Phụ nữ 40 và những điều phải làm ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuổi 40 là độ tuổi phụ nữ hoàn thiện nhất về công việc, gia đình, con cái. Phụ nữ 40, tuy chưa gọi là già nhưng cũng đã bước vào lưng chừng dốc…

Phụ nữ 40, khi con cái đã bắt đầu khôn lớn và thành đạt, đã bắt đầu gặt hái những trái ngọt mình gieo trồng, chăm bẵm, vậy thì hà cớ gì, sau bao nhiêu năm lăn lộn, vất vả, hi sinh, phụ nữ 40 lại không tự thưởng cho mình thời gian chiều chuộng, chăm sóc bản thân và trải nghiệm những việc làm để khi về già không bao giờ phải nuối tiếc.

Dưới đây là những việc nhất định phụ nữ 40 phải làm trước khi quá muộn

Dành thời gian cho bản thân

Ở cái tuổi 40, hầu hết phụ nữ đều đã ổn định về mọi thứ, gia đình, tiền tài, đàn ông và những đứa con. Chính vì vậy, họ cần được “tự thưởng” cho mình mọi thời gian về sau ấy cho bản thân, bạn bè.

Đọc những cuốn sách mình yêu, làm những công việc mình thích, và đặc biệt là dừng lại việc quan tâm đến con cái. Bởi con cái đã trưởng thành, chúng không muốn những điều quan tâm ấy trở thành sự gò bó đối với chúng.

Chính vì vậy, hãy thưởng cho mình toàn thời gian để chăm sóc bản thân, làm đẹp, vui chơi mà trước đây thời gian ấy chỉ dành cho công việc, chồng con.

Có một ngày cuối tuần nổi loạn

Đó sẽ là một ngày cuối tuần không có những việc mà bạn vẫn thường làm.Gửi bọn trẻ sang nhà ông bà, để lại việc nhà và đặt giờ ghi lại chương trình TV yêu thích… để giải phóng bản thân. Bạn có thể tự lái xe đi chơi xa hay xem một chương trình ca nhạc đặc biệt. Sự lựa chọn là của bạn, nhưng hãy làm cho nó trở thành một ngày cuối tuần thật đáng nhớ.

"Mặc kệ" chồng hay con

Bạn không thể lúc nào cũng chăm chăm chỉ biết có chồng và con. Thỉnh thoảng hãy cho phép mình một ngày tự do, không cần nấu ăn cũng được, hãy hẹn bạn bè, đến nhà hàng, đi xem phim, mua sắm hay làm điều gì đó mới lạ bạn thích mà không phải vướng bận những câu hỏi kiểu như "Hôm nay nấu món gì..."

Lập một tài khoản trên mạng xã hội

Nếu bạn đã từng càm ràm việc con cái hay chồng suốt ngày ôm lấy điện thoại thì bây giờ đã đến lúc bạn thay đổi suy nghĩ rồi. Hãy lập một tài khoản của mình, chát với bạn bè, đăng ảnh và thử "sống ảo" xem, rất thú vị đấy.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tự hào về bản thân

Lần cuối cùng bạn thực sự cảm thấy tự hào về bản thân là khi nào? Sẽ không mấy quan trọng nếu đó là một thành tích cá nhân hoặc chuyên môn, tất cả mọi người đều cần phải có một cái gì đó khiến họ thấy tự hào. Trong trường hợp bạn chưa tìm được điều gì đáng nể ở mình, hãy lập kế hoạch một thứ gì đó ngay bây giờ. Đăng ký tham gia một lớp yoga, học giao tiếp tiếng Anh chẳng hạn, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Quan tâm đến sức khỏe, làm đẹp

Điều đặc biệt mà mọi phụ nữ nên nhớ, đó là sức khòe và sắc đẹp, 2 điều mà phái đẹp vẫn hay quan tâm nhất, đặc biệt đối với phụ nữ 40 còn quan trọng hơn. Bởi, ngưỡng cửa giữa nhan sắc và sức khỏe ở giai đoạn luân chuyển này càng khiến phụ nữ thay đổi rõ rệt nhất.

Là quý phái, sang trọng, hay sẽ trở thành một “bà lão” với những nếp nhăn, trạng thái sức khỏe yếu kém đi, hẳn là do cách mà một người phụ nữ 40 đối xử với chính mình như thế nào.

Chăm sóc làn da, tạo cho mình một hình tượng khác, như cắt một mái tóc hợp “gu” với một “quý bà”, sức khỏe luôn tràn đầy sinh lực… Luôn tự biết cách tạo cho mình niềm vui càng khiến phụ nữ ở độ tuổi 40 khỏe, trẻ, đẹp hơn mỗi ngày.

Chấp nhận sự lão hóa

40 tuổi, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa của cơ thể. Da bạn không còn căng mịn như trước nữa, thay vào đó là những nếp nhăn, đồi mồi, tàn hương. Hãy tự hào vì điều đó thay vì than thở. Bởi lẽ bạn đã đi qua tuổi trẻ của mình đầy nỗ lực và ý nghĩa.

7 kiểu cha mẹ vô tình làm hư con cái
7 kiểu cha mẹ vô tình làm hư con cái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không phải cha mẹ cứ chiều con, thương con là con có thể lớn lên ngoan ngoãn. Bởi nhiều khi cách hành xử của cha mẹ vô tình có thể làm hư con.
Phật dạy
Phật dạy "Đau khổ tại tâm" và cách buông bỏ trút mọi phiền não
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Buông bỏ phiền não, trước hết là để giải tỏa mọi ưu tư, khiến người ta hạnh phúc. Sau là để người ta cho mình cơ hội để trưởng thành.
Vị trí nốt ruồi mang lại tài vận phú quý, phúc lộc suốt đời
Vị trí nốt ruồi mang lại tài vận phú quý, phúc lộc suốt đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nốt ruồi mọc ở mỗi vị trí khác nhau lại có ý nghĩa khác nhau. Cùng xem nốt ruồi mọc ở vị trí nào thì đem lại tài vận phú
Về nhà ra mắt thấy mẹ tôi buôn đồng nát, anh một mực chia tay
Về nhà ra mắt thấy mẹ tôi buôn đồng nát, anh một mực chia tay
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Sau lần về nhà tôi, Lâm cứ lảng dần, lảng dần rồi đòi chia tay, anh nói chúng tôi không hợp, nhưng tôi đủ hiểu lí do thực sự là gì.
7 kiểu phụ nữ
7 kiểu phụ nữ "dại dột" dễ khiến chồng ngoại tình nhất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những phụ nữ này vô tình làm người đàn ông của họ cảm thấy chán ngán và tìm niềm an ủi từ phía người phụ nữ khác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn