"Tôi đã qua một giây kinh hoàng, nên tôi có cả đời..."

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "1 giây và cuộc đời" trong lời kể đáng suy ngẫm của 1 nam thanh niên chứng kiến vụ xe taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt.

Tối qua (8/11/2015), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng taxi tông hàng loạt xe máy trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà khiên nhiều người thương vong. Nhiều diễn đàn mạng xã hội đã lan truyền đi rất nhanh câu chuyện mà nickname T.T.T, một trong những người chứng kiến vụ việc và tham gia cứu các nạn nhân kể lại. Nam thanh niên sinh năm 1991 này đã chứng kiến vụ tai nạn khi đang trên đường về nhà ở khu tập thể Vĩnh Hồ.

Chia sẻ của T.T.T thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng cũng bởi đằng sau những chuyện kể lại những điều mắt thấy, tai nghe, thanh niên T.T.T này còn gửi đến những thông điệp sâu sắc, nhắc mọi người, nhất là giới trẻ khắc sâu bài học về sự cẩn trọng và tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông. Đồng thời cũng là lời nhắc nhở với những kẻ thờ ơ khi thấy người bị nạn. 

Toàn bộ động chia sẻ của nickname T.T.T sau khi chứng kiến vụ tai nạn nghiêm trọng:

"Chuyện đã xảy ra được một tiếng, giờ không biết các nạn nhân ra sao, còn mình ngồi thở dốc vã mồ hôi mà vẫn chưa hết hoảng hốt. Thân là một thằng cứng vía mà mặt vẫn cắt không còn giọt máu khi chiếc xe lao đến. Quả thực, lúc đó mà vội vàng nhích ga đi nhanh thêm một giây thì giờ này bố mẹ, người thân mình đang khóc hết nước mắt trong bệnh viện mất.

Một chiếc chiếc taxi mất lái, 3 mẹ con, tầm chục nạn nhân máu me và anh tài xế yếu đuối.

Tóm tắt câu chuyện theo sự chứng kiến của mình thì như vậy: Nghe loáng thoáng trước đó tài xế taxi va chạm với một xe 7 chỗ đầy dân anh chị nên mới chạy tốc độ cao để thoát thân và người áo đen bám trên nóc capô đó khi taxi ngoặt tay lái đã văng xuống đường gãy chân rồi được người trên chiếc 7 chỗ kia bế thốc đi mất trước khi công an đến.

ôi đã qua một giây kinh hoàng, nên tôi có cả đời
Đoạn chia sẻ của T.T.T trên mạng xã hội

Trước khi lên cầu có va chạm hay xích mích gì đó mà một thanh niên bay lên nắp capô xe taxi chở 3 mẹ con đi từ hướng Ngã Tư Sở về Nguyễn Lương Bằng, rồi từ phần dốc lên cầu là cả một dải xe bị tông trực diện với tốc độ cao. Đến chính giữa cầu thì taxi bẻ lái sang trái đâm thẳng vào thành cầu kéo theo 2 xe bị kẹp nát và 2 xe bị đâm hất văng ra. Tài xế taxi liếc vội ra ngoài thấy tai nạn quá nghiêm trọng nên đạp cửa lao ra ngoài và gieo mình khỏi lan can để tự vẫn. Tất cả đều xảy ra trước mặt mình, cách khoảng 5m, là một giây vít ga, và mọi thứ diễn ra quá nhanh. Trước đó, cậu thanh niên đi Chaly độ vẫn còn nghênh ngang vít ga lạng lách ngay trước mình, giờ đã nằm bẹp rúm, 2 chân gãy gập, máu khắp mặt. Chả kịp nghĩ gì, thấy người bên cạnh hô lao vào cứu người là lao theo, với tay tắt máy từng xe với chiếc chìa khóa gẫy gập, kéo từng người ra khỏi chỗ bị nạn, bế một người lên xe taxi thằng bạn có mặt tại đấy, và run. Thực sự là run. Một cảm giác lạnh sống lưng chưa bao giờ trải qua.

Trong tất cả quá trình đấy, người bu lại rất đông, nhưng mình để ý được duy nhất ngoài mình còn 2 bạn gái, một anh đeo kính đi xe Ford và một bạn sinh viên đeo cặp chéo là không hề cầm điện thoại trên tay để lao vào giúp đỡ. Còn lại thì bàn tán và chụp ảnh và lảng đi khi được nhờ. Nhất là một cậu trai mặt non choẹt, tay xăm kín thốt lên rằng "em đau tay" khi bác sỹ nhờ cậu ta nhấc cái người gãy 2 chân kia ra khỏi đầu xe taxi, dù cậu trai này là kẻ nhiệt tình đứng ngó nghiêng nhất, nhưng chắc cậu ta vẫn nghe rõ được lời của mình "Đồ hèn, tránh ra"...

Nếu từ mai ai hỏi vì sao đỗ đèn đỏ khi không có công an, không vượt khi đường vắng, xi nhan làm gì khi chả ai bắt, đội mũ to nóng đầu, đi chậm mất việc, thì mình xin trả lời "tôi đã qua một giây kinh hoàng, nên tôi có cả đời, xin bạn cũng như vậy".

ôi đã qua một giây kinh hoàng, nên tôi có cả đời
Nhanh một giây, chậm cả đời...

"Nhanh một giây, chậm cả đời", câu nói ấy có lẽ sẽ lại một lần nữa vang lên khi chúng ta đọc xong những dòng chia sẻ của T.T.T. Tài xế lái chiếc taxi hãng Vinataxi đã gây hại cho người khác và chính bản thân mình. Những người đi đường cũng vì muốn đi nhanh hơn, vội hơn mà vô tình vượt chiếc taxi đó để rồi trở thành nạn nhân. Những mâu thuẫn, xích mích nhỏ khi đi đường... tất cả đều có thể biến thành nguyên nhân gây tai nạn chết người.

Có nhiều nhân chứng kể lại diễn biến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Khẳng định tận mắt chứng kiến sự việc, một Facebooker có nick name Huy.M cho biết, trước khi húc hàng loạt xe máy, taxi Vina đã so kè với chiếc xe bán tải ở cầu vượt Ngã Tư Sở. Sau đó, xe bán tải tạt đầu taxi, hai thanh niên xuống xe, to tiếng.

Taxi sợ quá, rồ ga bỏ chạy khiến nam thanh niên đứng ở đầu xe phải nhảy lên nắp capô” - tài khoản Huy.M cho hay, khi đó 2 ôtô tiếp tục rượt đuổi.

Lúc nhân chứng này đến cầu vượt Thái Hà đã thấy xe máy và người bị thương nằm la liệt. Trong khi chiếc taxi quay ngang, đầu húc vào thành cầu. 

Chung nhận định, nickname T.N.Tùng cho rằng, trước khi lên cầu vượt, taxi đã va chạm với xe 7 chỗ chở đầy dân anh chị. Hoảng sợ, tài xế mới phóng tốc độ cao để thoát thân. Khi taxi chuyển hướng, người đàn ông bám trên capô rơi xuống đường. Người này bị gãy chân, được đưa lên ôtô trước khi cảnh sát xuất hiện.

Một tài khoản khác có tên Đ.Bình cũng chia sẻ, tài xế taxi bị một số thanh niên đầu trọc dọa đánh nên mới tăng ga bỏ chạy. Song nhân chứng này kể, nhóm người này không ngồi trên xe bán tải, mà điều khiển chiếc xe dòng sedan giống Camry.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hà Nội vụ
Hà Nội vụ "taxi điên": đã xác định danh tính 4/7 nạn nhân.
(Xã hội) - (Phunutoday) - Danh tính các nạn nhân tử vong và bị thương vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt đã được cơ quan chức năng xác định.
Theo:  khoevadep.com.vn