Vĩnh biệt Nguyễn Bá Thanh: Trong đau thương lại có tự hào!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Bên ngoài, nhân dân, bạn bè đến viếng Bá Thanh đông lắm, Thanh có biết không?". Đó là những lời được nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Chiều 14/2, nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng và nhà nước đã vào tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh. Những người đồng đội, lãnh đạo của ông đã viết những lời đau thương, tha thiết tiễn biệt ông.

Viết trong sổ tang tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xót xa: “Tháng trước ra thăm Bá Thanh vẫn còn hy vọng. Thế mà hôm nay Thanh đã ra đi để lại bao nỗi tiếc thương, đau xót cho anh em, đồng chí. Bên ngoài, nhân dân, bạn bè đến viếng Bá Thanh đông lắm, Thanh có biết không? Có ai biết trong đau thương lại có tự hào. Vĩnh biệt Thanh, người đồng chí, người bạn, người em thân thương”.

Ông Nguyễn Thiện Nhân (Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTWMTTQVN) cũng bùi ngùi: “Anh Nguyễn Bá Thanh ơi, đã bao lần gặp anh ở Đà Nẵng để nghe và bàn về con đường phát triển của TP thân yêu này. 17 năm lãnh đạo TP, anh đã để lại sự nghiệp đặc biệt xuất sắc cho TP bước vào thế kỷ 21, để lại trong lòng đồng bào, đồng chí niềm tiếc thương to lớn…”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa viết: “Vô cùng thương tiếc tiễn biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Đồng chí là người đảng viên, người cán bộ tận tụy, trung thành với sự nghiệp, người cán bộ năng động, sáng tạo; người đảng viên sâu sát cơ sở, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, dám nghĩ dám làm. Đồng chí là người đồng đội, thân thiết và gần gũi của chúng tôi. Tiễn biệt anh, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Anh mất đi là tổn thất to lớn không chỉ của gia đình, mà còn là tổn thất không gì bù đắp của bạn bè, đồng chí và đồng đội”.

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải cũng trải lòng: “ xin vĩnh biệt chú Nguyễn Bá thanh-người đồng chí, người anh em thân thiết của tôi. Nguyễn Bá Thanh là con người của công việc, hết lòng lo cho dân, cho nước, con người năng động, sáng tạo trong chủ trương và tổ chức thực hiện nghị quyết của đảng, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đảng giao phó. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh vĩnh biệt chúng ta, nhưng những thành tựu làm thay đổi nhanh chóng bộ mặt TP Đà Nẵng ngày càng hiện đại, khang trang, văn minh…”.     

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh chiều 14/2:

Mô tả ảnh.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ghi sổ tang tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh.
Mô tả ảnh.
Ông Phan Đình Trạc (Phó trưởng Ban Nội chính trung ương) cùng đoàn Ban Nội chính đã vào chủ trì lễ tang cho thủ trưởng của mình.
Mô tả ảnh.
Lãnh đạo Ban Nội chính trung ương, Ban Tổ chức trung ương làm tang lễ cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Mô tả ảnh.
  Đoàn lực lượng công an viếng ông Nguyễn Bá Thanh.
Mô tả ảnh.
 Kính cẩn nghiêng mình tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh.
Mô tả ảnh.
 Ông Nguyễn Bá Thanh đã yên nghỉ, nhưng người dân cả nước và đồng đội luôn nhớ đến ông.
Mô tả ảnh.
 Lãnh đạo các tỉnh thành viết vào sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh.
Mô tả ảnh.
Nguyên thứ trưởng Bộ Công an Lê Thế Tiệm viết vào sổ tang tiễn đưa người bạn của mình.
Clip bài hát cực kỳ xúc động về ông Nguyễn Bá Thanh
Clip bài hát có tên "Hát về anh Nguyễn Bá Thanh" vừa xuất hiện chiều 13/2 trên Youtube, với lời ca da diết và nhiều hình ảnh tư liệu quý về ông.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn