Những lý do khiến bạn mãi không thể giàu có

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy đọc và ngẫm xem những điều này có đúng không nhé!

Tôi không thể tiết kiệm

Nhiều người cho rằng họ không làm đủ tiền để có thể bỏ riêng một phần cho tiết kiệm. Thậm chí nhiều nhân viên có mức thu nhập cao vẫn cảm thấy điều này.

Theo David Melnyk, một chuyên gia kế hoạch tài chính của Verus Wealth Management, "thủ phạm đứng đằng sau lý do này thường chính là lối sống hoang phí. Khi một người kiếm được nhiều hơn, họ thường cảm thấy họ có thể chi tiêu nhiều hơn. Tiêu tiền để thỏa mãn cuộc sống là điều cần thiết và quan trọng nhưng hãy đảm bảo rằng bạn vẫn còn tiền cho việc thực hiện các giấc mơ và mục tiêu của mình".

David Melnyk khuyên để đối phó với sự leo thang của các chi phí sinh hoạt, hãy lập một ngân sách giúp bạn tiết kiệm và có thể sống phù hợp.

Sau này tôi sẽ tiết kiệm

Thật dễ dàng và thú vị khi ta sống cho hiện tại mà không phải lo lắng về tương lai. Đó cũng là một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người thất bại khi tiết kiệm.

Jason Hull, một chuyên gia lập kế hoạch tài chính, viết trên myFinancial Answers: “Hãy tưởng tượng tương lai của bạn giống như xem một bộ phim. Hãy nghĩ về những hậu quả tiêu cực: Ví dụ phải nghỉ hưu sớm vì bệnh tật. Hãy xem bộ phim tương lai của bạn phụ thuộc vào những gì bạn đang làm trong ngày hôm nay. Điều đó khiến bạn cảm thấy tương lai như một người thân trong gia đình và bạn sẽ muốn làm điều gì đó cho nó". Việc tiết kiệm cho tương lai là rất quan trọng.

Bạn sợ thất bại

Những người sợ thất bại sẽ không bao giờ vượt qua được nó. Trên con đường trở thành một người giàu có, sự thất bại luôn hiện hữu.

Bạn nghĩ rằng mình không thể thành công

Đó là một suy nghĩ tiêu cực và nó chỉ đưa bạn đi xa hơn mục tiêu giàu có của mình. Hãy tin vào bản thân. Bạn càng tin tưởng bao nhiêu thì mục tiêu càng tiến gần hơn. Tất nhiên, nếu chỉ mơ ước thôi thì chưa đủ để thành người giàu có, nhưng đó là bước đầu tiên.

Bạn hợp tác không đúng người

Có câu nói nổi tiếng “hãy cho tôi biết bạn của bạn, tôi sẽ nói bạn là ai”. Những người xung quanh bạn đang tập trung vào việc gì? Họ có những mục tiêu và lý tưởng như bạn không, hay họ là người đang kéo bạn lùi lại?

Chơi với đúng người, hợp tác với đúng người sẽ giúp hành trình của bạn dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Bạn cho rằng bạn bị hạn chế bởi hoàn cảnh

Suy nghĩ này giống như một rào cản chặn đường bạn. Hoàn cảnh không bao giờ ngăn bạn tiến tới thành công. Nhiều triệu phú trên thế giới xuất thân từ những gia đình nghèo khó. Nếu bạn không tin điều này, hãy đọc sách của Oprah Winfrey, nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Bạn không có mục tiêu rõ ràng

Khi mục tiêu của bạn không rõ ràng, bạn sẽ không thể có những hành động rõ ràng. Và khi hành động của bạn mờ nhạt, mục tiêu trở thành triệu phú sẽ là không thể. Hãy tìm ra thứ bạn muốn và lên kế hoạch cho nó.

Bạn “khinh rẻ” đồng tiền

Sự thật là tiền bạc không mua được hạnh phúc. Nhưng hãy đoán xem, nó có thể mua được sự tự do. Nếu bạn cứ nhìn tiền bạc như kẻ thù thì tất cả những điều bên trên đều không có tác dụng với bạn.

Bạn cố gắng giàu thật nhanh

Với hầu hết chúng ta, sự giàu có không đến ngay lập tức. Bạn có thể tưởng rằng người trúng số độc đắc chiếm tỷ lệ khá lớn, nhưng sự thật là khả năng bạn bị sét đánh còn cao hơn nhiều so với cơ hội trúng số độc đắc. Tham vọng làm giàu thật nhanh có thể lan sang cả cách mà bạn đầu tư, và nhận được kết quả tương tự.

Bạn lệ thuộc vào người khác để quản lý tiền của mình

Bạn tin rằng người khác có kiến thức về vấn đề tiền nong, và bạn lệ thuộc hoàn toàn vào khả năng đánh giá của họ xem bạn nên đầu tư tiền vào đâu. Không may, hầu hết mọi người đều muốn tự mình kiếm tiền, và đây là mục tiêu đầu tiên khi họ chỉ cho bạn cách đầu tư tiền của bạn. Lắng nghe lời khuyên của người khác để nhận được ý tưởng mới, nhưng cuối cùng, bạn phải hiểu biết đủ để tự mình ra quyết định.

Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Đặt bể cá cảnh thế nào để mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ?
Đặt bể cá cảnh thế nào để mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đặt bể cá, gia chủ nên lưu ý một số điều sau để mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vài người dân trong khu phố “khuyên” bà Thuận ngừng cho Khoa uống thuốc để được… rảnh mẹ, khỏe con. Song bà nói: “Hễ nó chết là tôi chết!”.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link