Những nguyên tắc phụ nữ sau 25 tuổi nhất định phải nhớ để làn da luôn tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Tuổi 25 là lúc mà làn da của chị em phụ nữ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Để ngăn ngừa lão hóa đến với làn da chị em tuyệt đối đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé!

 Sử dụng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm

huong-dan-chi-tiet-tu-lam-kem-duong-da-mat-voi-dau-dua-74725

Dầu dừa có lẽ là một trong những sản phẩm thiên nhiên đem lại nhiều công dụng tuyệt nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, cơ thể sẽ cảm ơn bạn nếu như bạn tiếp tục sử dụng nó cho việc nấu nướng hoặc dùng cho tóc và body. Còn đối với da mặt, dầu dừa không những gây bít tắc lỗ chân lông mà còn là một sản phẩm không thật sự cần thiết. Nó sẽ chỉ giúp ích cho những cô nàng cả đời không mọc mụn hoặc có làn da khô như sa mạc Sahara.

Muốn da khỏe mạnh, sạch và đẹp thì phải nhớ làm sạch khuôn mặt

rua_mat_1

Giữ sạch là rất quan trọng đối với da, là bước căn bản và tối thiểu đầu tiên để có một làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Do vậy, các bạn hãy lựa chọn sản phẩm tẩy rửa như sữa rửa mặt, tẩy trang phù hợp với loại da của bản thân để làm sạch sâu lỗ chân lông, không còn các sản phẩm trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn làm bí tắc làn da nữa. Tiến hành làm sạch khuôn mặt từ 1-2 lần/ngày, thường là sáng và tối nhé các chị em. 

Sử dụng kem chống lão hóa

Có thể nàng sẽ bất ngờ khi nghe đến việc sử dụng kem chống lão hóa da chỉ mới ở độ tuổi 25, nhưng thực chất nhiều chị em phụ nữ phương Tây và các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc họ đều ý thức việc chống lão hóa từ rất sớm, đây là cách chăm sóc hiện đại giúp bạn trẻ lâu, hạn chế tối đa nếp nhăn xuất hiện.

Đắp mặt nạ

dap-mat-na-ca-chua-co-bi-an-nang-khonga

Đắp mặt nạ nói chung là một phần của quá trình mát-xa. Dùng kem thoa hay đắp mặt nạ giúp bạn se khít lỗ chân lông và mang lại sức sống cho làn da. Bạn có thể chuẩn bị kem thoa mặt và mặt nạ tự chế biến tại nhà với những thành phần tự nhiên như trứng, mật ong, nước hoa hồng, dầu quả hạnh, .v.v… Sử dụng kem thoa mặt hoặc đắp mặt nạ một tuần một lần để làm sạch, trẻ hóa và làm săn chắc làn da.

Tẩy tế bào chết bằng nước cốt chanh hoặc chanh tươi

chanh-muoi

Nếu như bạn thử nhỏ một giọt nước cốt chanh vào miệng, ngay lập tức khuôn mặt bạn sẽ nhăn lại như một phản ứng tự nhiên, và đó cũng là điều sẽ xảy ra khi bạn sử dụng nước cốt chanh lên làn da của mình bởi nước chanh có chứa quá nhiều axit và điều đó thực sự quá khắc nghiệt với làn da. Tệ hơn, nếu như bạn đứng ở nơi có nắng, nước chanh có thể kích thích các phản ứng hóa học, khiến cho làn da bắt nắng, rát và thậm chí là nổi mẩn.

Bổ sung độ ẩm

06072018-073238-303-1

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da lão hóa sớm chính là thiếu độ ẩm. Bạn cần bổ sung độ ẩm từ cả bên trong lẫn bên ngoài bằng cách uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, xịt khoáng thường xuyên để da luôn căng mọng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn