U50 vẫn mặc đẹp như mẹ chồng tôi

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng tôi thích ăn diện và phải nói là bà ăn mặc rất đẹp. Làm thế nào để phụ nữ ngoài 50 vẫn mặc đẹp, quyến rũ mà thanh lịch?

Mẹ chồng tôi thích ăn diện và phải nói là bà ăn mặc rất đẹp. Làm thế nào để phụ nữ ngoài 50 vẫn mặc đẹp, quyến rũ mà thanh lịch?
[links()]
Ai mới gặp mẹ chồng tôi cũng nghĩ chắc bà chỉ ngoài 40 vì trông bà rất sành điệu, trẻ trung. Không phải cứ diện quần áo “cạnh tranh” với cô con gái tuổi đôi mươi là phụ nữ trung niên có thể trông trẻ hơn tuổi. Làm thế nào để phụ nữ U50 trông vẫn quyến rũ và thanh lịch?

Hôm nay tôi chỉ xin chia sẻ một vài điểm tôi ngưỡng mộ mẹ chồng về gu thẩm mỹ của bà, những điều làm thay đổi cách nghĩ của tôi về phụ nữ tuổi trung niên.

Không giống như đa phần phụ nữ trung tuổi, ít để ý đến “những thứ bên trong”, mẹ chồng tôi đặc biệt chú trọng đến nội y. Bà từng dẫn tôi đi và tư vấn cho tôi mua đồ nội y tôn dáng mà vẫn thoải mái.

Đối với bà, không phải cứ ép mình trong những bộ đồ lót nhỏ sẽ khiến thân hình mình nhỏ nhắn hơn, vì đôi khi ép chỗ này lại phình chỗ khác mà cơ thể bạn lại không thoải mái. Đồ lót tốt sẽ khiến bạn tự tin khi diện bất cứ trang phục nào.

 

Khi bước vào tuổi trung niên, vóc dáng của mẹ chồng tôi ít nhiều đã giảm đi sự thanh mảnh, thay vì cố níu kéo tuổi xuân trong những trang phục bó sát, bà lựa chọn những bộ quần áo vừa vặn, tôn lên nét đằm thắm của mình.

Ở tuổi này, rõ ràng bà không thể mặc những chiếc váy ngắn như con gái tuổi teen nhưng không phải vì thế mà bà chẳng để ý gì đến xu hướng và trào lưu thời trang hiện đại.

 

Nắm bắt xu hướng và vận dụng những thứ thích hợp là điều bà luôn tâm niệm. Tủ quần áo của bà cũng có áo ren, váy nhung, vest lửng, váy peplum hợp thời trang nhưng được lựa chọn phù hợp độ tuổi và vóc dáng nhất.

Màu sắc trang phục của bà cũng rất phong phú, không phải người già là không được mặc màu đỏ, xanh, vàng… Bà nói, “quan trọng là sắc độ”, bất cứ màu nào cũng có sắc độ phù hợp cho người lớn tuổi. Vì thế,  bà vẫn rất tự tin khi diện một chiếc váy nhung đỏ đun mà trông vẫn rất sang trọng, thanh lịch.

 

Mẹ chồng tôi cũng khiến tôi thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về người lớn tuổi không quan tâm đến phụ kiện. Bà đã chứng minh cho tôi thấy rằng mình đã nhầm.

Không chỉ bởi đặc thù công việc và vị trí xã hội của bà nên bà mới quan tâm tới những phụ kiện thời trang khi ra ngoài, mà bản thân bà rất ý thức được tầm quan trọng của chúng.

 

Trang phục phù hợp là chưa đủ, còn cần phụ kiện để hoàn tất sự chỉn chu. Đôi khi chỉ là chiếc xắc nhỏ, chiếc thắt lưng, bộ vòng cổ và hoa tai “ton sur ton” với chiếc áo cũng đủ cho thấy sự tinh tế của bà.

Thật hiếm thấy phụ nữ trung tuổi có suy nghĩ về thời trang đầy hiểu biết và phóng khoáng như bà. Nhưng điều đó càng chứng minh phụ nữ tuổi nào cũng là phái đẹp, chỉ có điều bạn có biết cách làm mình đẹp hay không mà thôi.

  • Bảo Linh (Cầu Giấy)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn