Lại một thanh niên "khoe" ảnh giết khỉ lên mạng xã hội gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một con khỉ bị giết, thui chuyển sang màu vàng, chân quèo quặp được một thanh niên đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Sau vụ việc một nhóm người ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) giết khỉ, ăn óc rồi phát lên Facebook, ngày 1/12, dân mạng lại phẫn nộ khi một thanh niên nghi ở Hà Tĩnh đăng ảnh thui một con khỉ...

Cụ thể, sáng 1/12, tài khoản Facebook có tên Cậu Ba Nguyễn Đức đăng tải một dòng trạng thái: “Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn”.

Hình ảnh chụp màn hình.

Hình ảnh chụp màn hình.

Trong hình ảnh thể hiện cá thể động vật này bị giết, cạo lông và thui chuyển sang màu vàng, chân quèo quặp lại.

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người đã vào bình luận với thái độ phẫn nộ, phản đối kịch liệt hành vi tàn nhẫn trên. Bên cạnh đó, có người còn khuyên chủ Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức nên xóa dòng trạng thái vì giết khỉ là vi phạm pháp luật.

Sau 3 tiếng đồng hồ đăng ảnh, tài khoản Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức đã xóa trạng thái và hình ảnh giết khỉ. Tuy nhiên, những hình ảnh này đã được cư dân mạng chụp lại và tiếp tục đăng lên Facebook với mục đích lên án việc giết hại động vật hoang dã.

Ông Lê Ngọc Cường, Trưởng Công an xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà) xác nhận, nam thanh niên đăng hình ảnh giết hại khỉ trên Facebook được xác định là Nguyễn Đức Chinh (SN 1991, trú tại thôn Chương Bình, xã Thạch Thanh).

Theo ông Cường, sau khi nhận thông tin, Ban công an xã đã tìm gặp Nguyễn Đức Chinh nhưng thanh niên này không có ở nhà. Qua xác minh ban đầu, Chinh chụp ảnh con khỉ bị giết hại rồi đăng lên trang Facebook tại một nhà hàng ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn