"Hotgirl ăn quỵt" Bella đã được chuyển về Hà Nội, nhập viện tại Bệnh viện tâm thần Trung ương

( PHUNUTODAY ) - Bella - Đoàn Thúy Hà sau thời gian giám định tâm thần đã được chuyển từ Hải Dương xuống Hà Nội và nhập viện tại Bệnh viện tâm thần Trung ương.

Sáng 9/7, BS Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Thúy Hà (biệt danh "hot girl" Bella, 32 tuổi, quê gốc ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) cách đây 3 hôm, hiện đang được điều trị tại khoa Cấp tính nữ.

Chia sẻ về tình trạng của Bella khi nhập viện, PGS Tô Thanh Phương cho biết, khi tiếp nhận Bella nói nhảm nhiều, có dấu hiệu hoang tưởng ảo giác…đây là biểu hiện của rối loạn tâm tâm thần. “Hiện tại, ngoài liệu pháp điều trị tâm lý, chúng tôi phải tiêm thuốc cho bệnh nhân hàng ngày. Để đánh giá hiệu quả điều trị thì phải mất 2 – 3 tuần”, PGS Phương thông tin.

Bella tức Đoàn Thúy Hà đã được chuyển về Bệnh viện Tâm thần Trung ương

Bella tức Đoàn Thúy Hà đã được chuyển về Bệnh viện Tâm thần Trung ương

Trước đó, tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, do người thân của Bella không thể thường xuyên có mặt tại viện để chăm sóc và nuôi dưỡng hàng ngày, nên các bác sĩ đã tư vấn nên chuyển lên Bệnh viện tâm thần trung ương 1. Ở đó có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Được biết, khi lên Hà Nội điều trị, con trai Bella được một người em họ nhân chăm sóc và nuôi dưỡng. Hiện cháu bé đang ở Hải Dương.

Trước đó, ngày 29/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được 2 đơn thư của người dân có cùng nội dung tố giác hành vi xâm phạm quyền trẻ em và mong muốn quyền trẻ em được bảo vệ.

Nội dung phản ánh về sự việc bà Đoàn Thúy Hà (tên gọi khác là Bella, sinh năm 1986, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) đi nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đồng thời, bà Hà còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu bé…

Con trai Bella, bé Peter cũng đã được người thân nhận nuôi

Con trai Bella, bé Peter cũng đã được người thân nhận nuôi

Tối 29/6, ngay sau khi bị một số người dân phát hiện Bella đang đặt đứa con trai trong chiếc xe đẩy đi trong phố cổ, người dân đã có những động thái yêu cầu người mẹ phải có biện pháp chăm sóc đứa bé một cách tốt hơn. Tuy vậy, Bella vẫn lớn tiếng phản đối lại khiến nhiều người phẫn nộ, buộc Bella phải chạy đến công an phường rồi được mời về Công an quận Hoàn Kiếm để làm việc.

Sau đó, cơ quan chức năng đã đưa cả 2 mẹ con Bella về Trung tâm Bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội, tại đây tính khí của Bella thất thường, khả năng chăm sóc con kém và đặc biệt không cho ai đụng chạm vào con mình.

Chiều 6/7, ông Nguyễn Văn Quảng - Phó Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội I cho biết, trong chiều hôm qua (ngày 5/7), phía Trung tâm đã làm thủ tục bàn giao hai mẹ con chị Thúy Hà cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Bùi Thanh Tùng - Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương cho hay, vào tối ngày 5/7, phía Sở đã làm việc với chính quyền địa phương nơi cư trú của chị Đoàn Thúy Hà. Gia đình chị Hà cũng cam kết đưa chị Hà vào bệnh viện tâm thần điều trị. Hiện tại, chị Hà đang trong bệnh viện tâm thần. Còn về phía con trai chị Hà cũng có người trong gia đình nhận nuôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn