Ăn gì để khỏe mạnh trong mùa dịch Covid-19?

( PHUNUTODAY ) - Trong khi đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới, việc ăn gì để kháng khuẩn và tốt cho sức khỏe luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bạn hãy tham khảo các loại thực phẩm dưới đây nhé:

Nước gừng, chanh, sả, mật ong

Công dụng của loại nước hỗn hợp này là giúp làm sạch đường hô hấp trên; Phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp và virus Corona.

Nguyên liệu cần thiết:

5 quả chanh tươi được rửa sạch, lột lấy vỏ. Sả: tươi chuẩn bị khoảng 15 củ. Rồi mang rửa sạch, đập dập. Gừng tươi 1 củ cũng mang rửa sạch, để nguyên vỏ, thái lát mỏng. Mật ong khoảng 20ml.

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy dun sôi nước, cho sả đập dập vào đảo đều, cho vỏ chanh và gừng tươi thái lát vào, đảo đều tay. Tiếp đó, bạn hãy đun liu riu khoảng 2-3 phút, tắt lửa, đậy vung rồi sau đó chắt ra lọ. Tiếp đó, bạn hãy cho khoảng 20ml mật ong vào khuấy đều.

Với loại hỗn hợp này bạn hãy dùng khoảng 100ml khi ngủ dậy giúp tăng cường sức kháng khuẩn cho cơ thể.

Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe trong dịch Covid-19

Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe trong dịch Covid-19

Các món ăn từ cá

Cá tươi chính là nguồn thực phẩm giàu đạm, dễ tiêu hóa; Bên cạnh đó, đây cũng là nhóm thực phẩm giúp nâng cao hệ miễn dịch. Ngoài ra, trong cá chứa nhiều vitamin A và omega-3 trong cá giúp nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể, giảm viêm nhiễm, tăng hoạt tính của bạch cầu, bảo vệ cơ  thể của con người khỏi sự lây nhiễm virus, vi khuẩn.

Các thực trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như: cam, bưởi, các loại rau lá xanh. Thành phần Vitamin C giúp nâng cao miễn dịch, giảm triệu chứng viêm tốt cho sức đề kháng của con người trong thời kỳ dịch Covid -19 đang bùng phát.

Thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe trong mùa Covid -19

Thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe trong mùa Covid -19

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu kẽm thường có trong các loại thực phẩm như: Thịt, hải sản. Kẽm cần thiết cho hoạt động của các tế bào miễn dịch, bao gồm bạch cầu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn thêm các loại gia vị có tính kháng khuẩn như: Tỏi, gừng, hành…Đây chính là các chất giúp kháng viêm, nâng cao miễn dịch cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link