Xác định nguyên nhân khiến hai cháu bé t.ử v.ong trong phòng ngủ ở Kiên Giang

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin mới nhất, đại diện chính quyền địa phương xác nhận 2 cháu bé t.ử v.ong đều có dấu hiệu tổn thương bầm tím vùng mũi và miệng, nghi vấn có sự tác động khiến 2 bé ch.ết ngạt. Đồng thời, người mẹ của hai bé là Nguyễn Thị Thảo (SN 1996) đang bị tạm giữ hình sự.

Sáng 1/10, Công an, Viện KSND tỉnh Kiên Giang cùng cơ quan chức năng của huyện Giồng Riềng vẫn đang phối hợp khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nghi án mẹ giết 2 con ruột tại nhà.

Theo đó, cơ quan chức năng đang tập trung lấy lời khai của người mẹ có 2 con trẻ chết ngạt nghi bị bóp mũi nhưng người này còn hoảng loạn tinh thần.

Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết sau khi được mời về địa phương để điều tra nguyên nhân 2 đứa con chết ngạt thì chị Nguyễn Thị Thảo có biểu hiện lơ mơ và không nhất quán trong lời khai.

Do đó, lực lượng chức năng vẫn đang làm rõ những vấn đề liên quan để sớm xác định thủ phạm gây ra vụ án mạng đau lòng này.

Còn theo báo cáo nhanh của Cơ quan CSĐT Công an huyện Giồng Riềng, vào khoảng 7h30 ngày 30/9, anh Phạm Thanh Vũ (SN 1996, cha 2 trẻ chết ngạt) cùng cha mẹ là ông Phạm Minh Chính và bà Phạm Thị Giàu đi dự đám cưới nhà người quen tại ấp khác thuộc xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng.

Cơ quan điều tra đang tích cực làm rõ nghi án mẹ giết hại hai con tại nhà ở Kiên Giang.

Cơ quan điều tra đang tích cực làm rõ nghi án mẹ giết hại hai con tại nhà ở Kiên Giang.

Khi đi, bà Giàu có dặn dò con dâu là chị Thảo ở nhà phải cho 2 cháu nội là Phạm Thanh L. (SN 2016) và Phạm Thanh N. (SN 2017 ăn cơm đầy đủ. Khoảng 10 giờ cùng ngày, khi ông Chính, bà Giàu và anh Vũ trở về thì không thấy Thảo ở trong nhà. Lúc này, anh Vũ bước vào phòng ngủ thì phát hiện 2 con trẻ chết cứng trên giường nên trình báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Giồng Riềng đến bảo vệ và khám nghiệm hiện trường. Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện chị Thảo đang ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang nên mời về địa phương làm việc.

Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định hai bé chết ngạt do bị bóp mũi.

Trước đó, trưa 30/9, tại ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng xảy ra vụ việc ông bà nội phát hiện hai cháu nhỏ tử vong trong phòng ngủ. Nạn nhân là bé trai 2 tuổi và bé gái 1 tuổi. Nghi ngờ uẩn khúc nên người dân đã trình báo cơ quan công an và chính quyền địa phương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link