Lập phố nhạy cảm: Công chức "thề" không tìm đến

( PHUNUTODAY ) - Với ý kiến về việc lập phố nhạy cảm ở những bãi tắm, bãi biển, nhiều công chức đồng tình tuy nhiên khẳng định không tìm đến dịch vụ này.

Công chức không có thời gian đi.. nhạy cảm

Trao đổi vấn đề này với một số công chức, đa phần họ đều tán thành với việc thành lập khu nhạy cảm nhưng phải có sự quản lý của nhà nước. Tuy nhiên hầu như công chức cũng đều khẳng định có đi du lịch họ không bao giờ tìm đến những dịch vụ đó.

Chiều ngày 30/10, trao đổi với ông Nguyễn Văn Lượng - Phó chủ tịch UBND xã An Mỹ - Bình Lục -Hà Nam, ông Lượng nói:  "Ở  địa bàn chúng tôi thì không có hiện tượng gái đứng đường, nhưng nếu ở các nơi khác mà lập khu nhạy cảm cho gái mại dâm thì tôi cũng đồng ý.

Nếu nước mình có thành lập thì quy định một vài điểm cụ thể, quản lý được người hành nghề không bị bệnh, hàng tháng kiểm tra súc khỏe định kỳ cho gái mại dâm".

Nói về việc khách du lịch thường đi tìm gái mại dâm, ông Lượng bày tỏ: Hàng năm chúng tôi cũng được đi nghỉ mát, có thể nhiều người khi đi du lịch lén lút đi tìm gái mại dâm, nhưng công chức thì không.

Lap pho nhay cam: Cong chuc
Ảnh minh họa

Ông Lượng giải thích: "Chúng tôi làm gì có thời gian mà tìm đến những dịch vụ ấy. Đi được ngày hôm trước ngày hôm sau đã về rồi.

Đến nơi là đi tắm biển, đi thăm quan một số nơi rồi đi ăn. Sau đó nghỉ ngơi rồi tắm biển, xong xuôi lại chuẩn bị khăn gói về thì  thời gian đâu.

Chủ yếu những đoàn họ đi  du lịch từ 5 ngày đến 1 tuần thì họ mới có nhiều thời gian đi tìm dịch vụ đó. Chúng tôi thường chỉ được đi có 3 ngày thôi".

Đồng tình với quan điểm của ông Lượng, ông Đình -Bí thư xã Nghi Xá -Nghi Lộc - Nghệ An chia sẻ: Nếu có khu nhạy cảm thì tôi đồng ý thôi, nhưng chưa thực hiện được đâu.

Còn việc công chức đi du lịch tìm đến khu mại dâm thì không có. Tôi cũng chưa bao giờ thế cả. Đàn ông mà đi chơi hay bị bàn tán xôn xao vấn đề đó lắm.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, anh Liêu Minh Đức -cán bộ xã Quan Lạn -Vân Đồn - Quảng Ninh khẳng định một lần nữa chỉ có bộ phận rất nhỏ công chức đi du lịch là tìm đến dịch vụ đó.

"Bởi con người thì đều có nhu cầu cả, không riêng gì ai. Nhưng riêng cá nhân tôi không bao giờ như thế. Khi được đi du lịch, nghỉ mát chúng tôi chủ yếu là thăm quan, sau đó học hỏi những mô hình kinh tế, du lịch của các địa phương về áp dụng cho địa phương mình.

Ngoài ra khi đi du lịch thường đi cùng gia đình (vợ, con cái), khó tách lẻ ra để đi tìm cái dịch vụ kia" - anh Đức tâm sự.

Ngoài ra, anh Đức cũng đồng tình với việc thành lập khu nhạy cảm. Theo anh Đức: "Lập khu nhạy cảm phải được pháp luật bảo vệ quy định trong khuôn khổ, kiểm soát quản lý như ở Thái Lan..."

Thanh Thanh

Theo:  khoevadep.com.vn copy link