chén là bắt đầu khóc lóc vật lộn, ăn nói lảm nhảm không ngừng. Kinh khủng hơn, sau đấy là những trận nôn mửa nghĩ đã thấy ngại lây.

Chuyện nát rượu của đàn ông vốn đã bị lên án nhiều. Nào là gây rối, hại sức khỏe, tiêu hao tài chính… Ở phụ nữ, những tiêu cực đó cũng không khác gì, thậm chí trầm trọng hơn. Ngoài ra, phụ nữ còn gặp phải những hiểm họa khác khi say xỉn. Không thiếu những trường hợp phụ nữ say xỉn bị lừa tiền lừa tình. Hậu quả của những việc đó đôi khi phải trả giá cả đời. Đàn bà vốn khôn khéo, sao lại có thể để rượu chè làm tổn hại sức khỏe, tinh thần của mình như vậy?

Tôi còn nhớ hồi lâu trên internet có bức ảnh vui về phụ nữ uống rượu: cô gái sau vài chén ngà ngà, vội vào nhà vệ sinh để kiểm tra thần thái sắc mặt mình ra sao, trước khi đi còn tô thêm son đỏ cho thêm phần rực rỡ. Bản thân tôi là người không bao giờ uống nhiều chỗ đám đông vì mặt dễ đỏ như mặt trời trông rất khó coi. Uống đến mức không kiểm soát được hành vi thì lại càng không. Tôi chỉ uống một chút lấy duyên má hồng. Uống một ít để đẹp da khỏe người. Còn mình là phụ nữ, đâu phải giống “hữu dũng vô mưu” mà để rượu khống chế khiến bẽ bàng thế.

Tuy vậy, cũng có lúc muốn uống say. Uống cho lửng lơ người. Uống cho vỡ vụn mọi sự. Khi đó, tôi uống một mình. Uống xong thì lăn ra ngủ một giấc. Hoặc cùng lắm rủ thêm vài cô bạn thân về nhà cùng uống. Dù trong bất cứ tình huống nào cũng không uống ở chỗ không an toàn để bị lợi dụng. Và nhất là khiến hình ảnh mình bị xấu đi. Mình là phái đẹp, lúc nào cũng phải đẹp. Khi uống phải dưới mức tửu lượng của bản thân. 

Các đạo diễn hay tiểu thuyết gia đã nói đúng: đàn bà uống rượu chỉ đẹp khi má hồng môi đỏ và ánh mắt long lanh đầy quyền lực. Đừng biến mình thành con bợm rượu xấu xí quỵ lụy, đó đâu phải cách trời sinh ra phụ nữ?

Cái kiếp đàn bà, ngàn năm vẫn khổ!
Cái kiếp đàn bà, ngàn năm vẫn khổ!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bài viết trên facebook của nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch về cái kiếp đàn bà nhận được đông đảo sự quan tâm, đồng cảm và chia sẻ từ cư dân mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn