Phụ nữ ngoại tình là phụ nữ quá... kém cỏi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ không thể dung hòa được với chồng, nên ly hôn để có cơ hội sống với một người đàn ông phù hợp với mình.

Đó là lời khuyên và cũng là quan điểm của anh Trọng Nhân (37 tuổi) với những người phụ nữ không hạnh phúc trong hôn nhân. Trong mắt anh, người phụ nữ ngoại tình không xứng đáng với một người chồng tử tế. Nếu như họ không hài lòng về cuộc hôn nhân của mình, thay vì lén lút qua lại với người đàn ông khác, họ hãy giải thoát cho cả hai. Anh cũng cho rằng, muốn hạnh phúc gia đình, căn bản là hai người phải biết sống thoáng, cởi mở và chia sẻ với nhau.

Anh có thường quan tâm đến những biểu hiện sâu sắc của phụ nữ không?

Tôi không!

Tại sao thưa anh?

Vì quan tâm đến biểu hiện sâu sắc của người phụ nữ thường rất mệt đầu. Một kiểu sâu sắc tôi rất sợ: Sâu sắc để trói buộc. Chính vì thế, đối với phụ nữ, cứ đến đâu biết đến đó để không bị dằn vặt và không cảm thấy mệt mỏi.

Cả với vợ anh, anh cũng như vậy?

Điều đó là đương nhiên. Cái gì chuẩn bị chạm đến sự “sâu sắc” của cô ấy thì tôi đều cố gắng tránh, để không rơi vào tình trạng “sâu sắc”.

Mô tả ảnh.
Nếu không hài lòng về cuộc hôn nhân của mình, thay vì lén lút qua lại với người đàn ông khác, họ hãy giải thoát cho cả hai. Ảnh minh họa

Vậy không sâu sắc sẽ là hời hợt. Sự hời hợt liệu có giữ được hạnh phúc gia đình? Và liệu nhỡ người vợ cảm thấy sự hời hợt đó không an toàn, cô ấy ngoại tình thì sao thưa anh?

Tôi nói tôi không thích dây vào sự “sâu sắc” của vợ với việc vợ tôi cài bẫy tôi để kiểm soát tôi. Còn vợ chồng có sự yêu thương, có trách nhiệm, có con cái, có nhiều hoạt động khác liên quan. Người ta không cần phải sâu sắc, chỉ cần tất cả những thứ tôi kể ra mà không có vướng mắc nhiều thì sẽ đạt tới hạnh phúc gia đình.

Hạnh phúc gia đình như một cơ thể ấy. Khi bị tích tụ nhiều thứ, sẽ có ung nhọt. Ung nhọt trong cơ thể, không nhìn thấy thì là ung thư, có di căn hoặc không có di căn. Căn bản, nếu những thứ mình đưa vào mà được lưu thông tốt, ít tích tụ thì nguy cơ mắc ung thư không cao.
Sự “sâu sắc” theo tôi là nguyên nhân tích tụ của những nguy cơ gây chết cơ thể hạnh phúc gia đình. Sống thoáng, cởi mở và chia sẻ, không để bụng là cách tôi lựa chọn và định hướng gia đình mình.

Nếu vợ tôi mà hiểu những điều đó là sự hời hợt, đi ngoại tình thì tôi phải chịu. Để cô ấy đi là cách tôi chọn. Nhưng tôi sẽ cho cô ấy đi hẳn với người tình của cô ấy và tuyệt đối không thắc mắc, không hỏi han. Phụ nữ ngoại tình là rất kém và tôi không thể nhìn nhận lại được.

Phụ nữ ngoại tình là rất kém – ý của anh là sao?

Người phụ nữ không biết tôn trọng quyền của mình. Cứ hở ra tí là đi tâm sự với đàn ông, mong được “chia sẻ” và “thông cảm”. Họ có khúc mắc với chồng, có bất mãn với đồng nghiệp, có bực dọc với con cái là họ có nhu cầu “tâm sự”.

Đàn ông bắt sóng phụ nữ rất nhanh. Và thực ra, đàn ông chỉ lợi dụng những lúc phụ nữ tỏ ra mềm yếu để có cơ hội tiếp cận. Sự chia sẻ đối với đàn ông chỉ là câu chuyện “chim mồi”. Còn họ không có khả năng hiểu chuyện phụ nữ.

Chị em cứ nhầm tưởng một gã đàn ông tâm lý, tốt hơn chồng ở nhà. Chuyện gỉ chuyện gi, chuyện gì chị em cũng đem kể với gã đàn ông đó và cứ như đang đựng vàng trong túi ba gang trong chuyện cổ tích. Thực chất, những gã đàn ông mang hết những chuyện đó ném vào đâu đó mà họ không nhớ. Họ chỉ quan tâm khi nào họ đưa được người phụ nữ lên giường.

Khi đưa người phụ nữ lên giường, người đàn ông không quan tâm người phụ nữ nghĩ gì, mang màu sắc tâm trạng gì nữa. Họ không phải sống cùng nhà với cô ta nên họ sẽ nói năng nhẹ nhàng, họ sẽ khen cô ta nhiệt tình cho đến khi không muốn khen nữa.

Nghe phụ nữ kể xấu chuyện chồng là một điều khó chịu nhất của những gã đàn ông. Thế nhưng họ vẫn nghe. Trong đầu họ sẽ nảy số: Cô này rồi sẽ nói xấu bất cứ người đàn ông nào với một người đàn ông khác. Nói xấu chồng xong sau đó lại quay trở về với chồng, cô nghĩ xem, có phải là một kiểu ngu ngốc và không đàng hoàng không?

Nếu vợ chồng không sống với nhau, người phụ nữ có quyền sống với người đàn ông khác…

Mô tả ảnh.
Phụ nữ ngoại tình là... rất kém cỏi. Ảnh minh họa

Chúng ta không điều chỉnh được mối quan hệ nữa, có thể ly hôn và người phụ nữ có quyền công khai đi với một người đàn ông khác. Tôi tôn trọng những người phụ nữ như vậy. Cô ta không làm phí tuổi xuân của mình bên một gã không phù hợp, cô ta sẽ tìm những thứ hạnh phúc hơn, phù hợp hơn. Cả xã hội ủng hộ quan điểm đó.

Nhưng một mặt không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình nhưng vẫn muốn duy trì hôn nhân; mặt khác lén lút đi với người đàn ông khác, cô xem như vậy có được không? Tôi có anh bạn kinh doanh nhà nghỉ, anh ấy kể: Ngày nào cũng mấy chục đôi đến nhà nghỉ của anh ấy. Người phụ nữ đi vào, khẩu trang, áo chống nắng trùm kín mít rồi đi cứ cúi mặt xuống. Nghĩa là họ sợ bị phát hiện. Tôi xin phép không nói đánh giá của mình ở đây, vì như thế tôi sẽ nặng lời lắm! Đã đi nhà nghỉ lại còn xấu hổ với chồng con!

Nếu vợ tôi thường xuyên cãi nhau với tôi, tôi sẽ hỏi thẳng cô ấy xem cô ấy có người nào khác không? Nếu cô ấy bảo không, tôi sẽ yêu cầu cô ấy ngồi lại xem chuyện gì làm cô ấy bực mình. Giải quyết xong mà cô ấy vẫn cãi nhau với tôi, tôi sẽ tìm hiểu xem cô ấy có ngoại tình không. Nếu có, tôi sẽ bỏ cô ấy ngay. Tôi sẽ chỉ nói với người phụ nữ đó rằng: Phụ nữ ngoại tình là kiểu phụ nữ kém cỏi nhất trên đời. Kiểu phụ nữ đó thực sự không xứng đáng với một người chồng tử tế!

Tôi cũng không ủng hộ những người phụ nữ ngoại tình. Tôi tôn trọng quan điểm của anh: Người phụ nữ cảm thấy không dung hòa nổi với chồng, nên ly hôn để sống với người đàn ông khác. Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn